SSC Napoli sẽ nâng bước Victor Osimhen thiết lập thành tích hoàn hảo ở Serie A

Osimhen hướng tới kỷ lục hoàn hảo ở Serie A trong màu áo của SSC Napoli

Osimhen hiện không thể ngừng ghi bàn và tiền đạo ngôi sao của SSC Napoli đang hướng đến một kỷ lục hoàn hảo để ghi danh vào bảng thành tích làng túc cầu thế giới. Ít ai biết rằng Victor Osimhen cùng gia đình đã từng phải trải qua cuộc sống cơ cực, niềm đam mê bóng đá đã giúp cầu thủ này có được tương lai sáng ngời. Đến SSC Napoli từ hè 2020 với giá 70 triệu euro, Osimhen đang chứng tỏ sức mạnh thể chất và hiệu quả của mình.

Osimhen và thành tích vượt trội ở SSC Napoli

Trước Empoli ở vòng 24 Serie A vào đêm hôm 25/2, Victor Osimhen là người đã ghi bàn để ấn định chiến thắng 2 – 0 cho SSC Napoli ở phút thứ 28 với một pha dứt điểm đơn giản. Đây là bàn thắng thứ 19 của Osimhen sau 20 trận ra sân cho SSC Napoli chỉ tính riêng tại Serie A mùa này. Đáng chú ý, cầu thủ 24 tuổi này đã nổ súng 8 trận liên tiếp và chưa hề có dấu hiệu gì cho thấy Osimhen sẽ dừng lại. Osimhen đang hướng tới kỷ lục chuỗi trận ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử Serie A, trước đó được thiết lập bởi Ronaldo và Batistuta với 11 trận.

Victor Osimhen đã 'nổ súng' 8 trận liên tiếp ở Serie A
Victor Osimhen đã ‘nổ súng’ 8 trận liên tiếp ở Serie A

Cái hay của Victor Osimhen là ở chỗ, trong mạch 8 trận ghi bàn hiện tại, không có pha lập công nào đến từ chấm penalty. Nếu bỏ qua các bàn thắng từ phạt đền, kỷ lục về số trận ghi bàn liên tiếp tại Serie A chỉ là 10 do Ezio Pascutti thiết lập ở mùa giải 1962/63 trong màu áo của Bologna. Nếu kéo dài chuỗi trận ghi bàn thì Osimhen sẽ ghi danh vào thành tích tại Serie A, hiện cầu thủ 24 tuổi đang là con cưng của SSC Napoli và được mệnh danh là cỗ máy ghi bàn nên việc hướng đến thành tích này là hoàn toàn khả thi.

Thách thức đối với Osimhen để thiết lập kỷ lục mạch 9 trận ghi bàn

Mục tiêu trước mắt mà Victor Osimhen hướng tới sẽ là cân bằng kỷ lục mạch 9 trận ghi bàn không tính penalty mà cựu danh thủ David Trezeguet từng làm được tại Serie A 2005/06 trong màu áo của Juventus. Tuy nhiên, với phong độ không thể cản bước như hiện tại thì Osimhen trong màu áo của SSC Napoli hoàn toàn đủ khả năng để xô đổ lỷ lục số trận ghi bàn thắng liên tiếp của Ronaldo và Batistuta, thậm chí còn có thành tích xuất sắc hơn nhiều.

Ở 4 vòng đấu tới, SSC Napoli sẽ chạm trán với Lazio, Torino, Atalanta và AC Milan. Trong số đó có Atalanta, Lazio và AC Milan đều là những đối thủ cực kỳ khó chơi. Nhưng SSC Napoli nói chung và Victor Osimhen nói riêng đều có lợi thế bởi họ thi đấu trên sân nhà Diego Armando Maradona. Mùa giải này, SSC Napoli đã thắng 10 trong số 11 trận thi đấu trên sân nhà, trận duy nhất họ bị cầm hòa là trước Leece vào hồi tháng 8 năm ngoái.

Trước mắt, Osimhen hướng tới mục tiêu 9 trận ghi bàn liên tiếp trong màu áo của SSC Napoli tại Serie A
Trước mắt, Osimhen hướng tới mục tiêu 9 trận ghi bàn liên tiếp trong màu áo của SSC Napoli tại Serie A

Thách thức rõ ràng là có nhưng phong độ cao của SSC Napoli và Victor Osimhen, những kỷ lục mới hoàn toàn có thể sẽ được thiết lập. Nếu giành trọn vẹn 12 điểm ở 4 vòng đấu tới thì SSC Napoli sẽ càng tiến gần hơn đến chức vô địch Serie A bởi vốn dĩ khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ nhì bảng là Inter đã được nới rộng tới 18 điểm.

Victor Osimhen là ‘cầu thủ’ hot trong phiên chợ Hè sắp tới

Victor Osimhen là một trong số các cầu thủ của SSC Napoli vào hàng hot trong kỳ chuyển nhượng Hè tới. Hiện tại, cầu thủ 24 tuổi đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của MU trong hè này. Mức giá mà SSC Napoli dự kiến đưa ra sẽ không dưới 120 triệu euro. Ở mùa giải này, cầu thủ người Nigeria đã có 20 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 24 trận ra sân trong màu áo của Napoli. Đến Ý vào Hè năm 2020 với mức giá 70 triệu euro, Osimhen đã thể hiện sức mạnh thể chất và hiệu quả của mình.

HLV Christophe Galtier từng khen ngợi Victor Osimhen có thể làm công việc của hai hoặc 3 cầu thủ khác. Bản hợp đồng giữa Osimhen và SSC Napoli cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ này. Nhưng nếu đàm phán thành công thì thậm chí món hời mà Napoli có được là rất lớn, rất có thể là chức vô địch Serie A và vừa là khoản phí chuyển nhượng khổng lồ nếu để Osimhen rời đi vào mùa Hè này.

Osimhen là một trong số các cầu thủ của SSC Napoli cực hot tại phiên chợ Hè này
Osimhen là một trong số các cầu thủ của SSC Napoli cực hot tại phiên chợ Hè này

Cầu thủ người Nigeria từng được ví là đã đạt đến đẳng cấp của Erling Haaland. Anh tỏ ra hào hứng và vui mừng vì được ví von như vậy. Nhưng quả thực nếu nhìn vào thành tích mà tiền đạo 24 tuổi đã cùng SSC Napoli thì việc ví von Victor Osimhen với đẳng cấp của Haaland chẳng có gì là khập khiễng.

Kết luận

Victor Osimhen trong màu áo của SSC Napoli đã thi đấu xuất sắc ở mùa giải Serie A năm nay. Cầu thủ 24 tuổi đã có chuỗi 8 trận ghi bàn liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Ý. Mục tiêu trước mắt của anh là thiết lập chuỗi 9 trận ghi bàn liên tiếp, tiến xa hơn là phá kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp trong lịch sử Serie A. Cả SSC Napoli và Osimhen đều đang có phong độ tốt nên việc xác lập thành tích này là hoàn toàn khả thi với cầu thủ người Nigeria.

Xem thêm:

Alvaro Rodriguez và hành trình từ cầu thủ trẻ cho đến người hùng của Real Madrid

Marco Verratti chỉ còn lại cái bóng của chính mình khiến PSG lo lắng

Atalanta thua Milan 0 – 2, Inter liệu có từ bỏ mục tiêu bám đuổi Napoli?