Sân vận động Juventus và những điều nên biết của đội bóng thành Turin

san-van-dong-juventus-1

Juventus trong vài mùa giải hiện nay đang có phong độ không được tốt do quá trình chuyển giao và liên quan đến kinh tế. Và thậm chí Bà Đầm già thành Turin đang phải nhận án phạt trừ điểm tại Serie A. Thế nhưng không thể phủ nhận Juventus vẫn là một thế lựa của bóng đá Italia. Đồng nghĩa đó, sân vận động Juventus là một trong những sân vận động hoành tráng nhất trên thế giới.

Thông tin về sân vận động Juventus

Thực tế trong khoảng thời gian trước đây, sân vận động Juventus cũng có chính cái tên như này. Tuy nhiên kể từ năm 2017 thì được đổi tên là Allianz do đây là ngân hàng tài trợ đến từ Đức.

Trước đây khi chưa được xây dựng, các cầu thủ Juventus cùng với câu lạc bộ Torino có chung sân vận động Olympic. Và sau khi được xây dựng xong thì Juventus chuyển sang sân vận động này.

Rát khó tin, nhưng Allianz là sân bóng đầu tiên của một câu lạc bộ tại giải bóng đá Serie A
Rát khó tin, nhưng Allianz là sân bóng đầu tiên của một câu lạc bộ tại giải bóng đá Serie A 

Sân vận động Juventus cũng mới được xây dựng trên nền tảng sân vận động cũ tên là Alpi, trong khoảng thời gian gần đây vào năm 2011 sau 2 năm khởi công. Sức chứa của sân vận động Juventus có sức chứa không phải là lớn nhất trên thế giới khi có 51.507 chỗ ngồi. Nhưng đây cũng là sân vận động có sức chứa lớn thứ 6 tại Italia.

Thậm chí, tại Italia, chính Juventus là câu lạc bộ đầu tiên sở hữu cho mình sân vận động riêng. Bởi ở Italia, sân bóng thì thường không phải là thuộc sở hữu của câu lạc bộ, mà thường do sự quản lý của chính quyền địa phương. Nên sân vận động Juventus ra đời cũng là một điều rất tự hào của câu lạc bộ này.

Tuy nhiên thì sân vận động Juventus được UEFA xếp hạng là một trong 4 sân vận động xếp thứ 4 trên toàn thế giới. Bởi tại sân vận động Juventus có đầy đủ cơ sở vật chất cũng như cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới.

Trong khoảng thời gian đầu tiên khi khánh thành và thi đấu tại sân vận mới. Juventus đã rất suôn sẻ khi liên tục giành chiến thắng, cũng có thể là do thời điểm đó, Juventus quá mạnh so với các câu lạc bộ còn lại tại Serie A. Trong 100 trận đầu tiên chơi trên sân vận động mới, Juventus chỉ để thua 3 trên tổng số 100 trận. 

Tiên phong “thoát nghèo” của các câu lạc bộ tại Serie A

Trong những thời điểm gần đây, các đội bóng tại Serie A luôn gặp những tình huống khó khăn về tài chính. Hay cụ thể hơn là tại 5 giải bóng hàng đầu Châu Âu thì Serie A luôn là giải bóng có mức đầu tư thấp nhất trong những mùa chuyển nhượng.

Ngay khi được thành lập và ra mắt, sân vận động Allianz đã cho thấy tiềm năng kinh tế cực lớn về doanh thu
Ngay khi được thành lập và ra mắt, sân vận động Allianz đã cho thấy tiềm năng kinh tế cực lớn về doanh thu

Không chỉ thế, những câu lạc bộ rất thường xuyên gặp phải tình trạng khó khăn về tài chính. Điển hình như Inter Milan hiện nay, một đội bóng lớn nhưng sau khi đầu tư cho chức vô địch vào năm 2021 thì hiện nay đang vật lộn với tài chính của đội bóng. Không thể giữ chân hoặc chiêu mộ những cầu thủ về phục vụ cho đội bóng.

Nên từ khi sân vận động Juventus được khánh thành tại Italia thì gần như đã thay đổi về vấn đề kinh tế cho các câu lạc bộ.

Chỉ sau 5 năm được thành lập sân vận động Juventus, đội bóng này đã thống kê con số cụ thể mà đội bóng này đã thu được số tiền lên tới 200 triệu Euro. Với số tiền này thì không chỉ giúp được cho câu lạc bộ Juventus mà còn khiến cả giải đấu Serie A được “thoát nghèo”.

Dĩ nhiên là thấy sự thành công của sân vận động Juventus thì bất cứ câu lạc bộ nào tại Serie A đều mong muốn sở hữu cho mình một sân bóng riêng. Thế nhưng có lẽ mỗi đội bóng sẽ cần rất nhiều sự giúp đỡ về tài chính. Nhưng có lẽ đó cũng sẽ là cách nhanh nhất để giúp cho Serie A có thể đuổi kịp các giải đấu hàng đầu hiện nay.

Giấc mơ chưa được đền đáp

Juventus là một đội bóng mạnh, 1 thế lực của Serie A. Thế nhưng đó là thời điểm của 2, 3 năm về trước, khi Juventus đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Serie A. Với 9 chức vô địch liên tiếp từ năm 2011 – 2020 chính là cột mốc mà khó có đội bóng nào có thể tái hiện được. Con số tổng chức vô địch Serie A và đội chủ sân vận động Juventus đã giành được lên tới 36.

san-van-dong-juventus-1
Sẽ còn rất lâu, rất lâu nữa Juventus mới mang những danh hiệu về sân bóng Allianz

Thế nhưng chiếc cúp vô địch mà đội chủ sân vận động Juventus vẫn luôn ao ước là chức vô địch C1. Ngay cả thời kỳ đỉnh cao của đội bóng đã từng 2 lần góp mặt vào trận chung kết C1 vào năm 2014 – 2015 và 2016 -2017. Tuy nhiên cũng đều nhận thất bại cay đắng trước 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona.

Và mọi chuyện hiện nay còn khó khăn hơn nữa, bởi đội chủ sân vận động Juventus còn đang rơi vào khủng hoảng cực kỳ nghiêm trọng. Những lùm xùm xung quanh tài chính khiến đội bóng bị trừ 15 điểm vào mùa giải hiện nay. Cùng với sự không ổn định của các cầu thủ khiến cho đội chủ sân vận động Juventus không đạt được mục đích mong muốn.
Chắc chắn trong tương lai, có lẽ còn rất xa nữa thì giấc mơ của các cầu thủ, các cổ động viên Juventus mới có thể thành sự thật.

Xem thêm:

Sân vận động Campuchia được Trung Quốc tặng có gì?

Sân vận động Hàng Đẫy, tự hào mảnh đất Thủ Đô

Thông tin Luis Diaz – Dấu chân “Bom tấn“ của Liverpool