Lucas Moura Người Hùng Spurs Sắp Sửa Rời Tottenham

Lucas Moura Người Hùng Spurs Sắp Sửa Rời Tottenham

Lucas Moura đã có một sự nghiệp với nhiều thành tích đáng nhớ tại Tottenham. Tuy nhiên trong thời gian tới, nam cầu thủ có thể sẽ rời Spurs và tham gia thi đấu tại La Liga. Môi trường mới với nhiều thay đổi được kỳ vọng sẽ mang đến bước tiến mới cho sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1992. 

Lucas Moura và hành trình nhiệm màu tại Spurs

Không hề quá lời khi nói rằng Tottenham đã cưu mang Lucas Moura. Năm 2018, khi chấm dứt hợp đồng tại PSG, Moura bị Man United làm ngơ. Và chính Tottenham là câu lạc bộ đồng ý chi ra một khoản chi phí không nhỏ để có được chữ ký của nam cầu thủ. 

Tottenham từng là nơi cưu mang Lucas Moura khi bị MU từ chối

Thương vụ chuyển nhượng của Lucas Moura đã từng tốn khá nhiều thời gian của câu lạc bộ hàng đầu của Manchester, Paris và Sao Paulo. Lúc bấy giờ, MU với sự dẫn dắt của Jose Mourinho rất mong muốn đưa Moura về sân Old Trafford. Tuy nhiên, vì mức phí chuyển nhượng PSG đòi hỏi quá cao, đàm phán giữa đôi bên đã thất bại. 

Lucas Moura Cựu cầu thủ PSG được Tottenham cưu mang

Khi thị trường chuyển nhượng mùa đông sắp sửa đóng cửa, khiến tương lai của nam cầu thủ bế tắc, Tottenham đã đề nghị mua đứt Lucas Moura. Tại Spurs, Moura trở thành cái tên thay thế cho Erik Lamela và là phương án dự bị cho Son Heung Min và Eriksen. Bản hợp đồng giữa Tottenham và PSG có giá trị chỉ 25 triệu bảng. Và trong thời kỳ đầu thi đấu tại câu lạc bộ mới, Moura chỉ nhận mức lương khiêm tốn là 80.000 bảng/tuần. 

Mặc dù vậy, cầu thủ người Brazil đã nhanh chóng ghi được dấu ấn tại các đấu trường lớn như Champions League lẫn Premier League. Cựu cầu thủ PSG cũng là nhân tố quan trọng đưa Tottenham hiên ngang tiến vào vòng bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Cái kết buồn của Moura tại Spurs

Trong những năm tháng thi đấu tại Spurs, Lucas Moura đã thiết lập được một loạt thành tích ấn tượng. Moura là cầu thủ đầu tiên chơi ở Premier League ghi được hat-trick trong trận bán kết Champions League. 

Thành tích ấn tượng giúp Moura được xếp ngang hàng với những huyền thoại của kỷ nguyên Champions League như Alessandro Del Piero, Ivica Olic. Từ một kẻ bị MU chê bai, cựu sao PSG đã trở thành một trong những thương vụ đầu tư sinh lời nhất. Sau 5 năm, Moura đã ra sân 213 trận, ghi 38 bàn thắng và đóng góp 27 kiến tạo. 

Moura sẽ rời Spurs mùa hè tới

Tuy nhiên, rất có thể Lucas Moura sẽ không còn tiếp tục làm giàu thêm thành tích của bản thân trong màu áo Spurs. Kết cục buồn này được giới chuyên môn dự đoán trước. Bởi với sự xuất hiện của tân binh, người hùng của Tottenham không còn được trọng dụng. 

Gần đây, Tottenham đang có động thái rao bán tiền đạo cánh người Brazil. Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng khiến Moura rất khó được các câu lạc bộ khác chú ý. Kết quả, Moura phải ngồi trên ghế dự bị và trở lại phương án dự phòng trong phần còn lại của mùa giải. 

Tottenham quyết định không gia hạn hợp đồng với Lucas Moura

Gần như chắc chắn Lucas Moura sẽ không tiếp tục thi đấu tại Tottenham. Tuy nhiên, hiện tại nam cầu thủ vẫn chưa tìm được bến đỗ mới sau khi rời Spurs. 

Lucas Moura thi đấu mờ nhạt trong mùa giải 2022/23

Cựu sao PSG sau khi chuyển đến Tottenham đã nhanh chóng trở thành nhân tố trụ cột của Spurs. Tuy nhiên, chấn thương khiến nam cầu thủ không có được phong độ thi đấu tốt nhất. 

Màn thể hiện sau 10 tháng tĩnh dưỡng của nam cầu thủ không thực sự thuyết phục. Và tính từ đầu mùa giải, Moura chỉ thi đấu 11 trận trên mọi đấu trường. Đáng tiếc, trong suốt 10 trận đấu, Moura không thể ghi bàn, mang đến kiến tạo hay đóng góp vào thành công của Tottenham. 

Lucas Moura có thể sẽ góp mặt trong Serie A hoặc La Liga

Ngôi sao người Brazil đã có thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Tottenham có thời hạn đến năm 2024. Tuy nhiên, phong độ thi đấu và chấn thương trong thời gian gần đây khiến câu lạc bộ chủ sân Spurs không còn muốn giữ lại nam cầu thủ trong mùa giải tiếp theo. Được biết, hiện tại nam cầu thủ đang ở trạng thái chuyển nhượng tự do. 

Con đường phát triển sự nghiệp của Moura trong thời gian tới 

Lucas Moura và Tottenham không tiếp tục ký hợp đồng gia hạn. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, nam cầu thủ hoàn toàn tự do và có thể lựa chọn đầu quân cho bất cứ câu lạc bộ nào. 

Một số chuyên gia cho rằng, ngay cả khi đã 30 tuổi, Lucas Moura vẫn có thể tiếp tục tỏa sáng tại những giải đấu được đánh giá cao như Serie A hay La Liga. Mặc dù Moura đã có một mùa giải tương đối khó khăn, tuy nhiên nam cầu thủ hoàn toàn có thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình và đạt được thành tích tốt. 

Kết luận 

Sự nghiệp của Lucas Moura tại Tottenham nhiều thăng trầm. Và trong thời gian tới, khi rời câu lạc bộ chủ quản gắn bó lâu năm, người hâm mộ kỳ vọng Moura sẽ có được bước chuyển biến mới trong sự nghiệp. Những giải đấu như Serie A hay La Liga sẽ rất phù hợp với lối chơi của nam cầu thủ. 

xem thêm:

Cedric Soares Đang Cùng Arsenal Gây Dựng Thành Công

Japhet Tanganga Khiến Ngôi Sao Của Man City Tắt Bóng

Armando Broja Có Thể Trở Lại Thi Đấu Trong Tương Lai?