Nha Trang: Chó dữ cắn du khách nước ngoài bị thương nặng phải nhập viện

Hình ảnh nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

TP.Nha Trang vừa xảy ra vụ việc chó dữ cắn du khách nước ngoài với nhiều vết thương nghiêm trọng. Mới đây, cơ quan chức năng đã có những động thái ban đầu để giải quyết vụ việc trên.

Chó dữ cắn du khách nước ngoài phải nhập viện

Một con chó lai đã bất ngờ tấn công vào du khách nước ngoài khiến nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện gấp. Cụ thể vào 6h ngày 19/2, hai thanh niên chưa rõ quốc tịch đang đi bộ trên đường 23 tháng 10, vị trí dưới cầu vượt nút giao thông Ngọc Hội, xã Vĩnh Hiệp thì bất ngờ bị tấn công bởi một con chó dữ.

Theo điều tra ban đầu, chú chó này nặng khoảng 20kg tấn công vào người của 2 thanh niên nước ngoài, cắn vào tay, chân khiến cho nạn nhân ngã ra đường. Chưa dừng lại ở đó, chó dữ cắn du khách nước ngoài “tới tấp” ngay cả khi thanh niên đã bị ngã và nam thanh niên đi cùng. Sau khi có nhiều người đuổi đánh thì con chó lai này mới dùng lại và bỏ chạy.

Nạn nhân bị thương nặng sau khi bị chó dữ tấn công
Nạn nhân bị thương nặng sau khi bị chó dữ tấn công

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho hay, nam du khách nước ngoài bị vết thương dài 8cm, 10cm ở tay phải, đứt cơ nhị đầu cánh tay. Ở tay trái và đùi chân phải bị xây xát nhẹ. Hiện tại, nạn nhân bị chó dữ cắn đã được phẫu thuật và khâu vết thương. Du khách vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Được biết, con chó dữ cắn du khách nước ngoài được nuôi bởi một người dân sống gần khu vực xảy ra vụ việc trên. Chó dữ thường hay được thả ra ngoài đường và trước đó cũng từng cắn công nhân vệ sinh đường.

Hình ảnh nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện
Hình ảnh nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện

Chính quyền địa phương có động thái bất ngờ trước vụ việc trên

Sáng nay, ông Lưu Thành Nhân – Phó chủ tịch UBND TP. Nha Trang chia sẻ địa phương đã kiểm tra, tham mưu xử lý vụ việc trên. Trước mắt, công an xã Vĩnh Hiệp sẽ làm việc với chủ nhân chó dữ cắn du khách nước ngoài. Sau đó sẽ chuyển hồ sơ đến công an thành phố để tiếp tục làm rõ và xử lý vụ việc trên.

Sau khi xảy ra trường hợp du khách bị chó dữ bất ngờ tấn công trên đường phố cơ quan chức năng tại địa phương đã chỉ đạo kiểm tra và xử lý tình trạng nuôi chó thả rông. Nhằm đảm bảo sự an toàn cho mọi người, an ninh trật tự khu vực và hơn hết là xây dựng thành phố du lịch văn mình cho mọi du khách đến đây.

Hiện trường vụ việc chó dữ cắn du khách nước ngoài bị thương nặng
Hiện trường vụ việc chó dữ cắn du khách nước ngoài bị thương nặng

Theo tìm hiểu về trách nhiệm dân sự, chủ nhân của chú chó đã tấn công người phải bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng. Nếu trường hợp cố ý để súc vật tấn công, gây thương tích cho người khác thì phải chịu trách nhiệm hình sự.

Hiện tại, vụ việc chó dữ cắn du khách nước ngoài bị thương nặng vẫn đang được điều tra làm rõ và nhận được sự quan tâm từ đông đảo công chúng.

Xem thêm: