Anthony Elanga Nguồn Sống Mới Tại Nhà Hát Của Giấc Mơ

Anthony Elanga Nguồn Sống Mới Tại Nhà Hát Của Giấc Mơ

Đối với những người hâm mộ MU có lẽ đã không quá xa lạ với cái tên Elanga. Từ những bước chạy đầu tiên ở đội trẻ Man United cho đến khi được lên đội một, Anthony Elanga luôn được kỳ vọng sẽ trở thành phiên bản hoàn thiện hơn. Sau 2 mùa giải khi thi đấu cho Man United tại đấu trường cao nhất CLB Châu Âu cấp, họ càng hi vọng vào tương lai của cầu thủ này.

Xuất ngay sắc khi còn chơi ở đội trẻ

Anthony Elanga bắt đầu sự nghiệp bóng đá khi chơi cho 2 câu lạc bộ IF Elfsborg và Malmö FF ở Thụy Điển. Sau đó anh cùng gia đình chuyển đến Anh và định cư tại thành phố Manchester. Anh đã chơi cho câu lạc bộ địa phương Hattersley trước khi gia nhập đội trẻ Man United ở tuổi 12 với vị trí tiền vệ cánh sân.

Anthony Elanga tiếp bước Rashford

Mùa giải đầu tiên anh ghi được 4 bàn sau tổng số 22 trận ra sân cho đội U18. Mùa giải tiếp theo, tuy thời gian của giải đấu bị rút ngắn bởi COVID nhưng anh vẫn kết thúc nó với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội U18 trong giải đấu với tổng số 7 bàn thắng sau 9 lần ra sân Anthony Elanga cũng chơi bốn lần cho đội U21 đại diện cho CLB tại EFL Trophy.

Với những thành công mà anh đạt được khi còn ở đội trẻ này, Anthony Elanga luôn được mong đợi và chờ đợi để được chơi cho đội một và chơi như một tiền vệ cánh toàn năng và hoàn hảo như đàn anh Marcus Rashford.

First season cùng với Quỷ

Cầu thủ trẻ người Hà Lan có lần ra sân đầu tiên cho đội bóng của mình trong trận giao hữu tiền mùa giải 2020–2021 ngày 12 tháng 9 năm 2020 với Aston Villa , anh vào sân thay cho Marcus Rashford ở phút 75 và tất cả cả khán giả và đồng đội trên sân cũng nhận được nguồn năng lượng trẻ và mới đến từ cánh trái của Man United.

Bàn thắng đáng nhớ của Anthony Elanga

Anthony Elanga lần đầu tiên ra sân thi đấu chính thức tại Premier League vào ngày 11 tháng 5 năm 2021 trong trận gặp Leicester City thay Marcus Rashford ở phút 66 nhưng vẫn không thể ngăn đội nhà giành thất bại với tỷ số 2-1. Tưởng rằng mùa giải 2020-2021 đã kết thúc khi anh chỉ còn 3 trận cuối cùng về, nhưng anh vẫn được ra sân và ghi bàn trong trận chung kết.

Lần đầu ra sân và bàn thắng khó quên tại Champion League

Mùa giải 2021-2022, người hâm mộ kỳ vọng hơn bao giờ hết vào Man United khi đội bóng về những ngôi sao hàng đầu thế giới trước khi bắt đầu mùa giải, đó là lão tướng Rafael Varane dày dạn kinh nghiệm hay là sự trở về của kẻ lừa đảo Cristiano Ronaldo sau 12 năm và Anthony Elanga chìm đắm chìm đắm giữa những vì sao tinh tú đó.

Anthony Elanga mới góp mặt trong đội hình xuất phát đúng 1 lần duy nhất ở cúp C1 do cầu thủ 19 tuổi vẫn còn quá trẻ. Nhưng trong trận đấu loại trực tiếp mùa trước anh chính là người ghi bàn thắng san hòa tỷ số ở trận lượt đi với cú đánh xa đánh bại Jan Oblab.

Với thể lực sung đối, số 36 liên tục ngược về hỗ trợ phòng thủ, liên tục gây khó dễ cho đối thủ và đã ấn định tỷ số hòa 1-1 cho bầy quỷ, đồng thời là cầu thủ có số điểm cao nhất đội hình Man United 7.3 theo Sofa Score. Dù thích quỷ đỏ nổi nhưng người hâm mộ cso ánh mắt tích cực hơn với Elanga.

Phong cách chơi của Elanga

Là một tình huống chạy nghịch chân, Elanga ưu thích công việc được đưa vào xử lý. Cầu thủ này có khả năng lái khéo léo nhưng chưa đủ khiến các hậu vệ chuyên nghiệp e sợ. Tính năng phân phối cũng khác hạn chế bởi đường đá, sương mù chưa cho tầm nhìn ổn định.

Tương lai còn rất dài với Anthony Elanga

Kỹ năng sánh bóng có thể coi là điểm cộng, anh chơi 2 chân đều ổn và khó bắt bài hơn Antony. Nhưng với đẳng cấp hiện tại anh chưa đủ sức gánh vác hàng công đội bóng. Nhìn chung Elanga có bộ kỹ năng sơ lược nhưng khả năng lại khá lớn.

Tương lai tại sân Old Trafford

Elanga không có chỗ đứng ổn định do hàng công Mu đang thành hình. Anh sẽ đóng vai trò chơi phiêu lưu hoặc đơn giản là con bài dự kiến. MU đang khao khát 1 danh hiệu và cần chiều sâu để thực hiện hóa điều đó. Trước mắt anh cần học hỏi nâng cao bản thân nhanh nhất bởi Man United không thể chờ đợi.

Tương lai cũng không chắc chắn, anh không được quy hoạch ngôi sao số má và Sancho, Antony, Rashford đều đang chơi hay thì khó có thể nghĩ 1 viễn cảnh đá chính cho cầu thủ Thụy Điển. Nhưng ở tuổi 20 thời gian vẫn còn rất nhiều.

Kết luận

Anthony Elanga mới chỉ có kinh nghiệm ít hỏi nhưng có khả năng khá lớn. Ở trong tập thể ổn định cũng là lợi thế không nhỏ, anh không chịu nhiều áp lực phải chín nhanh như Rashford. Tuy nhiên, yêu cầu thủ thuật này cũng có ý nghĩa tầm quan trọng của việc phát triển tự nhiên để không bị đào thải.

Xem thêm:

Thomas Partey Trụ Cột Arsenal Và Hành Trình Nâng Tầm CLB

Cameron Carter-Vickers Sự Kỳ Vọng Như Huyền Thoại Lalas

Donny Van De Beek Gia Nhập Quỷ Đỏ Có Tốt Trong Sự Nghiệp?