Tin chuyển nhượng PSG: 5 bến đỗ tiềm năng của Leo Messi khi rời PSG

Tin chuyển nhượng PSG dự đoán 5 bến đỗ tiềm năng nếu Messi rời PSG

Trước những vấn đề hiện tại ở Paris-Saint Germain, ngôi sao bóng đá người Argentina Leo Messi để ngỏ khả năng sẽ rời sân Parc des Princes vào mùa hè này. Đã có nhiều dự đoán về bến đỗ mới của Messi sau khi rời PSG trong khi tiền đạo này đang được hàng loạt các CLB săn đón. Những thông tin chuyển nhượng PSG mới nhất cũng đã cập nhật 5 bên đỗ tiềm năng một khi Messi rời nước Pháp, vậy đó là những câu lạc bộ nào?

Inter Miami

Đội bóng nước Mỹ chưa bao giờ giấu diếm ý định sở hữu chữ ký của Leo Messi. Các tin chuyển nhượng PSG gần đây còn dự báo Inter Miami có thể là bến đỗ hàng đầu và phù hợp nhất với tiền đạo người Argentina. The Times cho biết, đội bóng của David Beckham tự tin có thể lôi kéo thành công nhà Vô địch World Cup 2022 sang Mỹ chơi bóng và biến Leo Messi trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử MLS.

Các nguồn tin chuyển nhượng PSG cho hay, Inter Miami luôn bày tỏ thiện chí muốn có được chữ ký của Leo Messi
Các nguồn tin chuyển nhượng PSG cho hay, Inter Miami luôn bày tỏ thiện chí muốn có được chữ ký của Leo Messi

Một cơ sở khác để chứng tỏ khả năng Messi sẽ đến Inter Miami sau khi rời PSG là còn bởi, cầu thủ và người nhà khá yêu thích xứ sở cờ hoa và thường xuyên cùng gia đình đến đây du lịch. Vấn để chỉ còn nằm ở phía Leo Messi, liệu rằng cầu thủ này có chấp nhận từ bỏ bóng đá đỉnh cao ở châu Âu để sang Mỹ ‘dưỡng già’. Các thông tin chuyển nhượng PSG cũng đồng loạt đưa ra phản bác về khả năng này bởi cầu thủ người Argentina hoàn toàn có thể gắn bó với các giải đấu lớn ở châu Âu thêm một vài năm nữa.

FC Barcelona

Vào hồi tháng 8/2021, tiền đạo người Argentina đã từng tuyên bố dõng dạc rằng anh không hề muốn rời Gã khổng lồ xứ Catalan. Leo Messi coi đó là nhà của anh và cũng không loại trừ khả năng cầu thủ này sẽ quay về chốn cũ sau khi rời PSG. Kịch bản này là hoàn toàn có thể xảy ra bời cả Barca và Leo Messi đều đã từng có mối quan hệ ‘thâm tình’ trong khi Barca không ngần ngại chi tiền cho các bản hợp đồng đình đám, Leo Messi cũng không là ngoại lệ.

Các nguồn tin chuyển nhượng PSG cũng đưa ra dự báo về khả năng Messi quay lại Barcelona
Các nguồn tin chuyển nhượng PSG cũng đưa ra dự báo về khả năng Messi quay lại Barcelona

Các tin chuyển nhượng PSG cũng đưa ra một điều kiện để Messi có thể thuận lợi đến sân Camp Nou đó là chấp nhận yêu cầu giảm lương. CLB Tây Ban Nha này vừa mới nhận cảnh báo về hạn mức lương và yêu cầu cắt giảm quỹ lương theo Luật Công bằng tài chính tại La Liga. Vậy nên, nếu Messi chấp nhận giảm lương thì kịch bản tiền đạo người Argentina quay lại Tây Ban Nha là hoàn toàn có thể xảy ra.

Man City

Paris-Saint Germain không phải là câu lạc bộ duy nhất theo đuổi Lionel Messi vào mùa hè 2021 mà còn có cả Man City. HLV Pep Guardiola đã nhiều lần thừa nhận tiền đạo người Argentina là cầu thủ chơi hay nhất lịch sử nên việc tái hợp với người thầy cũ đối với Messi là cũng có thể xảy ra. Theo các nguồn tin chuyển nhượng PSG đánh giá, Leo Messi sẽ bước sang tuổi 36 vào mùa hè năm nay và điều này đi ngược lại với kế hoạch chuyển nhượng của Man City.

Dù cho Messi có xuất sắc tới cỡ nào thì độ tuổi 36 vẫn là điều khá rủi ro mà Man City cần phải cân nhắc. Nhưng có thể thấy, cả hai bên đều đã bày tỏ thiện chí, vấn đề là ở việc Messi sẽ chọn ở lại châu Âu hay sang Mỹ như các tin chuyển nhượng PSG từng dự đoán. Và rất có thể Man City cũng sẽ du di trong trường hợp này để có được sự phục vụ của nhà ĐKVĐ World Cup 2022.

AL Hilal của Saudi Arabia

CLB Al-Hilal của Saudi Arabia cũng muốn chiêu mộ Leo Messi nếu anh rời PSG vào mùa hè
CLB Al-Hilal của Saudi Arabia cũng muốn chiêu mộ Leo Messi nếu anh rời PSG vào mùa hè

Sau khi CLB của Ả Rập Xê-út chiêu mộ thành công ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo thì tin chuyển nhượng PSG còn rầm rộ đánh giá khả năng Messi cũng sẽ hội ngộ với đồng đội ở CLB này. Al Hilal cũng đang ấp ủ tham vọng đưa Messi đến giải VĐQG Saudi Arabia và sẽ tham gia tranh cử quyền đăng cai World Cup 2023 nếu có được sự phục vụ của Messi.

Khi đến Al Hilal, Leo Messi sẽ đóng vai trò là đại sứ và quốc gia này có thể thu về nhiều lợi ích khổng lồ. Dĩ nhiên, tài chính không phải là vấn đề đối với Al Hilal nói riêng và Saudi Arabia nói chung. Tuy là bến đỗ tiềm năng nhưng ít có khả năng tiền đạo người Argentina sẽ chọn Saudi Arabia để đóng cánh cửa sự nghiệp thi đấu của mình.

CLB Newell’s Old Boy

Newell’s Old Boys từng là CLB thời thơ ấu của tiền đạo người Argentina, nơi mà Messi đã đặt những bước chân đầu tiên trước khi trở thành một huyền thoại trong làng túc cầu. Nếu trở lại Newell’s Old Boys thì đây có thể là viễn cảnh đầy lãng mạn với Messi. Các nguồn tin chuyển nhượng PSG chưa có bất kỳ hé lộ nào về việc Newell’s Old Boys có quan tâm tới Messi hay không. Nhưng đây vẫn là một bến đỗ tiềm năng với cầu thủ người Argentina.

Kết luận

Các nguồn tin chuyển nhượng PSG đã điểm lại 5 bến đỗ tiềm năng nếu như Leo Messi rời Paris-Saint Germain vào mùa Hè này. Trong đó, Inter Miami và Barca có vẻ là bến đỗ tiềm năng nhất, trong khi câu lạc bộ Saudi Arabia có thể sẽ khó khăn để đưa tiền đạo người Argentina này đề thi đấu ở giải VĐQG Ả Rập. Còn nếu trở lại Newell’s Old Boys thì đó là một viễn cảnh lãng mạn nhưng viễn cảnh thì thường rất khó để xảy ra như các tin chuyển nhượng PSG từng đánh giá.

Xem thêm:

Sabitzer – “Món hời” cuối cùng của MU tại kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Sau chuyển nhượng liệu phong độ Man City còn ở vị trí số 1?

Tin chuyển nhượng 15/1: Chelsea đạt thỏa thuận chiêu mộ Mudryk