Nguồn cảm hứng của Vinicius Junior giúp Kền Kền Trắng có được 3 điểm

Niềm cảm hứng của Vinicius Junior đã giúp Real Madrid có được chiến thắng thứ 19 trước đối thủ Osasuna

Los Blancos đã có trận làm khách trên sân của Osasuna trong bối cảnh mất cả Toni Kroos, Karim Benzema lẫn Ferland Mendy nhưng Đội bóng Hoàng Gia vẫn xuất sắc giành chiến thắng 2 – 0 trên sân của đối thủ. Chiến thắng của Real tất cả là nhờ vào nguồn cảm hứng của Vinicius Junior, người đã vượt qua sự thù địch trên sân El Sadar để tỏa sáng và giúp Kền Kền Trắng có trọn vẹn 3 điểm.

Vinicius Junior đã phải chịu đựng sự thù địch ở El Sadar

Hành trình ngược lên phía Bắc để làm khách trên sân của Osasuna không hề dễ dàng đối với Real Madrid. Các cổ động viên trên sân El Sadar luôn chào đón Kền Kền Trắng bằng bầu không khí sặc mùi thù địch. Bầu không khí căng thẳng đến mức các cầu thủ từng lãnh trách nhiệm đá phạt góc như Guti hay David Beckham cũng phải sợ chết khiếp trước những cơn vưa vật thể lạ tại sân vận động này. Chuyến hành quân của thầy trò HLV Ancelotti lần này cũng không là ngoại lệ.

Vinicius Junior đã vượt qua sự thù địch trên sân El Sadar để cùng Real Madrid có được chiến thắng 2 - 0 trước Osasuna
Vinicius Junior đã vượt qua sự thù địch trên sân El Sadar để cùng Real Madrid có được chiến thắng 2 – 0 trước Osasuna

Vinicius Junior thậm chí đã bị lăng mạ ngay trong thời gian mặc niệm. Tiền đạo người Brazil sau đó đã trở thành mục tiêu tiếp cận của các cầu thủ Osasuna. Lối đã cứng rắn mà thầy trò HLV Jagoba Arrasate triển khai cũng là một trong những lý do khiến Los Blancos gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến El Sadar. Trong cả hiệp 1, các đồng đội của Vinicius Junior chỉ tung ra 3 cú dứt điểm, đây là thành tích tệ nhất của Real ở La Liga mùa này.

Nhưng một phần lý do cũng đến từ sự mất mát về nhân sự, điều này buộc Carlo Ancelotti phải điều chỉnh đội hình xuất phát. Mendy dính chấn thương khiến ông phải tung ra hàng phòng ngự gồm 4 trung vệ Eder Militao, Antonio Ruediger, Nacho và David Alaba. Benzema và Kroos cũng vắng mặt khiến Ancelotti phải thay đổi vị trí hai tuyến đầu khá nhiều.

Vinicius Junior cứu nguy cho Real Madrid như thế nào?

Tuy rằng Real Madrid đến sân El Sadar với một đội hình chắp vá, xộc xệch nhưng cảm hứng của Vinicius Junior được coi là đã cứu vớt được tình thế của Kền Kền Trắng. Vinicius Junior là người đã gây nhà nhiều khó khăn nhất cho Osasuna nhờ tốc độ, kỹ thuật và lối chơi đột biến. Chỉ còn thiếu một chút may mắn là Vinicius Junior đã có pha lập công trong lần hành quân đến sân El Sadar cùng các đồng đội.

Vinicius Junior xuất hiện trong mọi pha bóng gây khó khăn cho Osasuna
Vinicius Junior xuất hiện trong mọi pha bóng gây khó khăn cho Osasuna

Vinicius Junior đã hai lần tận dụng được các pha bóng sai lầm của Unai Garcia và Jon Moncayola để thoát xuống để rồi đối mặt với thủ thành Sergio Herrera nhưng đáng tiếc là không có bàn thắng nào được ghi. Vinicius Junior từng có hai lần làm lưới của Osasuna rung lên nhưng trọng tài không công nhận hai pha bóng này vì lỗ việt vị. Cũng chính Vinicius Junior là người đã góp phần khai thông bế tắc cho trận đấu với pha trả bóng như đặt để giúp Fede Valverde đệm lòng mở tỷ số.

Trong khi Benzema không thể ra sân thi đấu thì sự xuất hiện của Vinicius Junior như một vị thần gồng gánh cả hàng công của Los Blancos. Những tình huống mà Kền Kền Trắng tạo ra đều có dấu giày của tiền đạo 22 tuổi. Mãi cho đến khi Alvaro Rodgriguez được tung vào sân thì Los Blancos mới có thêm nhân tố tạo đột biến.

Ancelotti vẫn đang đặt niềm tin lớn nơi Vinicius Junior

Sự bùng cháy của Vinicius Junior là một tín hiệu đáng mừng với nhà cầm quân người Ý. Real Madrid đang chuẩn bị cho khoảng thời gian hành xác với những cuộc chạm trán đầy căng thẳng với Atletico, Barcelona và cả Liverpool. Hy vọng của Los Blancos đang đặt lên ba trận đại chiến của Champions League, Cúp Nhà Vua và La Liga. Khi mà Benzema đang tạm thời vắng mặt thì trách nhiệm của Real Madrid đang đặt nặng lên vai Vinicius Junior.

HLV Ancelotti đặt niềm tin lớn vào Vinicius Junior  khi Benzema vắng mặt
HLV Ancelotti đặt niềm tin lớn vào Vinicius Junior khi Benzema vắng mặt

Nhưng Vinicius Junior là một trong những cầu thủ gây tranh cãi và nhận được nhiều sự quan tâm ở sân Santiago Bernabeu. Anh thường xuyên phải nhận những lời lăng mạ, đây cũng là lý do chính để Vinicius Junior muốn rời Real Madrid. Tuy rằng chưa rõ về khả năng cầu thủ này sẽ rời Los Blancos, nhưng nếu cứ tiếp diễn tình trạng này thì buộc cầu thủ người Brazil phải tìm một bến đỗ mới.

Real Madrid với chiến thắng 2 – 0 này đã tiếp tục nối dài cái duyên với Osasuna. Los Blancos đã có 18 trận bất bại trước Osasuna với 13 trận thắng và 5 trận hòa. Đây cũng là trận thứ 9 liên tiếp Đội bóng Hoàng Gia bất bại ngay trên sân El Sadar của Osasuna. Đây được coi là một trong những thành tích tốt nhất của Đội bóng Hoàng Gia tại La Liga.

Kết luận

Real Madrid đã có một màn trình diễn hoàn hảo trên sân El Sadar trong trận đối đầu với Osasuna. Và đây cũng là trận thắng nối dài chuỗi thành tích bất bại của Los Blancos trước đội bóng xứ Navarra. Chiến thắng lần này có sự góp sức lớn của Vinicius Junior, tuy không ghi bàn trực tiếp nhưng cầu thủ người Brazil đã in dấu giày trên mọi pha bóng gây khó khăn cho đối thủ và cũng là người có pha kiến tạo để Federico Valverde ghi bàn mở tỷ số.

Xem thêm:

Cadiz bị Barca vùi dập với tỷ số 0 – 2 tại vòng 22 La Liga

Messi và Mbappe trở lại giúp PSG thắng Lille nghẹt thở với tỷ số 4 – 3

Hai đội bóng thành Milan kiên quyết bám đuổi Napoli ở Serie A