Ruben Loftus-Cheek Và Dấu Hỏi Tương Lai

Ruben Loftus-Cheek Và Dấu Hỏi Tương Lai

Với những người ít xem Chelsea, họ vẫn nghĩ Ruben Loftus-Cheek là một tài năng trẻ của đội. Nhưng thực tế anh đã có 19 năm thuộc biên chế học viện đến câu lạc bộ và có không ít đóng góp dù đa số là thầm lặng. Giới chủ Mỹ vung tiền mua sắm những vì sao tinh tú, những tài năng trẻ mới và tài liệu Ruben Loftus-Cheek còn trụ ở The Blues?

Những năm tháng đầu sự nghiệp của Ruben Loftus-Cheek

Ruben Loftus-Cheek sinh ra ở London và có đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, anh thừa hưởng truyền thống bóng đá của gia đình khi có bố và các anh em đều là cầu thủ chuyên nghiệp. Anh gia nhập lò đào tạo Chelsea từ năm 8 tuổi và thể hiện khá ổn định khi còn trẻ và giành được danh hiệu FA CUp và EPL của đội U21. 

Anh được đôn lên đội 1 năm 2014 và đã có những lần được ra sân chính thức, nhưng 3 năm đầu Ruben Loftus-Cheek không được trọng dụng và phải đến Palace với bản hợp đồng mượn để cứu sự nghiệp. 25 trận ra sân cho đại bàng giúp anh tìm lại được cảm giác chơi bóng tốt nhất, đồng thời cầu thủ này cũng cho thấy nhiều sự tiến bộ cả kỹ năng và tư duy trong quá trình du học.

Ruben Loftus- Má thêm 1 lần được cho đi mượn vào mùa 20-21 sau khi bình phục chấn thương Achilles quái ác. Chính chấn thương này đã đưa anh ra khỏi dự án của câu lạc bộ, Má gần như là người thừa và chỉ chờ được bán.

Ruben Loftus-Cheek sớm ra mắt đội 1 nhưng không có chỗ đứng.

Vị trí ổn định đã được tìm thấy tại Chelsea

Sau khi hết thời hạn hợp đồng cho thuê, anh bất ngờ có thể hiện phong độ ấn tượng khiến Chelsea trở nên quan trọng hơn. Anh có 40 lần ra sân cho đội bóng trong hiệp 22/23 khi Kante sa thải phong độ, chấn thương liên miên, anh có thể thay thế vị trí đó. Cầu thủ sinh năm 96 thể hiện sự mạnh mẽ trong phòng ngự với chiều cao 1m91.

Không chỉ vậy, anh tấn công rất tốt, vị trí sở trường là tiền vệ công má thường được Tuchel bố trí đá kết hợp với giá đỡ để hỗ trợ cho mũi nhọn tiền đạo. Anh là cầu thủ đóng góp thầm lặng, ổn định hệ thống hơn là 1 siêu sao đêm. Má mấy khi là tâm điểm nhưng vai trò của anh đã được khẳng định 1 cách chắc chắn.

Phong cách chơi của Loftus-Cheek

Ruben Loftus- Más sở hữu chiều cao khủng khiếp nên những món ăn nặng tranh chấp anh không ngán ai. Nhưng khác với những mẫu cầu thủ chỉ biết dùng sức, Má có tư duy chơi bóng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Cùng với bộ kỹ năng toàn diện từ công đến thủ không có điểm yếu nào rõ ràng và tối đa khả năng có thể chơi cả tiền đạo và tiền bảo vệ càng làm tăng giá trị của anh.

Ruben Loftus-Cheek từng gặp 1 chấn thương rất nặng

Nếu được chơi ở vị trí bị tấn công, bạn sẽ có xu hướng cấm bật đơn giản để thoát xuống dưới lớp hàng phòng ngự đối phương. Với khủng bố cùng chất dẻo dai anh vừa có thể làm tường, vừa có thể tự động chuyển đổi. Khả năng sử dụng khoảng trống ấn tượng giúp anh và các đồng đội có vị trí đẹp cũng là điểm ẩn của Ruben Loftus-Cheek .

Sự nghiệp truy cứu và những vết thương chí mạng

Khác với Mount được cho mượn rồi tỏa sáng, Ruben mất tới 7 năm để tìm được 1 vị trí âm thầm trong đội hình Chelsea. Năm 2018, anh cũng được triệu tập khi có 1 tiềm năng lớn hơn cả Henderson. Nhưng chấn thương Achilles đã ngăn anh tiến thêm nhiều bước. Từ đó Southgate cũng chẳng mặn mà với cầu thủ thuộc biên chế Chelsea.

Những chấn thương cũng ngăn cản anh bước lên tầm cao mới, đặc biệt là vấn đề Gót chân Achilles khiến anh nghỉ gần 1 năm. Đúng lúc sự nghiệp có tiền phát triển càng khiến thủ môn này đánh mất cơ hội lớn. Mùa này anh cũng nghỉ 2 tháng vì vấn đề về chân nhưng vấn đề được Potter sử dụng.

Tương lai nào cho Ruben Loftus-Cheek?

Hàng tiền vệ giờ đã chật ních ngôi sao, 1 cầu thủ không thành bóng như Ruben cũng có chỗ đứng. Nhưng liệu Potter có sử dụng cậu học trò m91 được hay không. Chelsea đã có Enzo luân chuyển bóng hàng đầu và sẽ có 1 cuộc đấu thanh lọc lớn đưa đi những cái tên không còn phù hợp như Zakaria, Kante,.. và cả chí cả Ruben Loftus-Cheek.

Tương lai của Ruben Loftus-Cheek là 1 dấu hỏi

Tuy nhiên, với nhãn hiệu người Anh cùng bộ kỹ năng và thể hình khá độc lập, việc thất nghiệp sẽ không điều anh phải lắng nghe. Ở tuổi 27, Má có thể đi tìm 1 đỉnh cao khác, 1 chương trình mới trong sự nghiệp.

Kết luận

Ruben Loftus- Má có 1 sự nghiệp không mấy nổi bật, những cái vượt qua cảm thương và cống hiến cho đội bóng đang nuôi mình là điều đáng ghét phục. Hành trình phía trước sẽ còn rất dài nhưng với công việc đã đủ Lông, đủ cánh anh hoàn toàn tự tin về tương lai của mình. Hiện đã có những đội muốn theo đuổi anh về nhưng Má sẽ chơi hết mùa trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: 

Granit Xhaka Có Thể Bị Thay Thế By Fabio Vieira?

Tanguy Ndombele Và Tương Lai Khi Không Thi Đấu Tại Spurs

Rico Lewis Ngôi Sao Mới Đầy Triển Vọng Của Man City