Jerome Rothen chỉ trích Leo Messi là ‘nỗi hổ thẹn’ của PSG

Jerome Rothen chỉ trích Messi sau khi để PSG chật vật tìm kiếm chiến thắng trước Lille

Vài ngày trước, Paris-Saint Germain đã có màn tiếp đón Lille quá đỗi nhọc nhằn khi đội chủ nhà thi đấu trên sân Parc des Princes nhưng lại chật vật mới có được chiến thắng. Tung ra đội hình siêu sao MNM nhưng PSG lại như đang đi trên dây, Messi đã thực hiện thành công phạt đền để giúp PSG có được 3 điểm trong nỗi bàng hoàng. Trước tình huống đó, Jerome Rothen đã buông những lời chỉ trích nặng nề, thậm chí Jerome Rothen còn coi Messi là ‘nỗi hổ thẹn’ của PSG.

Nguyên nhân nào khiến Jerome Rothen phải chỉ trích Leo Messi?

Lý do duy nhất khiến Jerome Rothen phải chỉ trích tiền vệ người Argentina một cách thậm tệ như vậy là bởi Messi đã có màn thể hiện dưới kỳ vọng trước một đối thủ Lille lại thi đấu trên sân Parc des Princes. Jerome Rothen thẳng thắn thừa nhận rằng anh đã buông những lời cay nghiệt về Messi và đồng thời cho rằng Leo Messi là một ‘nỗi hổ thẹn’ kể từ khi đến Paris-Saint Germain. Tất cả đến từ sự thất vọng của Jerome Rothen khi PSG đã chật vật để có được 3 điểm trước một đối thủ như Lille.

 Jerome Rothen chỉ trích Messi vì màn trình diễn mờ nhạt trước Lille
Jerome Rothen chỉ trích Messi vì màn trình diễn mờ nhạt trước Lille

Jerome Rothen cho rằng trận thắng mà được cho là nhờ Messi thật điên rồ và màn thể hiện của nhà ĐKVĐ World Cup đã có một màn thể hiện tệ hại. Jerome Rothen đã đặt ra sự ngờ vực về vai trò của Leo Messi ở đâu trong trận đấu đó và cú đá phạt của Messi dường như không thể làm quên đi sự thật là tiền đạo người Argentina đã chơi quá mờ nhạt.

Trong suốt 90 phút thi đấu chính, Jerome Rothen cho rằng Messi đã chẳng thể làm gì được đối thủ và chỉ nhờ bàn thắng do sút phạt mới gỡ lại chút thành tích cho Messi. Nhưng dù sao thì bàn thắng ấy cũng quá đỗi nhỏ bé so với những gì mà Jerome Rothen và người hâm mộ kỳ vọng vào Messi. Bất chấp ghi bàn từ chấm đá phạt để giúp PSG có được chiến thắng, không chỉ Jerome Rothen mà báo giới của Pháp cũng khẳng định Messi chưa là chính mình ở trận đối đầu với Lille trên sân Parc des Princes.

Jerome Rothen đánh giá ‘Leo Messi là một thương vụ thất bại’ với PSG

Ít ai biết rằng, trước những lời chỉ trích thậm tệ thì Jerome Rothen từng đánh giá thương vụ hợp đồng với Messi là một sự thất bại đối với PSG. Cựu tiền đạo này đã thẳng thắn cho rằng Lionel Messi chưa bao giờ toàn tâm toàn ý cống hiến cho PSG kể từ khi đến sân Parc des Princes vào mùa hè 2021. Lý do mà Jerome Rothen đưa ra có thể do Messi đang cảm thấy bị bỏ rơi ở FC Barcelona dù cho cầu thủ này liên tục nói rằng cuộc sống ở Paris đã được cải thiện.

Jerome Rothen buông lời chỉ trích thậm tệ và cho rằng Messi là 'nỗi hổ thẹn' tại PSG
Jerome Rothen buông lời chỉ trích thậm tệ và cho rằng Messi là ‘nỗi hổ thẹn’ tại PSG

Không chỉ Jerome Rothen mà giới phân tích nước Pháp cũng rất quan tâm đến tương lai của Leo Messi. Bản hợp đồng giữa tiền đạo người Argentina và PSG sẽ sớm hết hạn vào tháng 6 tới, khi đó nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn với Paris-Saint Germain thì Messi sẽ rời đi theo dạng cầu thủ tự do. Tờ L’Equipe cũng đã tiết lộ rằng, ngôi sao người Argentina không còn nghiêng về việc muốn ở lại PSG bằng một bản hợp đồng mới sau khi mùa giải Ligue 1 năm nay kết thúc.

Jerome Rothen cũng đã đánh giá về mức độ cống hiến của Messi ở PSG, đặc biệt là sau khi giúp PSG thắng Lille với những nội dung cụ thể là: có cảm giác như ngôi sao người Argentina chưa bao giờ cảm thấy hạnh phúc khi thi đấu cho Paris-Saint Germain. Jerome Rothen thừa nhận anh không thấy sự hạnh phúc nào của cầu thủ sinh năm 1987 sau khi ghi bàn từ cú đá phạt vào lưới của Lille. Đã đến lúc Luis Campos phải thừa nhận rằng Lionel Messi không còn là nhân tố quá cần thiết cho sân Parc des Princes.

Messi khó có thể chạm ngưỡng thành công ở PSG

Đây là nhận định được Jerome Rothen đưa ra sau khi Messi thi đấu hoàn toàn mờ nhạt trên sân Parc des Princes để rồi được người hâm mộ ‘ghi ơn’ bằng một bàn thắng từ chấm phạt đền. Đây không phải là lần đầu tiên Jerome Rothen buông những lời chỉ trích đối với Messi. Rothen cũng đã nhiều lần khẳng định Messi thường xuyên ngó lơ các CĐV đội nhà. Đồng thời, cựu danh thủ này cũng đưa ra lời khuyên cho PSG rằng nên tập trung vào Neymar và Kylian Mbappe thì hơn.

Rothen cho rằng bản hợp đồng với Messi là một sự thất bại với PSG
Rothen cho rằng bản hợp đồng với Messi là một sự thất bại với PSG

Những chỉ trích có phần nặng nề của Jerome Rothen chỉ xuất phát từ hình hình của PSG trong trận thắng Lille. Thực ra thì cựu danh thủ của PSG tỏ ra không hài lòng vì Messi đã không có màn trình diễn xuất sắc trong trận. Nhưng quả thực thì cầu thủ người Argentina có vẻ như không mấy mặn mà khi khoác áo thi đấu cho PSG.

Kết luận

Tưởng chừng như bàn thắng từ chấm phạt đền được Messi thực hiện thành công đã giúp PSG đánh bại Lille, nhưng đó cũng là dấu hiệu cho thấy tiền đạo người Argentina đang dần xa rời PSG. Jerome Rothen đã chỉ trích cầu thủ này vì màn thể hiện kém cỏi so với những gì mà anh và người hâm mộ mong chờ, thậm chí còn đánh giá Messi là ‘nỗi hổ thẹn’ khi đến PSG.

Xem thêm:

Giữa HLV Jose Mourinho và AS Roma liệu có một cuộc chia ly?

Albert Sambi Lokonga Từ Một Kẻ Vô Danh Đến Cầu Thủ Arsenal

Cole Palmer Viên Ngọc Cần Được Mài Dũa Của Man City