Eric Bailly với con đường khó khăn để ở lại Marseille

Eric Bailly trong màu áo của Marseille

Công tác chuyển nhượng của Marseille ở mùa được được đánh giá là khá thành công. Những Jonathan Clauss, Jordan Veretout, Chancel Mbemba, Samuel Gigot và Alexis Sanchez đều chơi với phong độ ổn định và có đóng góp cho Marseille ở nhiều mức độ. Eric Bailly bày tỏ thiện chí muốn ở lại Marseille nhưng con đường chẳng hề dễ dàng gì.

Eric Bailly không nổi bật ở Marseille

Eric Bailly là một trong những tân binh được kỳ vọng nhất nhưng cựu trung vệ Man Itd lại không có mặt trong những điểm sáng của Marseille ở mùa giải năm nay. Khi còn ở Man Utd, Eric Bailly từng là một trong những cầu thủ được người hâm mộ yêu mến nhất. Mỗi khi trung vệ này vào sân đều thể hiện được sự nhiệt huyết và những phẩm chất đặc biệt khiến HLV Jose Mourinho phải mê mẩn và bỏ ra tới 30 triệu bảng Anh để đưa Eric Bailly về Villarreal.

Eric Bailly đã lãng phí nhiều thời gian ở Marseille
Eric Bailly đã lãng phí nhiều thời gian ở Marseille

Nhưng vấn đề là Eric Bailly không có cơ hội để phô diễn những phẩm chất đặc biệt ấy một cách ổn định. Những chấn thương kéo dài cũng khiến cho BLĐ của MU hết kiên nhẫn với anh và phải ra quyết định không để phí thời gian chờ đợi. Suốt kể từ khi đến Marseille, Eric Bailly đã liên tiếp rơi vào những gì mà anh đã làm khi còn ở Anh. Trong số các tân binh được Marseille đưa về thì Eric Bailly là một trong những người ít có cơ hội ra sân và không có dấu ấn mấy ở Ligue 1.

Eric Bailly đánh mất quá nhiều thời gian quý báu

Khi mới tới Marseille, cựu trung vệ MU đã từng nói nhiều tới việc tìm lại khoảng thời gian đã mất. Nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà lại nhanh chóng trở lại hình ảnh quen thuộc khi anh còn ở Man Utd. Trong khi đang có màn thể hiện rất tốt, Eric Bailly đã gieo cho các cổ động viên chút hi vọng thì cầu thủ này lại dính chấn thương. Ngay sau đó là án treo giò tới 7 trận sau một pha bóng thô bạo với cầu thủ của Hyers tại Cúp Quốc gia Pháp. Eric Bailly chỉ mới quay lại ở trận gặp Clermont ở vòng 22 Ligue 1 vừa rồi.

Nhọc nhằn để kích hoạt điều khoản mua đứt Eric Bailly từ MU
Nhọc nhằn để kích hoạt điều khoản mua đứt Eric Bailly từ MU

Eric Bailly đã mất quá nhiều thời gian quý báu ở Marseille và giờ đây anh vẫn muốn ở lại nước Pháp. Nhưng điều kiện để Marseille kích hoạt điều khoản mua đứt với số tiền 6 triệu euro là anh cần phải ra sân trong ít nhất 50% số trận của Marseille mùa này và kèm theo điều kiện CLB nước Pháp có vé dự Champions League. Cả hai điều kiện này vẫn còn trong tầm với nhưng để đạt được cả hai thì lại là điều không dễ dàng gì.

Hiện Marseille đang có 52 điểm và xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH Ligue 1, họ chỉ xếp trên đội xếp thứ 3 là Monaco với khoảng cách 2 điểm và kém đội xếp đầu bảng PSG với 5 điểm. Do đó, điều kiện Marseille giành được tấm vé tham dự Champions League là hoàn toàn khả quan. Chỉ duy nhất có điều khoản Eric Bailly phải ra sân trong 50% số trận của Marseille mới là vấn đề. Nếu như Eric Bailly cứ chìm vào những ngày nghỉ dài vì chấn thương thì rất có thể cơ hội để trung vệ này được ở lại Marseille là rất thấp.

Nhìn lại án treo giò 7 trận của Eric Bailly

Eric Bailly đã phải nhận thẻ đỏ chỉ 15 phút sau khi có pha va chạm với cầu thủ của đội bóng hạng dưới Hyeres. Cựu trung vệ MU đang cố gắng giành lấy bóng nhưng lại đâm mạnh vào ngực của đối thương Moussa N’Diaye, cầu thủ này đã phải nhập viện vì hãy xương sườn, đau phổi và gan. Tuy rằng trung vệ Marseille đã đến thăm và xin lỗi Moussa N’Diaye trong bệnh viện nhưng cũng không giúp Eric Bailly thoát khỏi án treo giò.

Eric Bailly nhận án treo giò 7 trận sau pha vào bóng với Moussa N'Diaye
Eric Bailly nhận án treo giò 7 trận sau pha vào bóng với Moussa N’Diaye

Án treo giò này của trung vệ Eric Bailly đã khiến anh ấy có nguy cơ trở lại vết xe ở Anh. Rời MU để tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên nhưng liên tiếp những rắc rối từ chấn thương đến án treo giò khiến Eric Bailly dần mất đi cơ hội ở Marseille. Cá nhân cầu thủ này dường như đã không có ích gì khi Marseille đã thắng tới 6 trận gần nhất tại Ligue 1, 5 trong số đó không có sự góp mặt của trung vệ người Bờ Biển Ngà vì chấn thương và án treo giò.

Eric Bailly vẫn còn thời gian hợp đồng với Man Utd cho đến năm 2024. Bản hợp đồng của MU với Marseille có kèm theo điều khoản mua đứt nếu như cầu thủ này chơi cho đội bóng nước Pháp một số lượng trận nhất định và giúp CLB này giành được tấm vé tham dự Champions League. Tuy nhiên, điều khoản này có thể kích hoạt hay không thì vẫn là dấu hỏi lớn với Eric Bailly chưa có bất kỳ một chuyển biến gì ở Marseille.

Kết luận

Eric Bailly đang thi đấu cho Marseille theo dạng cho mượn từ MU, nhưng bản hợp đồng này có kèm kích hoạt điều khoản mua đứt. Cựu trung vệ MU đã tốn nhiều thời gian cho chấn thương và án treo giò khiến cầu thủ người Bờ Biển Ngà mất nhiều cơ hội thi đấu trong màu áo của CLB nước Pháp. Tuy rằng, Eric Bailly bày tỏ muốn ở lại nước Pháp nhưng không dễ gì để kích hoạt điều khoản mua đứt như trong bản hợp đồng với MU.

Xem thêm:

Cedric Soares Đang Cùng Arsenal Gây Dựng Thành Công

Japhet Tanganga Khiến Ngôi Sao Của Man City Tắt Bóng

Armando Broja Có Thể Trở Lại Thi Đấu Trong Tương Lai?