HLV Allegri và tương lai mờ mịt ở Juve sau khi hòa Nantes 1 – 1

HLV Allegri cùng các học trò đang chịu áp lực lớn từ BLĐ

Juventus đang ở những ngày tháng đầy khó khăn khi phải chật vật leo hạng thì mới có cơ hội giành được tấm vé tham dự Champions League. Thầy trò HLV Allegri còn phải chịu áp lực rất lớn trên nhiều mặt trận khác. Nguy cơ ‘Lão bà’ bị loại khỏi Europa League là đang hiện hữu. Bị Nantes cầm khòa càng làm cho tình hình của Juventus càng thêm cấp bách. Chính những khó khăn này khiến cho HLV Allegri đối mặt với nguy cơ bị đội bóng thành Turin sa thải.

Thầy trò HLV Allegri để Nantes cầm hòa đầy tiếc nuối

Đoàn quân của HLV Allegri đã có ba chiến thắng liên tiếp nên ở lần tiếp đón Nantes tại Turin, họ đã nhập cuộc một cách nhanh chóng và luôn tìm cách vươn lên dẫn trước ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy chơi áp đảo nhưng có lẽ may mắn đã không đến với Juventus và rồi thầy trò HLV Allegri vẫn phải nhận kết quả hòa 1 – 1.

Đoàn quân của HLV Allegri đã để Nantes cầm hòa 1 - 1 ở Europa League
Đoàn quân của HLV Allegri đã để Nantes cầm hòa 1 – 1 ở Europa League

Chỉ sau 13 phút, đoàn quân của HLV Allegri đã dẫn trước với pha bóng mở tỷ số của Dusan Vlahovic. Angel Di Maria chuyền bóng xuất sắc từ phải sang trái cho Federico Chiesa, sau đó thực hiện đường chuyền về phía Dusan Vlahovic để thực hiện cú dứt điểm này. Sau đó, các học trò của HLV Allegri đã kiểm soát bóng rất tốt sau bàn thắng đầu tiên khiến cho Nantes phải vật lộn trong suốt hiệp 1.

Hiệp 2 là một thế trận hoàn toàn khác, đội khách đến Turin đã thi đấu với cường độ cao hơn rất nhiều. Đến phút 60 của trận đấu, cầu thủ của Nantes đã có bàn thắng gỡ hòa. Vài phút sau đó, Juventus tưởng chừng như đã có được bàn thắng thứ hai để ấn định tỷ số sau khi Federico Chiesa thực hiện cú sút đưa bóng chạm mép xà ngang rồi đi trúng cột dọc. Nhưng trong tài sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng vì bóng chỉ đi qua 3/4 vạch vôi.

HLV Allegri và tương lai ở Juventus

‘Lão bà’ vừa có một màn trình diễn đầy kém cỏi khi bị Nantes, đối thủ từng bị đánh giá thấp hơn cầm hòa dù đã dẫn trước khác sớm. Về lý thuyết thì đội bóng thành Turin vẫn còn trận lượt về được Nantes tiếp đón trên đất Pháp. Thầy trò HLV Allegri càng áp lực hơn để có được danh hiệu tại Europa League. Do đó, trận hòa này chư càng làm cho tình hình ở Turin thêm phức tạp và khó khăn hơn.

HLV Allegri đang có một tương lai khó đoán định ở thành Turin
HLV Allegri đang có một tương lai khó đoán định ở thành Turin

Sau khi bị trừ 15 điểm, ‘Lão bà’ đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH, do đó mà cơ hội giành vé tham dự Champions League là rất mỏng manh. Đoàn quân của HLV Allegri buộc phải lên ngôi vô địch ở Europa League thì mới đủ điều kiện tham dự giải đấu cao nhất châu Âu này. Nhưng đây là nhiệm vụ dường như quá khó khăn với thầy trò HLV Allegri bởi nó vượt quá thực lực của Juventus.

Trên thực tế thì HLV Allegri đã thể hiện không tệ ở Turin trong mùa giải này. Những ca chấn thương liên tiếp chính là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến thành tích chung của đội. Tuy rằng Juventus đã thắng 3 trận ở cả Serie A và Coppa Italia nhưng để đội bóng nước Pháp cầm hòa khiến HLV Allegri rơi vào hoàn cảnh không an toàn. Áp lực vô địch giải đấu Europa League đang đè nặng lên vai vị HLV này. Trường hợp Juventus không mang về được thành tích nào ở mùa giải năm nay thì khả năng HLV Allegri bị sa thải là điều hiện hữu.

HLV Allegri khẳng định sẽ dẫn dắt Juve cho đến khi BLĐ sa thải

Đây là những lời khẳng định của vị HLV này sau khi Juve nhận án phạt trừ 15 điểm hồi tháng trước. Khi được hỏi về tương lai ở Juventus, HLV Allegri thẳng thắn chia sẻ rằng ông sẽ gắn bó với đội bóng thành Turin và chỉ rời đi khi BLĐ sa thải ông. Đây được coi như là một lời cam kết của Allegri với CLB Juventus.

Nhà cầm quân người Ý đã có những cam kết gắn bó với Juventus
Nhà cầm quân người Ý đã có những cam kết gắn bó với Juventus

Từ đầu mùa giải 21/22 tới giờ, HLV Allegri đã dẫn dắt Juventus tổng cộng 60 trận nhưng chỉ có 31 trận thắng. Đội bóng thành Turin dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Ý đã về đích thứ 4 tại Serie A mùa trước. Nhưng những khó khăn ở mùa giải này khiến Juve chật vật để cải thiện thứ hạng. Tại mặt trận Champions League, Juve đã bị loại ngay từ vòng 1/8 và báo chí nước Ý tiết lộ rằng BLĐ Juventus đã mất dần niềm tin đối với HLV Allegri.

Khi mới được bổ nhiệm, HLV Allegri từng được cho là sẽ giải quyết vấn đề ở mùa này. Nhưng lối đá thực dụng đã giúp Allegri đưa đội bóng thành Turin thống trị Serie A và lọt vào chung kết Champions league 2 lần. Nhưng trong 60 trận qua HLV Allegri đã sử dụng 60 đội hình khác nhau và chưa tìm nổi bộ khung ứng ý phù hợp với lối chơi mà ông đang theo đuổi.

Kết luận

Serie A mùa này đối với Juventus đúng là một thảm họa khi họ nhận án phạt để rồi tụt xuống vị trí giữa bảng. HLV Allegri đang chịu một áp lực rất lớn từ phía BLĐ Juve khi họ được giao phó phải lên ngôi vô địch Europa League để giành được tấm vé dự Champions League dù cho điều này là quá sức với họ. Nếu như Juventus ra về tay trắng ở mùa giải này và không có được thành tích nào thì tương lai của HLV Allegri có thể sẽ sớm được đoán định bởi một quyết định sa thải.

Xem thêm:

Aurelien Tchouameni để lỡ cơ hội đến El Sadar

Federico Dimarco có bước tiến mạnh mẽ trong màu áo của Inter

BLĐ Paris-Saint Germain và Messi, Neymar, Mbappe đang có xung đột