Bukayo Saka Nhận Giải Thưởng Cầu Thủ Hay Nhất Năm

Bukayo Saka Nhận Giải Thưởng Cầu Thủ Hay Nhất Năm

Tiền vệ Bukayo Saka đã trở thành chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm” nhờ thành tích thi đấu ấn tượng trong màu áo của đội tuyển Anh và câu lạc bộ Arsenal. Vì thế, Arsenal sẽ làm mọi cách để giữ chân tiền vệ 21 tuổi sau những gì anh làm được tại mùa giải vừa qua. 

Cầu thủ nổi bật nhất ở xứ Anh

Vừa trải qua một mùa giải ấn tượng cùng đội tuyển Anh, Bukayo Saka được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của vùng đất này. Sự ưu ái mà cổ động viên dành cho Saka cũng giống như cách mà huấn luyện viên Gareth Southgate tìm cách cho anh ra sân bằng mọi giá. Trong mắt người Anh Quốc, ắt hẳn tài năng trẻ này là một viên ngọc quý đầy tiềm năng.

“Tam Sư” tin tưởng vào Bukayo Saka

Bukayo Saka được đánh giá là cầu thủ nổi bật nhất bóng đá xứ Anh trong 12 tháng vừa qua. Ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ của câu lạc bộ Arsenal để lại dấu ấn lớn khi chơi trọn cả mùa. Đồng thời còn lập cả thành tích 11 lần sút tung lưới các đối thủ và 7 tình huống kiến tạo bàn thành công.

“Tam Sư” tin tưởng vào Bukayo Saka

Phong độ thi đấu thăng hoa trong màu áo đội tuyển Anh cũng giúp Bukayo Saka giành được sự tin tưởng tuyệt đối của huấn luyện viên Gareth Southgate. Chiến lược gia đã gọi Saka lên đội tuyển quốc gia Anh và tạo điều kiện cho tiền vệ này ra sân thường xuyên nhất có thể. Tính từ tháng 9 năm 2021, cầu thủ sinh năm 2001 đã thi đấu 9 trận cho “Tam sư”. Trong số đó, anh đã ghi được 3 bàn thắng và có 2 tình huống kiến tạo bàn thành công.

Nhờ thành tích đầy ấn tượng, Bukayo Saka đã không ngần ngại và vượt qua hai đối thủ cạnh tranh “nặng ký” khác. Đó là Declan Rice của câu lạc bộ West Ham và Harry Kane  của câu lạc bộ Tottenham trong cuộc đua chạm đến danh hiệu “Cầu thủ Anh xuất sắc nhất năm”.

Viên ngọc thô ấn tượng của Anh Quốc

Xét về bề dày kinh nghiệm, Bukayo Saka cũng không có cửa sánh với các ứng cử viên khác. Mặc dù chơi bóng từ rất sớm, nhưng cầu thủ 21 tuổi này vẫn chưa được trải nghiệm giải đấu UEFA. Ở đội tuyển Anh, anh cũng mới có 19 lần ra sân sau 3 năm ra mắt và ghi đúng 4 bàn thắng.

Việc này cho thấy giải thưởng của Bukayo Saka không hoàn toàn thuyết phục về chuyên môn. Nhưng chúng lại thể hiện rõ niềm tin và hy vọng của cộng đồng bóng đá nước Anh dành cho tài năng hiếm có của câu lạc bộ Arsenal. Trong mắt các cổ động viên và giới chuyên gia, Saka vẫn luôn là một viên ngọc thô và sớm muộn cũng có ngày tỏa sáng rực rỡ.

Bukayo Saka thâu tóm danh hiệu cá nhân tại Arsenal

Trong một năm mà nhiều cầu thủ Anh đều tụt dốc không phanh, nỗ lực của Saka cũng đáng được ghi nhận. Bukayo Saka đã từng chịu áp lực lớn hơn cả Rashford và Sancho. Tuy nhiên, anh không bỏ mặc thả trôi phong độ bản thân như họ. Ngoài ra, Saka cũng không than thở quá nhiều trên mạng xã hội mà tập trung hơn vào việc rèn luyện. Cầu thủ 21 tuổi hiền lành cả trong và ngoài sân cỏ, với sự cam kết vô điều kiện với bóng đá.

Bukayo Saka thâu tóm danh hiệu cá nhân tại Arsenal

Với màn trình diễn vô cùng ấn tượng, Bukayo Saka còn được người hâm mộ Arsenal bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của Pháo Thủ ở mùa giải vừa qua.

Arsenal đã có một mùa giải đáng nhớ

Dù chỉ đứng ở vị trí thứ 5 vào cuối mùa giải, nhưng câu lạc bộ Arsenal vẫn sở hữu một mùa giải đáng nhớ. Bởi vì họ đã không ngần ngại mà bứt phá mạnh mẽ từ những khởi đầu không mấy tốt đẹp hồi đầu mùa giải. Người hâm mộ của Pháo Thủ có thể tạm hài lòng khi nhận thấy đội bóng của mình đang nỗ lực tiến bộ qua từng ngày. Bên cạnh đó, các ngôi sao trong đội ngày càng chơi theo cách kết dính và thấu hiểu nhau hơn.

Những con số ấn tượng của Bukayo Saka

Trong mùa giải vừa qua, Saka là cầu thủ duy nhất trong đội hình Arsenal ra sân trong cả 38 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh. Cầu thủ sinh năm 2001 đã chơi tổng cộng 3.359 phút, ghi 12 bàn và thực hiện 7 pha kiến tạo thành công. 

Những con số ấn tượng của Bukayo Saka

Với sự thể hiện đầy tính ấn tượng này, Saka đã lọt thẳng vào tầm ngắm của những đội bóng lớn như Liverpool và đặc biệt hơn nữa là Man City. Bukayo Saka chắc chắn sẽ trở thành “cột sống” cho cả hiện tại và tương lai của câu lạc bộ Arsenal. Mất ngôi sao người Anh chắc chắn sẽ là điều không mong muốn đối với Pháo Thủ.

Bukayo Saka nhận giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc”

Hiện tại, có rất nhiều ngôi sao của Arsenal chơi nổi bật ở mùa giải vừa rồi. Nổi bật nhất chính Bukayo Saka đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Arsenal. Trước đó, cầu thủ sinh năm 2001 này còn được đề cử cho giải thưởng Cầu thủ trẻ của PFA và Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Theo thống kê, Bukayo Saka đã ghi 23 bàn sau 131 lần ra sân cho Arsenal. Đồng thời là ghi cả 4 bàn sau 15 lần khoác áo đội tuyển Anh. Ngôi sao người Anh giành được 58% phiếu bầu từ cổ động viên, qua đó vượt mặt Martin Odegaard (22%) và Aaron Ramsdale (11%) để nhận lấy giải thưởng danh giá này.

Kết luận

Đội tuyển Anh cùng câu lạc bộ Arsenal không xem Bukayo Saka là một cầu thủ đơn thuần. Họ còn kỳ vọng anh sẽ trở thành biểu tượng đẹp về sự phấn đấu giành cho giới trẻ. Ở tuổi 21, anh còn cả một tương lai phía trước và Arsenal cần cố gắng để giữ viên ngọc quý này cam kết ở lại. 

xem thêm:

Cedric Soares Đang Cùng Arsenal Gây Dựng Thành Công

Japhet Tanganga Khiến Ngôi Sao Của Man City Tắt Bóng

Armando Broja Có Thể Trở Lại Thi Đấu Trong Tương Lai?