Jadon Sancho Đã Đến Lúc Thể Hiện Giá Trị Bản Thân

Jadon Sancho Đã Đến Lúc Thể Hiện Giá Trị Bản Thân

Cập bến Old Trafford với sự kì vọng khổng lồ về người hồi sinh cánh phải, Jadon Sancho chỉ để lại 1 nỗi thất vọng khi chơi dưới sức cả mùa trước. Ronaldo còn ca thán người đàn em vô kỉ luật. Cùng với mùa bóng thất bại, anh cũng chìm dần theo thành tích chung của đội, nhưng cơ hội vẫn còn sau chấn thương mới bình phục, liệu Jadon Sancho có trở lại cạnh tranh với Antony ?

Jadon Sancho và những bước đầu sự nghiệp thành công.

Jadon Sancho bắt đầu hành trình của mình ở Watford khi mới 7 tuổi, với sự ủng hộ của cả gia đình cùng tài năng thiên bẩm anh được Man City chi tới 66000 bảng và thậm chí lên tới nửa triệu để đưa anh về lò trẻ của mình. Với việc là cầu thủ Anh hàng đầu thế hệ mình, giới chủ Arab đặt niềm tin rất lớn rằng Sancho, Foden sẽ trở thành biểu tượng của đội trong tương lai.

Dortmund ươm mầm thành công Sancho

Dù thể hiện tốt ở đội trẻ nhưng Sancho lại đưa ra yêu cầu số phút có phần quá đáng, Man City không chấp nhận con số đó dẫn đến sự đổ vỡ, anh không ra sân bất kì trận nào cho đội 1 mà chuyển hành trình sang đất Đức nơi Dortmund rất trông chờ viên ngọc thô này. 

Quãng thời gian hơn 3 mùa ở Bundesliga Sancho để lại nhiều thông số đáng sợ, anh có tới 137 lần ra sân, ghi được 50 bàn và có tới 64 kiến tạo. Ở tuổi 18 Sancho chơi 34 trận Bundesliga, đóng góp vào 30 bàn thắng, những con số tốt dần theo từng năm, từng giải đồng thời người ta đánh giá anh vào top những cái tên sinh năm 2000 xuất sắc nhất.

Phong cách chơi của Jadon Sancho.

Sancho có thể chơi đa dạng ở cả 2 hàng lang biên nhưng giỏi nhất là cánh phải. Là người chơi thuận cánh anh có khả năng xuyên phá đáng sợ khi có cả tốc độ đột phá cũng như kĩ năng rê dắt khéo léo. Cộng với việc chơi tốt cả 2 chân, việc bắt bài cầu thủ sinh năm 2000 xem chừng không hề đơn giản.

Sancho ưu thích việc chạy đến đáy biên rồi căng ngang hoặc dứt điểm táo bạo hơn là cut inside vào trong. Kĩ năng chuyền và sút đều rất ổn, minh chứng không thể thuyết phục hơn là thông số ghi bàn kiến tạo lọt top châu Âu. Không chỉ vậy Sancho có thể hình rất lý tưởng: dù thanh thoát trong từng bước chạy nhưng sải chân tốt cùng chiều cao 1m80 cũng là lợi thế không nhỏ.

Cánh phải- vị trí rắc rối của Man United.

Trước khi Sancho cập bến, người hâm mộ quỷ đỏ phải phát chán với bộ đôi Wanbi Saka- James ở mạn phải. Dù cả 2 có tốc độ tốt nhưng bộ kĩ năng tấn công quá hạn chế khiến đội bóng nhiều khi bị bí bài. Mùa hè 2020 Sancho đã ở rất gần đội bóng thành Man nhưng ban lãnh đạo không cảm nhận được tầm quan trọng đó và phải 1 năm sau anh mới được gia nhập.

Sancho- Antony khó có thể cùng tỏa sáng

Tuy nhiên với sự xuất hiện của Ronaldo, Sancho không còn được thoải mái cầm bóng đột phá như trước, anh cũng không phối hợp ăn ý với các đồng đội dẫn thế mùa ra mắt thảm hại 5 bàn 3 kiến tạo sau gần 40 lần ra sân. Khi Ronaldo rời đi 1 bom tấn 100 triệu khác là Antony sẽ cạnh tranh trực tiếp với Jadon.

Antony vs Sancho ai hơn ai ?

MU chi tới gần 200 triệu vào vị trí tiền đạo cánh phải đủ cho thấy họ khát khao 1 siêu sao ở đây ra sao. Vậy Antony và Sancho ai nhỉnh hơn ai ?

Antony là học trò của Ten Hag ở Ajax nên ông hiểu anh hơn bất cứ ai. Nhưng thẳng thắn nhìn vào bộ kĩ năng Sancho cho thấy sự thanh thoát hơn cầu thủ Brazil. Sancho đa dạng về phong cách tấn công và hiệu quả hơn người đàn em, không chỉ skill set, mind set của cầu thủ người Anh cũng ăn đứt với khả năng chơi không bóng và tư duy sáng hơn rất nhiều.

Dẫu vậy, Antony cho thấy tinh thần cao hơn, anh pressing nhiệt tình không chơi bóng lười nhác như Jadon. Không chỉ vậy cầu thủ người Brazil có khả năng phối hợp với hậu vệ biên tốt hơn khi không dẫm vào vị trí của Dalot. Nhìn chung cả 2 còn trẻ và còn nhiều thời gian để phát triển. Nhưng 1 rừng không thể có 2 hổ, nếu cả 2 đều giỏi thì ai kém hơn sẽ phải ra đi.

Kỳ vọng về sự trở lại nửa cuối mùa giải

Jadon Sancho mới trở lại sau chấn thương cơ và lập tức ghi bàn trước Leeds. Antony đang chơi bóng mờ nhạt là cơ hội không thể tốt hơn cho anh ghi điểm trong mắt Ten Hag để có nhiều số phút ra sân hơn.

Sancho đang đạt phong độ khá cao

Jadon Sancho sẽ bước sang tuổi 23 vào tháng tới, tiềm năng cực lớn của anh vẫn rất đáng để khai thác và nửa cuối mùa này sẽ là quãng thời gian đáng giá để người ta nhìn nhận cầu thủ này. Anh cũng cần chơi mạnh mẽ, quyết liệt hơn tránh việc vật vờ khi đội nhà phòng thủ. 

Kết luận

Jadon Sancho đang có sự trở lại đáng trông chờ với những bàn thắng liên tiếp. Người hâm mộ quỷ đỏ vẫn đặt nhiều niềm tin ở anh, So với mùa trước áp lực phí chuyển nhượng đã giảm đáng kể. Mọi chuyện phụ thuộc phần lớn của anh và hi vọng Sancho sẽ chứng minh 80 triệu không phải con số lãng phí.

xem thêm:

Luke Shaw Và Sự Hồi Sinh Kỳ Diệu Cùng Man Utd

Aymeric Laporte Giữ Được Vị Trí Của Mình Tại Man City

Dejan Kulusevski Rực Sáng Năm 2023 Của Chàng Trai Trẻ