Almeria khiến Barca nhận thất bại 0 – 1 tại Power Horse

Barca đã có trận thua địa chấn sau khi bị Almeria đánh bại

Barca vốn dĩ được đánh giá cao hơn và được các CĐV kỳ vọng là sẽ dễ dàng có được 3 điểm để nới rộng cách biệt với Real Madrid lên 10 điểm, từ đó tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga. Nhưng bất ngờ đã xảy ra trong trận Almeria vs Barca tại vòng 23 La Liga 22/23. Almeria đã thi đấu xuất sắc và giành chiến thắng với tỷ số 1 – 0, đội bóng xứ Catalunya đã nhận thất bại thứ 2 liên tiếp chỉ trong vài ngày.

Barca chật vật trước Almeria trên sân Power Horse

Với việc Los Blancos vừa để Atletico Madrid cầm hòa 1 – 1 trên sân Santiago Bernabeu, Barca có cơ hội lớn để gia tăng khoảng cách với Đội bóng Hoàng Gia khi họ phải gặp một đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Almeria. Nhưng thất bại tại Europa League trước Man Utd có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của các học trò HLV Xavi. Bằng chứng là dù trước Almeria, đội từng thua liên 3 trận nhưng cũng đủ khiến Barca phải chật vật tìm kiếm cơ hội và cuối cùng là phải ôm hận.

Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa cho Barca ở phút thứ 33
Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa cho Barca ở phút thứ 33

Almeria đã thi đấu xuất sắc, ngoan cường để bẻ gãy những đợt lên bóng của Barca, đội chủ sân Power Horse còn tạt cho Gã khổng lồ xứ Catalan một gáo nước lạnh ở phút thứ 24. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, tiền đạo El Bilal Toure đã thoát xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Ter Stegen sau pha kiến tạo hoàn hảo của Luis Suarez. Bàn thắng mở tỷ số từ phía các cầu thủ của Almeria khiến cả sân Power Horse đều bất ngờ và ngạc nhiên trước pha bóng bứt tốc mà đội chủ nhà thực hiện.

Sau bàn thua đầu tiên, đoàn quân của HLV Xavi đã đẩy cao đội hình nhằm gia tăng sức ép lên đội chủ sân Power Horse nhưng họ tỏ ra khá bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Almeria. Tiền đạo Lewandowski đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa hiếm hoi cho Barca ở phút thứ 33. Đây là tình huống tiền đạo người Ba Lan băng vào nhưng đưa bóng bay vọt xà ngang khung thành của Almeria sau tình huống đá phạt.

Gã khổng lồ xứ Catalan bế tắc dù cho kiểm soát bóng nhiều hơn

Sau giờ nghỉ mọi chuyện vẫn không có gì chuyển biến hơn với FC Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya cầm bóng tới 72% nhưng không làm cho khung thành của Almeria bị đe dọa. Trong suốt cả trận đấu, Barca thực hiện 13 lần dứt điểm nhưng chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm đi trúng đích. Nếu nhìn vào các thông số thì quả thực đội chủ nhà đã chơi hiệu quả hơn nhiều so với Barca.

Dù chỉ kiểm soát bóng 28% nhưng Almeria lại chơi hiệu quả hơn
Dù chỉ kiểm soát bóng 28% nhưng Almeria lại chơi hiệu quả hơn

Xét về độ hiệu quả thì Almeria đã làm tốt hơn đội khách. Trong số 6 pha oanh tạc của Almeria thì có tới 4 pha dứt điểm trúng đích. Họ chỉ kiểm soát bóng 28% nhưng lại thực hiện các pha dứt điểm trúng đích nhiều hơn, so với 1 pha dứt điểm trúng đích của Barca. Rõ ràng là Barca đã thi đấu lấn lướt đội chủ nhà, nhưng những pha bóng của họ dường như lỏng lẻo và chưa chuyển cơ hội thành bàn thắng.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thầy trò HLV Xavi đã phải ra về với hai bàn tay trắng. Tuy rằng Barca vẫn đang duy trì ngôi đầu bảng nhưng thay vì nới rộng cách biệt với Real Madrid thì họ chỉ còn hơn Kền Kền Trắng 7 điểm. Barca đang xếp ở vị trí top 1 trên BXH La Liga với 59 điểm, trong khi đại kình địch Real Madrid bám đuổi phía sau với 52 điểm.

Thất bại địa chấn của Barca tại Power Horse

Việc chấp nhận ra về tay trắng với trận thua 0 – 1 trước Almeria được xem là thất bại địa chấn đối với Barca. Nếu nhìn vào thành tích của đội chủ sân Power Horse tại La Liga thì cũng đủ thấy sự sa sút của Barca trong các trận đấu gần đây. Vừa bị loại khỏi Europa League sau khi để thua Man Utd, giờ đây, Gã khổng lồ xứ Catalan lại để thua trước đội bóng xếp áp chót trên BXH La Liga. Chiến thắng của Almeria không chỉ gây bất ngờ cho các CĐV mà dường như còn khiến HLV Xavi và các học trò phải bàng hoàng.

Thất bại trước Almeria khiến Barca phải ra về tay trắng
Thất bại trước Almeria khiến Barca phải ra về tay trắng

Almeria trước đây chưa từng có chiến thắng nào trước FC Barcelona, họ đã thua 11, hòa 2 trong số 13 trận đối đầu với Gã khổng lồ xứ Catalan. Trong khi đó, Almeria lại là đội có thành tích bết bát tại La Liga, chủ sân Power Horse đã để thủng lưới tới 40 bàn (chỉ xếp sau Elche với 45 bàn). Trong khi Barca mới chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 22 trận, đây cũng là con số thấp nhất mà chưa đội bóng nào có ở giai đoạn này của mùa giải.

Kết luận

Thầy trò HLV Xavi đã phải trải qua giây phút kinh hoàng trên sân Power Horse của Almeria, họ để thua đội chủ nhà với tỷ số 0 – 1 và chấp nhận ra về tay trắng. Việc để thua một đội bóng xếp áp chót trên BXH La Liga không chỉ khiến họ mất đi cơ hội nới rộng cách biệt với Real Madrid mà còn cho thấy sự sa sút khi đây là thất bại thứ hai sau khi thua MU tại Europa League.

 Xem thêm:

Stefan Ortega Bản Hợp Đồng Đáng Giá Kỳ Chuyển Nhượng Hè

Axel Tuanzebe Gia Nhập Stoke City Tìm Cơ Hội Thi Đấu

Fabio Vieira Khiến Mikel Arteta Phải Đau Đầu Vì Lý Do Gì?