Ngoại Hạng Anh Mùa Giải 22/23 Chelsea Gây Thất Vọng Lớn

Ngoại Hạng Anh Mùa Giải 22/23 Chelsea Gây Thất Vọng Lớn

Chelsea là một trong những ông lớn có bước trượt dài nhất trong Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Đội hình của The Blues không thiếu những ngôi sao đắt giá. Tuy nhiên hàng công của Chelsea vẫn thi đấu kém hiệu quả và có thể khiến đội bóng thành London phải trả giá trong phần còn lại của mùa giải. 

Chelsea không tiếc tiền mua sắm để chinh phục Ngoại hạng Anh  

Kỳ chuyển nhượng mùa đông Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 có thể gọi là kỳ chuyển nhượng mang tính cách mạng của đại gia thủ đô London. Chelsea đã chi gần 400 triệu bảng để đưa về một loạt chân sút sáng giá. Trong đó, cầu thủ trẻ sáng giá nhất World Cup 2022 là Enzo Fernandez đã cập bến Chelsea với bản hợp đồng 131 triệu chưa tính phụ phí. 

Sức mạnh của đồng tiền không đủ để Chelsea lấy lại phong độ 

Chelsea là một trong những ông lớn chịu chi nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông Ngoại hạng Anh 2022/23. Trong kỳ chuyển nhượng mang tính cách mạng này, Chelsea đã chi tiêu nhiều hơn chi phí của các đội đứng đầu bốn giải hàng đầu khác ở châu Âu gộp lại.

Chelsea đang trượt dài tại Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, sức mạnh của đồng tiền không đủ để The Blues có thể tham gia vào cuộc đua thăng hạng. Trong thời gian đầu, những tân binh như Felix hay Enzo Fernandez có phối hợp ăn ý với nhau. Tuy nhiên đó là chưa đủ để một đội bóng có hàng công thi đấu rời rạc giành được chiến thắng. 

Đặc biệt, tiền vệ trẻ trở về từ World Cup 2022 là Enzo Fernandez nhận về nhiều chỉ trích hơn bao giờ hết. Cầu thủ trẻ đã mắc sai lầm trong một số trận đấu và không thể hiện được tài năng tương xứng với bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea. 

Chelsea vẫn chưa thể vực dậy khỏi khủng hoảng 

Nỗ lực tìm kiếm tân binh để nâng cao chiều sâu đội hình, tuy nhiên Chelsea vẫn liên tiếp đánh rơi điểm số. Không chỉ tại đấu trường Ngoại hạng Anh, tại Champions League, trong vòng 16 đội, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi để thua trước Dortmund.  Trong suốt trận đối đầu với một câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn, các cầu thủ của Chelsea không thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Và trong suốt 90 phút thi đấu, The Blues chỉ có thể đưa ra 21 cú dứt điểm và 8 lần đi bóng trúng đích. Những con số trên quá nghèo nàn do với một đội bóng lớn với một loạt siêu sao trên hàng công như Chelsea. Đội bóng thành London đã nhận về vô số chỉ trích khi mải mê với việc đem về tân binh tuy nhiên vẫn không tìm được một số 9 thực sự trong đội. 

Những vấn đề tại hàng công của The Blues

Tại Ngoại hạng Anh lẫn trong đấu trường quốc tế, Chelsea liên tiếp phải đối mặt với một loạt chỉ trích. Cầu thủ trẻ Enzo Fernandez lẫn huấn luyện viên Graham Potter là đối tượng chính trong mọi tranh cãi. Tuy nhiên, vấn đề của Chelsea nằm ở toàn bộ hàng công. 

Hàng loạt tân binh chưa thể chấm dứt tình trạng khan hiếm bàn thắng của Chelsea

Ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng phải đánh giá cao pha lên bóng, đường chuyền phá vỡ lớp phòng ngự của đối thủ của Chelsea. Tuy nhiên hàng tiền vệ của The Blues dường như đang thiếu hoàn toàn khả năng dứt điểm. 

Thành tích ghi bàn kém cỏi của Chelsea 

Trong 22 trận đấu đầu mùa Ngoại hạng Anh, Chelsea chỉ có vỏn vẹn trong tay 23 bàn thắng. Ngay cả những đội bóng được đánh giá thấp hơn là Fulham, Brentford cũng giành được hơn 30 bàn thắng. Ngoài Ngoại hạng Anh, Chelsea còn tham gia một số đấu trường lớn. Tuy nhiên tại mọi giải đấu, The Blues cũng đều không thể gây sức ép đối với khung thành của đối phương.

Ngay cả khi có những tân binh hàng đầu trong tau, Chelsea vẫn không thể lột xác. Hiện tại, ở Chelsea Kai Havertz đá cao nhất và nhận được sự giúp đỡ của Mudryk, Felix và Hakim Ziyech khiến việc tạo cơ hội ghi bàn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Tuy nhiên, những Chelsea vẫn thiếu những cú dứt điểm chất lượng để mang về chiến thắng. Những chân sút như Pierre-Emerick Aubameyang, Raheem Sterling không có được phong độ tốt nhất. Trong 17 trận, Aubameyang chỉ ghi được 5 bàn. Trong khi đó Sterling chỉ ghi được 6 bàn sau 23 trận. 

Giải pháp nào cho Chelsea thời điểm hiện tại? 

Cải tổ đội hình với những cầu thủ có khả năng dứt điểm, săn bàn tốt là yêu cầu cấp thiết đối với Chelsea trong thời điểm này. Theo một số nguồn tin, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội bóng thành London có thể sẽ ký hợp đồng với Christopher Nkunku. Cầu thủ đến từ câu lạc bộ RB Leipzig này đã có thành tích ghi được 35 bàn trong 52 trận trong Ngoại hạng Anh mùa 2021/22. 

Chelsea đang bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên hiện tại, Chelsea sẽ phải biến đổi những tân binh đắt giá thành một tiền đạo đẳng cấp. Ngoài ra, HLV Potter cũng phải thay đổi tư duy chiến thuật để giải quyết vấn đề câu lạc bộ đang phải đối mặt. The Blues không còn nhiều cơ hội. Và với thành tích thi đấu như hiện tại, rất khó để Chelsea khẳng định được vị thế tại Ngoại hạng Anh

Kết luận 

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đánh dấu sự thay đổi về mọi mặt, từ cầu thủ chủ chốt đến huấn luyện viên, chiến thuật của Chelsea. Tuy nhiên, đa số những thay đổi ở thời điểm hiện tại đều chưa mang lại hiệu quả đáng kể. 

Xem thêm:

Stefan Ortega Bản Hợp Đồng Đáng Giá Kỳ Chuyển Nhượng Hè

Axel Tuanzebe Gia Nhập Stoke City Tìm Cơ Hội Thi Đấu

Fabio Vieira Khiến Mikel Arteta Phải Đau Đầu Vì Lý Do Gì?