CLB Paris-Saint Germain đang chìm trong một mớ hỗn độn

Đang ở giai đoạn quan trọng của mùa giải nhưng CLB Paris-Saint Germain lại rơi vào một mớ hỗn độn

Mâu thuẫn đang leo thang ngày càng căng thẳng ở CLB Paris-Saint Germain và giới chủ Qatar rất không hài lòng về tình hình hiện tại ở sân Parc des Princes. Mối quan hệ giữa các cầu thủ và ban lãnh đạo CLB Paris-Saint Germain đang ngày càng rạn nứt. Điều này cũng khiến HLV Christophe Galtier không khỏi đau đầu khi phải tìm cách đưa PSG ra khỏi khủng hoảng. Chưa dừng lại ở đó, Neymar sau khi có trận thắng trước Lille đã dính chấn thương và có thể mất tới 3 tuần để hồi phục.

Xung đột đang ngày càng leo thang ở CLB Paris-Saint Germain

Từ tháng 1/2023, CLB Paris-Saint Germain đã có 4 lần sảy chân ở Ligue 1, giải đấu mà vốn dĩ PSG thống trị toàn lượt đi. Tại Cúp Quốc Gia thì chủ sân Parc des Princes cũng bị Marseille đá văng khỏi giải, ngay cả Lionel Messi cũng phải cúi đầu. Chưa dừng lại ở đó, Champions League giải đấu mà CLB Paris-Saint Germain khao khát để lên ngôi vô địch cũng đã bị Bayern vùi dập với tỷ số 1 – 0 trên chính sân nhà của PSG tại vòng 1/8. Hoàng thân Qatar đã đích thân đến khán đài để theo dõi trận đấu.

Mâu thuẫn giữa Luis Campos và Neymar đã thổi bùng những căng thẳng ở CLB Paris-Saint Germain
Mâu thuẫn giữa Luis Campos và Neymar đã thổi bùng những căng thẳng ở CLB Paris-Saint Germain

Nhưng chính chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng phải muối mặt sau những gì các cầu thủ của CLB Paris-Saint Germain thể hiện. Họ cho thấy sự kiệt quệ và không hiệu quả. Nhưng PSG vẫn còn nhiều hy vọng giành vé đi tiếp ở trận lượt về trên sân Allianz Arena. Đang vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải nhưng CLB Paris-Saint Germain lại vướng vào một mớ hỗn độn. Những Lionel Messi, Lylian Mbappe và Neymar, Kimpembe cho rằng đội hình mà Luis Campos tậu về đang quá yếu so với mùa trước và có rất nhiều cầu thủ không xứng đáng để lên đội 1.

Đây cũng chính là lý do khiến nội bộ PSG lục đục sau trận thua Monaco ở Ligue 1. Luis Campos là người đã tậu lứa cầu thủ mới về Parc des Princes nhưng khi để Monaco đánh bại thì quay ra trách móc. Neymar và Marquinhos đã có cuộc cãi vã to tiếng với cố vấn này. Cả hai đều tỏ ra khó chịu trước những can thiệp thô bạo của Luis Campos tới vấn đề chuyên môn.

Nội bộ CLB Paris-Saint Germain xâu xé nhau vì lứa cầu thủ mới

Kimpembe, một trong những cầu thủ trụ cột của PSG, mới đây đã nhấn mạnh rằng anh không hiểu tại sao BLĐ của CLB lại bán đi những cầu thủ giỏi để rồi mang về những bản hợp đồng không mấy hiệu quả. Nhưng thực tế thì Kimpembe vẫn có thái độ ôn hòa với các cầu thủ trẻ mới đến CLB Paris-Saint Germain như El Chadaille Bitshiabu, Zaire Emery và Ismael. Nhưng cầu thủ này lại có những bất đồng với Marquinhos khi họ nhận thất bại trước Monaco.

Nội bộ lục đục của PSG còn đến từ bất đồng giữa Kimpembe và Marquinhos
Nội bộ lục đục của PSG còn đến từ bất đồng giữa Kimpembe và Marquinhos

Trong khi Marquinhos thúc dục các cầu thủ nhanh chóng vào phòng thay đồ thì Kimpembe đã cầm loa tới trước các cổ động viên để nói lời xin lỗi. Nhưng Marquinhos không đánh giá cao hành động này của anh và cho rằng nó chỉ làm cho tình hình thêm rối ren. Hành động này khiến người đội trưởng có thái độ mặt nặng mày nhẹ với Kimpembe trong phòng thay đồ, không khí nơi hậu trường CLB Paris-Saint Germain thêm căng thẳng. Chưa kể Kimpembe có mối quan hệ tốt với 3 tân binh kể trên làm nội bộ PSG bị chia rẽ sâu sắc.

HLV Christophe Galtier rơi vào thế khó ở PSG

Những vấn đề nội bộ kể trên đã đặt HLV Christophe Galtier ở vào thế khó bởi chính vị HLV này cũng không có đủ uy tín để quản lý những ngôi sao bóng đá của PSG. Phía giới chủ Qatar cũng đang tập trung vào thương vụ hỏi mua Man Utd nên cũng có phần lơ là các vấn đề ở CLB Paris-Saint Germain. Cũng vì thế mà những vấn đề ở Parc des Princes mãi không được giới chức Qatar để ý tới mà giải quyết.

Chính cả Chistophe Galtier cũng không hài lòng với hành động của Luis Campos với các cầu thủ trong phòng thay đồ
Chính cả Chistophe Galtier cũng không hài lòng với hành động của Luis Campos với các cầu thủ trong phòng thay đồ

Ngay cả HLV Christophe Galtier cũng không đồng tình với hành động của Luis Campos trong phòng thay đồ. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng giám đốc thể thao Luis Campos đã lạm quyền và thiếu tôn trọng cá nhân ông khi trực tiếp đế để phàn nàn với các cầu thủ trong giờ nghỉ giữa trận gặp Monaco. Trước đây, Galtier và Campos từng là cặp đôi quan trọng để giúp PSG có được chức vô địch Ligue 1 nhưng giờ đây chỉ còn lại là những bất đồng và mâu thuẫn.

Một vấn đề mới xuất hiện ở PSG đó là Neymar đã chấn thương sau trận gặp Lille. Thông báo từ CLB Paris-Saint Germain có đoạn khẳng định tiền đạo này đã bị bong gân mắt cá chân và đã được chụp MRI. Vậy là bộ ba ngôi sao MNM của HLV Galtier mới chỉ tái xuất hiện sau 1 trận thì giờ đây đã không còn sử dụng được nữa. Nhưng những thông tin cho rằng, tiền đạo Neymar chỉ cần nghỉ tối đa 3 tuần và có thể trở lại ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Bayern hôm 8/3.

Kết luận

Đang ở những giai đoạn quan trọng của mùa giải nhưng nội bộ CLB Paris-Saint Germain lại ở vào một mớ hỗn độn. Từ mâu thuẫn nội bộ giữa các cầu thủ, giữa cầu thủ với BLĐ, giữa HLV với giám đốc thể thao cho tới chấn thương của Neymar. Còn các giới chức Qatar thì đang mải mê với thương vụ mua lại MU nên sự tình ở PSG mãi vẫn chưa được đả động đến.

Xem thêm:

Nguồn cảm hứng của Vinicius Junior giúp Kền Kền Trắng có được 3 điểm

Cadiz bị Barca vùi dập với tỷ số 0 – 2 tại vòng 22 La Liga

Hai đội bóng thành Milan kiên quyết bám đuổi Napoli ở Serie A