Mateo Kovacic Dấu Ấn Trung Tâm Hàng Công Của The Blues

Mateo Kovacic Dấu Ấn Trung Tâm Hàng Công Của The Blues

Mateo Kovacic hiện đang là một trong những cái tên quan trọng nhất ở hàng tiền vệ Chelsea. Tiền vệ người Croatia đã nhận được cơn mưa lời khen từ nhiều chuyên gia sau những màn thi đấu vô cùng ấn tượng. 

Mateo Kovacic từng là kẻ đóng thế

Mateo Kovacic đã ra sân tổng cộng 9 trận cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Trong số đó, anh đã mang về 1 bàn thắng, 5 đường kiến tạo cùng số điểm trung bình luôn nằm ở mức 7 điểm trở lên. Có thể nói tiền vệ người Croatia đang là một trong những người quan trọng bậc nhất hàng công The Blues dưới thời huấn luyện viên Thomas Tuchel.

Mateo Kovacic từng là kẻ đóng thế

Nhưng để có được vị trí như ngày hôm nay, anh cũng đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong việc chơi bóng. Khi thường xuyên bị xem như một “kẻ đóng thế” thay vì người đá chính trong những trận đấu anh đã trải qua.

Làm kép phụ trong đội bóng Real Madrid

Kovacic khởi nghiệp tại Dinamo Zagreb và nổi lên ở Inter Milan. Tiếp theo đó, anh được Real Madrid mua về với kỳ vọng sẽ thay thế tiền vệ Luka Modric trong tương lai. Thế nhưng, sự bền bỉ của lão tướng người đồng hương cùng sự xuất sắc vượt bậc của 2 cầu thủ Kroos và Casemiro đã khiến Kovacic luôn phải đóng vai kép phụ trong những chiến công chung của đội bóng này.

Trên thực tế, Kovacic gia nhập thi đấu tại Real Madrid trong đúng 3 mùa giải liên tiếp mà họ lên ngôi tại giải vô địch bóng đá châu Âu. Tuy nhiên, trong tổng số 3 trận chung kết ấy, tiền vệ này đều không được ra sân vì chấn thương hoặc ở vị trí cầu thủ ngồi hàng ghế dự bị không quá quan trọng.

Không thể thoát vai trong đội tuyển quốc gia

Chưa dừng lại ở đó, sự nghiệp “đóng thế” vẫn chưa chịu buông tha cho Mateo Kovacic khi anh khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong suốt khoảng giai đoạn mà nền bóng đá Croatia chinh chiến tại các giải đấu lớn, đặc biệt là giải bóng đá lớn nhất thế giới  World Cup 2018.

Trở thành nhân vật quan trọng ở hàng tiền vệ của câu lạc bộ Chelsea

Bộ 3 tiền vệ quan trọng của đội tuyển này sẽ luôn là Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic và Luka Modric. Kovacic chỉ là một phần thừa khi chỉ được ra sân đúng 1 trận đấu duy nhất.

Trở thành nhân vật quan trọng ở hàng tiền vệ của câu lạc bộ Chelsea

Mateo Kovacic rời câu lạc bộ Real Madrid để gia nhập vào Chelsea theo dạng cho mượn vào mùa hè 2018. Sau một mùa giải đầu tiên mờ nhạt khi không được trọng dụng đúng cách dưới thời chiến lược gia Sarri. Kovacic đã bắt đầu cho thấy được những đóng góp quan trọng dưới triều đại của huấn luyện viên Frank Lampard. 

Vẫn ở trong vai người đóng thế khi mới gia nhập Chelsea

Số phận phải trở thành kẻ đóng thế một lần nữa mở ra trước mắt chàng trai này khi huấn luyện viên Thomas Tuchel lên nắm quyền tại The Blues. Trong sơ đồ chiến thuật mà ông thường xuyên áp dụng, cặp đôi Jorginho – cỗ máy đếm nhịp xuất thần cùng với Kante – máy quét đúng nghĩa ở khu vực giữa sân mới là cái tên được ưu tiên hàng đầu.

Mateo Kovacic vì thế mà tiếp tục chấp nhận trở thành kép phụ cho 2 nhân vật xuất chúng kể trên trong giai đoạn cuối mùa giải 2020/ 2021. Điển hình như trận chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu 2021, nơi Chelsea đánh bại Man City để trở thành nhà vô địch. Trong thời khắc ấy, tiền vệ người Croatia này chỉ được ra sân góp mặt trong khoảng 17 phút cuối trận đấu.

Mateo Kovacic trở thành trung tâm của mùa giải năm nay

Tuy nhiên, mọi chuyện dần trở nên rạng rỡ hơn với Mateo Kovacic ở mùa giải năm nay. Với việc cầu thủ ngôi sao Kante thường xuyên gặp phải những chấn thương cùng việc Jorginho phải thi đấu quá nhiều. Từ đó, Kovacic đang dần chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Tiền vệ người Croatia đã phô diễn được một bộ kỹ năng rất toàn diện. Đó là khả năng giữ bóng và chuyền bóng thượng thừa, bên cạnh đó là những pha tắc và thu hồi bóng vô cùng tỉnh táo.

Mateo Kovacic trở thành trung tâm của mùa giải năm nay

Chưa dừng lại ở đó, Kovacic còn thể hiện khả năng thích nghi tốt khi chơi được nhiều vai trò nơi hàng tiền vệ của The Blues. Khi được phân công đá cặp với Kante, Kovacic sẽ thiên về kéo bóng và tổ chức lối chơi. Còn khi được đá chính với Jorginho, cầu thủ sinh năm 1994 sẽ thực hiện công việc dọn dẹp và thu hồi bóng trên sân nhà nhiều hơn.

Song song đó, Mateo Kovacic còn biến hóa khôn lường khi chơi nhô cao trong vai trò của một tiền vệ hàng công. Nếu muốn biết anh đã chơi bóng hay như thế nào, mọi người cứ nhìn vào cách anh hành hạ các cầu thủ phòng ngự của đối thủ Tottenham trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội.

Kết luận

Nói tóm lại, hành trình mà Mateo Kovacic đã đi qua trong sự nghiệp bóng đá của mình không dễ dàng gì. Để giờ đây, khi đang tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn đầu mùa giải cùng Chelsea, hy vọng rằng tiền vệ sinh năm 1994 sẽ tiếp tục duy trì được phong độ xuất sắc của mình. Để anh có thể một lần được hưởng ánh hào quang của người chơi chính sau biết bao năm tháng phải đóng vai kép phụ.

Xem thêm:

Aaron Wan-Bisa Tại Man United Chưa Rõ Tương Lai

Mohamed Elneny Và Arsenal Tiếp Tục Gia Hạn Hợp Đồng

Arthur Melo Được CLB Liverpool Chiêu Mộ Thành Công