Atalanta thua Milan 0 – 2, Inter liệu có từ bỏ mục tiêu bám đuổi Napoli?

Thắng Atalanta, AC Milan có 47 điểm, bằng điểm với Inter nhưng kém chỉ số phụ

Trận Atalanta vs Milan thuộc vòng 24 Serie A 2022/23 vừa mới diễn ra vào đêm qua với phần thắng 2 – 0 nghiêng về AC Milan. Với kết quả này, Milan đã cân bằng điểm với đội xếp thứ nhì trên BXH là Inter khi cả hai cùng có 47 điểm nhưng kém về chỉ số phụ. Việc Inter bất ngờ để thua Bologne đã là điều kiện thuận lợi để Milan áp sát vị trí thứ 2 trên BXH và thắng Atalanta đêm qua đã giúp họ thực hiện mục tiêu.

Milan tiếp đón Atalanta trên sân nhà với hai bàn thắng dễ dàng

Do Inter Milan đã bất ngờ để thua Bologna 0 – 1 nên Milan đã được tiếp thêm động lực để tiếp đón Atalanta trên sân nhà. Họ xuất phát với bộ ba tấn công Olivier Giroud, Brahim Diaz và Rafael Leao. Ở phía dưới, Maignan đã bình phục chấn thương và thế chỗ cho Tatarusanu, đây là lần đầu tiên anh trở lại bắt chính sau 162 ngày vắng mặt. Trong suốt 2/3 thời gian của hiệp 1, cả Atalanta và Milan đều vào thế giằng co trước khi có được bàn thắng ở phút thứ 29.

Atalanta nhận thất bại 0 - 2 khi làm khách trên sân của AC Milan
Atalanta nhận thất bại 0 – 2 khi làm khách trên sân của AC Milan

Milan đã có bàn thắng được cho là ăn may khi Theo Hernandez thực hiện dứt điểm trúng cột dọc sau đường chuyền bằng đầu của tiền đạo đồng hương Olivier Giroud, nhưng bóng đã nảy vài lưng của cầu thủ Juan Musso phía Atalanta và đi vào lưới. Thủ môn của Atalanta bị tính là đã phản lưới nhà nên Milan ở pha này coi như được biếu không bàn thắng mở tỷ số. Đang nắm lợi thế, AC Milan đã thi đấu với tinh thần thoải mái hơn và quyết không để Atalanta xuyên thủng hàng phòng ngự.

Junior Messias có pha lốp bóng điệu nghệ bằng chân trái sau đường chuyền của Rafael Leao và mang về bàn thắng tiếp theo cho Milan, Atalanta phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 86. Không có thêm bất kỳ bàn thắng nào được ghi thêm trong quãng thời gian còn lại ít ỏi của trận đấu, đồng nghĩa với việc AC Milan đã khiến Atalanta phải nhận đến 4 thất bại trong 5 trận đấu gần đây. Còn đội bóng thành Milan thiết lập thành tích 4 chiến thắng liên tiếp và giúp họ có 47 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 2 là Inter nhưng thua về chỉ số phụ.

Inter Milan bất ngờ để thua Bologna

Các cầu thủ của Inter Milan đã có trận đấu làm khách trên sân của Bologna với sự tự tin cao độ khi họ mới có được chiến thắng trước Porto tại vòng 1/8 Champions League những như chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại tại Serie A. Dù cho xuất phát với đội hình mạnh nhất nhưng Inter Milan đã gần như bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ở hiệp đấu đầu tiên. Bộ đôi tiền đạo Lautaro Martinez và Lukaku bị chia cắt khiến Inter khó có thể thực hiện các pha bóng tấn công nguy hiểm. Thậm chí, tỷ lệ kiểm soát bóng của Nerazzurri còn thấp hơn cả đội chủ nhà.

Inter bất ngờ để thua Bologna khiến Milan bắt kịp trên BXH Serie A
Inter bất ngờ để thua Bologna khiến Milan bắt kịp trên BXH Serie A

Tiền đạo Musa Barrow đã đưa bóng vào lưới Inter ở phút thứ 13 nhưng các trọng tài nhờ hỗ trợ của VAR đã xác định cầu thủ của Bologna đã vào thế việt vị trước khi bàn thắng được ghi. Phải đến phút thi đấu thứ 76 khi tiền vệ Riccardo Orsolini tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi của mình để ghi bàn thắng duy nhất giúp Bologna giành chiến thắng tối thiểu 1 – 0 trước đội bóng thành Milan. Thất bại này khiến Inter Milan bị Napoli, đội bóng xếp đầu bảng bỏ xa tới 18 điểm.

Ibrahimovic trở lại sân cỏ là nỗi ám ảnh đối với Atalanta

Trong chiến thắng của AC Milan trước Atalanta vào đêm qua, tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng sự trở lại của Ibrahimovic đã trở thành nỗi ám ảnh với Atalanta. Zlatan Ibrahimovic tái xuất sau hơn 9 tháng nghỉ thi đấu để chấn thương và được tung ra sân trong khoảng 20 phút cuối trận đã giúp AC Milan tỏa sáng và có được chiến thắng 2 – 0 thuyết phục. Cầu thủ này cũng là một trong các nhân tố giúp AC Milan lấy lại phong độ sau chuỗi trận tệ hại chỉ thua hoặc hòa của họ tại Serie A.

Thắng Atalanta giúp AC Milan lấy lại được phong độ sau chuỗi trận tệ hại
Thắng Atalanta giúp AC Milan lấy lại được phong độ sau chuỗi trận tệ hại

Việc Inter để thua Bologna và ra về tay trắng sau chuyến làm khách trên sân Renato Dall’Ara đã là yếu tố quan trọng có tác động đến trận thua gần đây của Atalanta. Milan quyết phải thắng Atalanta thì mới có cơ hội soán ngôi Inter Milan. Trong khi Inter đã phải nhận thất bại thì chiến thắng của Milan quả thực đã giúp họ thực hiện mục tiêu vào top 2 Serie a. Còn đối với Inter thì việc bám đuổi Napoli dường như là vô ích bởi cách biệt tới 18 điểm là không có khả năng để san lấp.

Kết luận

Vòng 24 Serie A diễn ra với nhiều bất ngờ khi trước đó Inter đã để thua Bologna trong khi trận đấu đêm qua, AC Milan lại có chiến thắng giòn giã 2 – 0 trước Atalanta. Sau chiến thắng này, Milan có được 47 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ nhì là Inter nhưng kém về chỉ số phụ. Ibrahimovic đã trở lại sau thời gian dài nghỉ hồi phục chấn thương đã trở thành yếu tố quan trọng giúp Milan lấy lại phong độ sau chuỗi trận tệ hại tại Serie A.

Xem thêm:

Los Blaugrana dường như thống trị ở La Liga nhưng thất thế ở châu Âu

HLV Ancelotti nêu tình thế của Real Madrid sau khi hòa Atletico 1 – 1

Robert Lewandowski trút giận lên đồng đội sau trận thua 1- 2 tại Old Trafford