Thi đấu trên sân Parc des Princes, PSG lội ngược dòng để thắng Lille 4 – 3

Phải nhờ vào những Mbappe và Messi thì PSG mới có được chiến thắng trên sân Parc des Princes trước Lille

PSG đã có trận tiếp đón Lille trên sân nhà Parc des Princes tại vòng 24 Ligue 1. Nhưng từ dẫn trước 2 – 0 rồi tới bị dẫn lại 2 – 3, PSG đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của những Lylian Mbappe, Lionel Messi thì mới lội ngược dòng để mang về chiến thắng. Tuy thắng Lille 4 – 3 nhưng vẫn cho thấy đội chủ sân Parc des Princes mong manh đến nhường nào, họ thậm chí còn được ví là thi đấu như đang đi trên dây vì có thể ngã bất kỳ lúc nào.

Parc des Princes chứng kiến cuộc rượt đuổi điên rồ

Trên sân Parc des Princes đã chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số điên rồ. Paris-Saint Germain với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu trung vệ đội trưởng Marquinhos đã chơi lấn lướt đổi thủ ngay từ đầu. Tuy rằng Lille mới là đội bóng có cơ hội ăn bàn đầu tiên, nhưng họ đã bỏ lỡ các cơ hội đó để rồi trả một cái giá đắt. Từ phút 12 – 17, tiền đạo Kylian Mbappe đã solo để vượt qua 2 hậu vệ của LOSC Lille và có bàn thắng mở tỷ số và ngay sau đó là đường kiến tạo để Neymar gia tăng cách biệt.

Trên sân Parc des Princes đã chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số giữa PSG và Lille
Trên sân Parc des Princes đã chứng kiến một màn rượt đuổi tỷ số giữa PSG và Lille

Bàn thắng của Mbappe ở phút thứ 11 và Neymar nhân đôi cách biệt với bàn thắng ở phút thứ 17 được coi là pha phối hợp một chạm hay nhất của đội chủ sân Parc des Princes. Tuy dẫn trước 2 – 0 khi hiệp 1 mới chỉ được hơn 1/3 thời gian thi đấu nhưng bằng một cách nào đó, LOSC Lille đã có được 3 bàn thắng để dẫn trước PSG 3 – 2 trên sân Parc des Princes, sân nhà của đội bóng thủ đô nước Pháp.

Để xảy ra tình trạng này được xem là lỗi ở hàng thủ cùng tuyến giữa. Họ đã trải qua một ngày thi đấu khó quên khi phải đối mặt với Lille mà như phải đi trên dây. Khu vực phòng thủ đã chơi nhạt nhòa để Lille dễ dàng xâm nhập vào bên trong. Và cuối cùng là một pha lội ngược dòng của đội bóng phía Bắc nước Pháp trên sân Parc des Princes của PSG. Phải về những phút thi đấu cuối cùng, nhờ các ngôi sao như Mbappe và Messi cứu vãn thì Paris-Saint Germain mới thoát khỏi việc bị mất 3 điểm.

PSG thắng nhờ các ngôi sao ở hàng công

Bộ ba Fabian Ruiz – Vitinha – Marco Verratti đã không kiểm soát được bóng, thực hiện các đường truyền không chính xác và thi đấu nhạt nhòa. Từ đó tạo điều kiện để LOSC Lille chơi lấn lướt với những màn phản công tốc độ, hiệu quả, lúc này chủ sân Parc des Princes chỉ biết trông chờ vào tiền đạo Kylian Mbappe. Một khi có bóng là các cầu thủ phất lên cho tiền đạo người Pháp dùng tốc độ và kỹ thuật để tạo nên khác biệt.

Phải nhờ vào những ngôi sao ở hàng công như Mbappe thì PSG mới có thể giành chiến thắng
Phải nhờ vào những ngôi sao ở hàng công như Mbappe thì PSG mới có thể giành chiến thắng

Không phải ngẫu nhiên mà Mbappe lại nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Tiền đạo này đã có hai bàn thắng và 8 pha bứt tốc thành công trong cả 8 trận trên sân Parc des Princes và các mặt trận khác, một lần nữa chứng minh vai trò không thể thiếu của siêu tiền đạo người Pháp đối với Paris-Saint Germain.

Đây cũng là lần tái đấu mà Mbappe chơi xuất sắc trước đối thủ. Ở trận lượt đi, tiền đạo người Pháp cũng đã lập hat-trick để giúp đội chủ sân Parc des Princes có được chiến thắng 7 – 1 khi làm khách trên sân của LOSC Lille. Nếu tính cả hai trận mùa này thì tiền đạo người Pháp đã có tới 5 bàn thắng vào lưới của đội bóng phía Bắc nước Pháp và là nỗi kinh hoàng với họ.

Messi ấn định chiến thắng cho đội chủ sân Parc des Princes

Ngoài cú đúp của Mbappe đã giúp PSG gỡ hòa thì không thể bỏ qua pha sút phạt ấn tượng của nhà vô địch World Cup 2022 Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina đã thực hiện cú sút phạt ấn tượng để ấn định chiến thắng trên sân Parc des Princes. Nhưng chiến thắng 4 – 3 trước LOSC Lille vẫn cho thấy PSG đang mong manh đến nhường nào.

Messi đã thực hiện cú sút phạt hoàn hảo để giúp PSG ấn định chiến thắng 4 - 3 trước Lille
Messi đã thực hiện cú sút phạt hoàn hảo để giúp PSG ấn định chiến thắng 4 – 3 trước Lille

Có vẻ như hàng tiền đạo có Neymar, Messi và Mbappe là những mũi tấn công kinh hoàng đối với các đối thủ thì hàng thủ và tuyến giữa trên sân Parc des Princes đã bị bỏ qua. Hàng thủ của PSG bị cho là đã thi đấu hời hợt và kém hiệu quả và khi có các pha solo thì thường thua. Cần nhấn mạnh rằng PSG không thể sống mãi với sự tỏa sáng của các ngôi sao ở hàng tiền đạo.

Vốn dĩ nội bộ các cầu thủ đã có mâu thuẫn và rạn nứt. Luis Campos mấy trận gần đây cũng gia nhập băng ghế chỉ đạo khiến cho HLV Christophe Galtier cảm thấy không thoải mái và có phần khó chịu vì sự áp đặt và thiếu tôn trọng này. Dù cho có chiến thắng 4 – 3 trước Lille nhưng đội chủ sân Parc des Princes cũng cần có giải pháp để thoát khỏi sự phụ thuộc vào các ngôi sao hàng tiền đạo.

Kết luận

Ngày thi đấu trên sân Parc des Princes tiếp đón Lille quả là một ngày thi đấu mệt mỏi với các cầu thủ của PSG. Họ rõ ràng đã dẫn trước nhưng vì hàng thủ và tuyến giữa chơi quá lỏng lẻo làm cho LOSC Lille có cơ hội lấn lướt và dẫn ngược lại 3 – 2. Phải nhờ đến những Mbappe và Lionel Messi tỏa sáng thì mới giúp PSG thoát thua và giành được 3 điểm một cách ngoạn mục.

Xem thêm:

Facundo Pellistri Được Nhà Cầm Quân Erik Ten Hag Hài Lòng

Sự Xuất Sắc Của Ilkay Gundogan Làm Man City Suy Nghĩ Lại

Alex Telles Tạm Thời Chia Tay Man United Để Sang Sevilla