Son Heung-min – Hoàng tử vàng của sân cỏ châu Á 

Son Heung-min vướng tin hẹn hò với thành viên xinh đẹp nhóm Blackpink 

Son Heung-min có lẽ không còn là cái tên quá xa lạ đối với những người hâm mộ bóng đá. Nếu bạn là một fan chân chính, hẳn bạn sẽ từng tán thưởng chàng cầu thủ này. Cuộc đời và hành trình sự nghiệp của chân chạy người Hàn này có nhiều điều cần “vén màn”. Hãy cùng tìm hiểu thêm về anh chàng Son Heung-min nhé!

Son Heung-min và nụ cười rạng rỡ khi giành chiến thắng 
Son Heung-min và nụ cười rạng rỡ khi giành chiến thắng

Tiểu sử của Son Heung-min 

Son Heung-min sinh năm 1992, tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur tại Premiere League. Đồng thời, Son Heung-min đang là đội trưởng đội tuyển quốc gia bóng đá Hàn Quốc. Có thể nói, Son Heung-min là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất châu Á. 

Anh được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong lịch sử bóng đá của châu Âu. Hiển nhiên, điều này cũng có cơ sở cho chính nó. Son Heung-min từng đạt được Chiếc giày vàng Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. 

Năm 16 tuổi, Son Heung-min gia nhập hệ thống đào tạo tài năng trẻ của Hamburger SV. Một năm sau đó, Son Heung-min trở về Hàn Quốc và để bản thân đắm chìm trong việc tập luyện. Ở độ tuổi 18 đầy sức trẻ, Heung-min dẫn đầu đội bóng của mình với chín pha lập công. Điều này cũng đem lại cho Son Heung-min bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong đời. 

Son Heung-min thần tượng và nuôi chí trở thành một cầu thủ vĩ đại giống như Cha Bum-kun. Ông là một huyền thoại trong làng bóng đá Hàn Quốc và là tấm gương của Son Heung-min. Thế nhưng, hành trình nào mà chẳng lắm gian nan. Trong giai đoạn đầu mùa giải năm xưa, Son Heung-min trải qua 9 trận đấu với không bàn thắng nào. 

Trong những mùa giải tiếp theo, Son Heung-min ngày càng trở nên tiến bộ. Đáng chú ý có lẽ là khi hai tiền đạo của đội là Mladen Petrić và Paolo Guerrero rời đi. Sau khi được cân nhắc, Son Heung-min đã chính thức có mặt trong đội hình xuất phát.

Cũng chính tại mùa giải này, Son Heung-min tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết. Anh lập vô số chiến công, có thể kể đến như anh ghi hai bàn thắng trong trận gặp Borussia Dortmund. Điều này giúp anh góp phần làm nên chiến thắng 4-1 của đội nhà. 

Trạm dừng chân kế tiếp của Heung-min là câu lạc bộ Bayer Leverkusen tại Đức. Câu lạc bộ này đã ký hợp đồng trị giá 10 triệu bảng với anh trong vòng 5 năm. Được biết, đây là mức giá cao nhất trong lịch sử của câu lạc bộ này. 

Chân chạy 1992 nhanh chóng điều chỉnh bản thân để thích nghi với môi trường mới này. Cùng năm này, Heung-min lập một hat-trick cho Leverkusen trước câu lạc bộ cũ Hamburgers SV với tỷ số 5-3. 

Không lâu sau đó, Son Heung-min tiếp tục ghi bàn vào lưới Dortmund. Bàn thắng này góp phần giúp câu lạc bộ anh về đích thứ hai chung cuộc. Heung-min cũng làm “thủng lưới” SV Werder Bremen, đảm bảo cho đội bóng mình suất dự UEFA Champions League. 

Kết thúc mùa giải năm này, Heung-min luôn giữ phong độ ổn định. Tổng cộng anh đã ghi dấu được 17 bàn thắng và 8 pha kiến tạo sau 42 trận đấu. 

Son Heuing-min tiếp tục hành trình của mình với Tottenham Hotspur với mức chuyển nhượng 22 triệu bảng. Cũng với hợp đồng 5 năm, Heung-min trở thành cầu thủ châu Á “hot” nhất lịch sử bóng đá. Ban đầu, anh gặp chút khó khăn khi bắt nhịp với lối đá nhanh ở môi trường bóng đá Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh vẫn đem về bàn thắng đầu tiên vào lưới Crystal Palace, sau đó nữa là Chelsea. 

Ở mùa giải tiếp theo, Son Heung-min đã xin phép huấn luyện viên Pochettino của mình rời câu lạc bộ. Lí do là vì anh muốn mình tích lũy thêm kinh nghiệm để chinh chiến. 

Tuy nhiên, yêu cầu này của anh đã không được chấp thuận. Bù lại, anh được hứa hẹn sẽ trao nhiều thời gian thi đấu trên sân xanh hơn. Rồi dần dần, Heung-min trưởng thành hơn và khởi sắc trong chiến thắng 4-0 trước Stoke City. 

Son Heung-min cười nhí nhố và thả tim cho khán giả 
Son Heung-min cười nhí nhố và thả tim cho khán giả

Sau đó, Son Heung-min giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Premier League. Anh hạ màn mùa giải này với 14 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong suốt 34 trận đấu. 

Ở mùa giải mới, Heung-min tiếp tục giữ phong độ ổn định. Anh ghi được tổng 20 bàn thắng ở Premier League. Cột mốc này giúp anh trở thành cầu thủ châu Á ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Ngoại hạng Anh. 

Son Heung-min tiếp tục ký hợp đồng mới 5 năm với Tottenham đến năm 2023. Cầu thủ mang áo số 7 này tiếp tục đạt dấu mốc 50 bàn thắng cho câu lạc bộ trên mọi mặt trận. Sau cùng, anh hoàn thành mùa giải thứ tư của mình với 12 bàn thắng và 6 pha kiến tạo. Ở giai đoạn tiếp theo, cầu thủ xứ kim chi đóng vai trò quan trọng không thể thay thế trong đội hình Tottenham. 

Anh mở màn mùa giải mới với cú đúp vào lưới Crystal Palace ở bàn thắng 4-0. “Mũi tên gió” người Hàn này lần đầu tiên có mặt trong danh sách rút gọn 30 người cho giải Quả bóng vàng. Heung-min từng dẫn bóng từ sân nhà sang sân đối thủ và vượt qua 7 hậu vệ canh cửa của đối phương. Chấn động hơn, Son Heung-min chỉ mất 12 giây để ghi bàn thắng. Nó cũng trở thành bàn thắng đẹp nhất của mùa giải năm ấy. 

Ở mùa giải tiếp theo, Son Heung-min gây ấn tượng khi ghi dấu tận 4 bàn trong chiến thắng 5-2 trước Southampton. Anh cùng Harry Kane gồng gánh một Tottenham đã dần mất đi sinh khí. Chẳng bao lâu sau, anh ghi bàn thắng thứ 100 cho câu lạc bộ của mình. Son Heung-min và cả Harry Kane đều được vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League. 

Son Heung-min tiếp tục ký hợp đồng với Tottenham tới năm 2025. Mùa giải năm rồi, anh đã xuất sắc dành được danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 23 bàn thắng. Heung-min cũng trở thành cầu thủ người châu Á đầu tiên đạt được danh hiệu cao quý này. 

Son Heung-min và sự ra đời của cái tên độc lạ “Sonaldo Nazario”

Việc này bắt nguồn từ lối chơi có phần độc đáo của Son Heung-min. Anh thường được mọi người trầm trồ rằng có một thủ thuật rất toàn năng. Son Heung-min dường như là một cột pin không bao giờ tụt đáy. Đôi chân ẩn chứa sức mạnh của Heung-min luôn sẵn sàng “bay” trên sân cỏ. Hẳn vì thế, vận tốc của anh chàng cầu thủ này cũng rất là đáng nể. 

Heung-min từng chia sẻ rằng anh không quan tâm mình sẽ chơi ở vị trí như thế nào. Điều anh tập trung đó chính là bản thân mình phải cố gắng hết sức ở mỗi giây mỗi phút. 

Không chỉ dừng lại ở đó, tài năng của Heung-min còn nằm ở khả năng quan sát cực tốt. Anh luôn tự mình tạo dựng nên những khoảng trống để “xử lý” bóng được tốt nhất. Nhiều người ví lối chơi của anh giống với số 7 huyền thoại Cristiano Ronaldo. Son Heung-min được Mourinho gọi là Sonaldo Narazio có lẽ cũng vì những lí do trên. 

Son Heung-min và những tin đồn hẹn hò chớp nhoáng

Son Heung-min và nàng Kim Go Eun 

Có thể nói, tin đồn sốt dẻo gần đây nhất của Heung-min là với mỹ nhân Kim Go Eun. Tin đồn hẹn hò này bắt nguồn trên Twitter và nhanh chóng rộ lên. Cả hai bên bị nghi ngờ là đang theo trend Lovestagram bằng tài khoản Instagram riêng tư. Thế nhưng, nguồn cơn của sự việc lại khá là… lãng xẹt. 

Son Heung-min và bạn gái tin đồn Kim Go Eun 
Son Heung-min và bạn gái tin đồn Kim Go Eun

Cộng đồng mạng đã tung ra bằng chứng để chứng minh điều này. Tài khoản Instagram chính thức của “cô dâu Yêu tinh” đã theo dõi tài khoản cá nhân của Son Heung-min. Ngược lại, tài khoản Instagram chính thức của Heung-min đã thả tim ảnh họa báo của diễn viên này. 

Ngay sau đó, công ty quản lý của Kim Go Eun – BH Entertainment đã vào cuộc. Họ lên tiếng phủ nhận rằng tin đồn giữa hai người là vô căn cứ. Công ty còn cho biết thêm là cả Kim Go Eun và Son Heung-min còn chưa từng gặp nhau. Thế nhưng nữ diễn viên ủng hộ cho cầu thủ vì anh là thành viên của đội tuyển quốc gia. Kim Go Eun chỉ đơn thuần cổ vũ anh dưới tư cách của một người hâm mộ.

Son Heung-min và bạn gái cũ Min Ah

Ngược về quá khứ, tin đồn tình cảm đầu tiên của Son Heung-min là vào năm anh 22 tuổi. Ở thời điểm đó, chàng cầu thủ bị bắt gặp đang hẹn hò với Min Ah. Được biết, cô là cựu thành viên của nhóm nhạc Girl’s Day. 

Công ty quản lý của Min Ah cũng đưa ra giải thích rằng cả hai đã gặp nhau khoảng hai lần. Đôi bên đều dành những cảm tình  tốt đẹp cho nhau. Thế nhưng, chỉ ít lâu sau, đôi bên đã đường ai nấy đi. Lí do là vì cả hai quá bận rộn và ít có thời gian dành tình cảm cho nhau. 

Son Heung-min và những tin đồn chóng vánh khác

Một năm sau cột mốc hẹn hò với Min Ah, Son Heung-min nhanh chóng vướng vào một tin đồn mới. Cầu thủ này được cho rằng đang hò hẹn với nữ diễn viên Han Yeon Soo. Cũng trong cùng năm đó, Son Heung-min lại có thêm một cô bạn gái tin đồn nữa. Anh bị bắt gặp đi với Yoo So Young, cựu thành viên của After School. Ngay sau đó, như rơm bén lửa, tin tức cứ thế lan nhanh. 

Chưa dừng lại ở đó, Son Heung-min lại tiếp tục vướng lời đồn hẹn hò lần thứ 4 vào năm ngoái. Đó là với cô nàng tài năng – Jisoo của nhóm nhạc nổi tiếng Blackpink. Một bằng chứng đã được đưa ra rằng cả hai xuất phát từ Pháp và trở về Hàn Quốc cùng một lúc. Đáng nói rằng, cả Jisoo và Heung-min đều đáp cùng một sân bay quốc tế Incheon. 

Son Heung-min vướng tin hẹn hò với thành viên xinh đẹp nhóm Blackpink 
Son Heung-min vướng tin hẹn hò với thành viên xinh đẹp nhóm Blackpink

Ngay lập tức, công ty quản lý của Jisoo lên tiếng minh bạch vấn đề này. Phía công ty nói rằng những tin đồn liên quan đến Jisoo đều là vô căn cứ. Việc nhanh chóng làm sáng tỏ tin đồn từ phía YG Entertainment khiến fan nghi ngờ tính chính xác của thông tin.

Vì trên thực tế, công ty chủ quản này thường tuyên bố không thể xác minh. Lí do là vì đó thuộc phạm trù đời sống riêng tư cá nhân của nghệ sĩ. Bất ngờ hơn, Jisoo cũng đã lên tiếng rằng bản thân thậm chí còn không thân thiết với Son Heung-min.

Son Heung-min và tuổi thơ nỗ lực 

Son Heung-min may mắn sinh ra với một người bố có tiếng trong làng bóng đá Hàn Quốc. Đi kèm vui mừng vì được chỉ bảo từ tấm bé bởi người có chuyên môn là áp lực khủng khiếp. 

Ông luôn muốn Heung-min con mình phải chinh phục được những đỉnh núi mới vượt khỏi xứ sở kim chi. Để hiện thực hóa điều đó, ông yêu cầu anh phải tâng bóng trong 4 giờ mà không được ngơi nghỉ. Năm đó, Son Heung-min chỉ mới 10 tuổi. 

Son Heung-min và khoảnh khắc mướt mồ hôi trên sân cỏ 
Son Heung-min và khoảnh khắc mướt mồ hôi trên sân cỏ

Son Heung-min chia sẻ rằng khi bản thân thấm mệt, bố của anh đã rất giận dữ. Thế nhưng, sau này khi ngồi lại cùng nhau, cả hai xem đó là một kỷ niệm tuyệt vời. Anh cũng nói thêm rằng bố của anh là một huấn luyện viên rất nghiêm khắc và cực kỳ đáng sợ. Tuy nhiên, nếu không có bố, có lẽ Son Heung-min đã không có được ngày hôm nay. 

Vậy là bạn đọc đã cùng dạo quanh một vòng cuộc đời của cầu thủ Son Heung-min. Chúng ta đã có thêm nhiều góc nhìn đối với chân chạy người Hàn này. Tin rằng với phong độ ổn định bấy lâu, Son Heung-min sẽ còn tỏa sáng hơn nữa. Chúc cho anh sẽ luôn vững bước trong chặng đường tương lai phía trước!

Xem thêm

Thông tin cầu thủ Lisandro Martinez – Cựu đồ tể thành Amsterdam

Thông tin Ousmane Dembele: 10 điều ít ai biết về tiền đạo bom tấn Barcelona

HLV Manchester United trong giai đoạn 2000 – 2023 có những ai?