David Alaba phân trần sau khi bị công kích vì đã bầu cho Messi tại The Best 2022

David Alaba phân trần về lá phiếu bầu cho Leo Messi tại The Best 2022

Mới đây, tiền đạo Lionel Messi của Paris-Saint Germain đã giành được danh hiệu The Best dành cho nhiều cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Lá phiếu của David Alaba đại diện cho ĐT Quốc gia Áo đã bầu cho Leo Messi ở vị trí số 1 thay vì Benzema. Điều này khiến cho nhiều cổ động viên của Kền Kền Trắng cảm thấy bất mãn với David Alaba, mới đây trung vệ này đã lên tiếng phân trần về lá phiếu bầu của mình.

David Alaba bị các cổ động viên công kích vì bầu cho Messi

David Alaba gần đây đã bị người hâm mộ công kích mạnh mẽ vì ‘dám’ bầu cho Lionel Messi tại The Best 2022, còn Benzema đứng ở vị trí thứ 2 và Kylian Mbappe đứng ở vị trí thứ ba. Trên mạng xã hội xuất hiện một hashtag #AlabaOut đã xuất hiện dày đặc, thậm chí còn trở thành một trào lưu. Những hành động công kích trên các trang mạng xã hội nhắm vào David Alaba được cho là xuất phát từ lá phiếu của ĐT Áo bầu chọn cho Messi thay vì Benzema. Và chủ yếu những phản ứng tiêu cực này đều đến từ phía các CĐV của Los Blancos.

David Alaba đã hứng chịu trào lưu công kích vì bị cho là bầu cho Leo Messi thay vì Karim Benzema tại The Best FIFA 2022
David Alaba đã hứng chịu trào lưu công kích vì bị cho là bầu cho Leo Messi thay vì Karim Benzema tại The Best FIFA 2022

David Alaba cũng đã lên tiếng phân trần về lá phiếu bầu cho Lionel Messi với tư cách là đội trưởng của ĐT Áo. David Alaba đã nhấn mạnh rằng phiếu bầu hoàn toàn do tập thể cùng quyết định chứ không phải là quyết định của cá nhân trung vệ này. Những lựa chọn trong lá phiếu bầu cho giải thưởng The Best 2022 với tư cách là một tập thể, không phải là một mình David Alaba quyết định. Tất cả các thành viên trong hội đồng của đội tuyển đều có thể bỏ phiếu và đó là cách quyết định được đưa ra.

Quả thực thì những công kích trên các trang mạng xã hội nhắm tới David Alaba chỉ xuất phát từ một nhóm nhỏ. Lá phiếu bầu chọn cho Messi vị trí số 1 ở giải The Best 2022 đến từ quyết định tập thể. Chính vì thế, cá nhân David Alaba bị lôi vào mớ lùm xùm này là ‘chẳng may’. Còn về phía Benzema, bản thân cầu thủ này tuy không tham dự buổi lễ nhưng cũng bày tỏ sự không hài lòng về kết quả.

Leo Messi vẫn sẽ giành được The Best nếu phiếu của David Alaba bầu cho Benzema

Bản thân David Alaba cũng rất ngưỡng mộ Karim Benzema với màn trình diễn của cầu thủ này. Thậm chí trung vệ của Real Madrid còn dành những lời khen có cánh cho Benzema rằng anh ấy là tiền đạo hay nhất thế giới. Ngay cả khi lá phiếu của David Alaba bầu cho Benzema thì Leo Messi vẫn chiến thắng với 52 điểm ở The Best 2022. Trong khi đó, Mbappe về nhì với 44 điểm còn Karim Benzema chỉ có 32 điểm.

Leo Messi nhận giải The Best FIFA 2022 với điểm số 52 áp đảo các ứng cử viên khác
Leo Messi nhận giải The Best FIFA 2022 với điểm số 52 áp đảo các ứng cử viên khác

Cũng sau bình chọn The Best 2022, người hâm mộ cũng quan tâm về lá phiếu của Messi đã bầu cho ai. Bản thân tiền đạo người Argentina không bầu cho mình mà đã đặt tên Neymar ở vị trí số 1, tiếp sau đó là Mbappe và cuối cùng là Benzema ở vị trí thứ 3. Trong khoảnh khắc Leo Messi lên nhận giải tại The Best 2022, nhiều người cũng cho rằng Benzema không hài lòng về kết quả này. Và bằng chứng là một video trên Instagram với nội dung đầy ẩn ý “Những kẻ dối trá. Vâng! Hoàn toàn dối trá”.

Phản ứng trái ngược giữa Benzema và Mbappe với kết quả The Best 2022

Động thái của Karim Benzema về kết quả The Best 2022 bị cho là không hay dù cho anh đã có một năm thăng hoa với danh hiệu Champions League và vừa là Vua phá lưới ở giải đấu này. Một số fan hâm mộ còn nhắc lại chuyện Leo Messi giành nhiều lời tốt đẹp, khen ngợi Karim Benzema vào năm ngoái và dự đoán tay săn bàn của Kền Kền Trắng sẽ giành Quả bóng vàng 2022. Nhưng đáp lại là phản ứng có phần tiêu cực của Benzema với kết quả của The Best 2022.

Karim Benzema về 3 tại The Best 2022 và đã có phản ứng không mấy tích cực trước kết quả bình chọn
Karim Benzema về 3 tại The Best 2022 và đã có phản ứng không mấy tích cực trước kết quả bình chọn

Trái ngược với động thái bị cho là không hay của Benzema, tiền đạo của PSG là Kylian Mbappe đã ghi điểm khi tươi cười ôm người đồng đội Leo Messi để chú mừng anh ở Gala trao giải cũng như chúc mừng anh trên mạng xã hội. Dù cho về nhì và để đồng đội giành giải nhưng Mbappe vẫn rất hòa hảo để chúc mừng Messi giành được The Best 2022 của FIFA. Một tin ngoài lề là Ronaldo, đội trưởng tuyển quốc gia Bồ Đào Nha không gửi phiếu bầu cho The Best FIFA 2022.

Kết luận

David Alaba mới đây đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi trung vệ của Real Madrid đang chịu công kích từ người hâm mộ vì lá phiếu bầu tại The Best FIFA 2022. Các cổ động viên quá khích đã sử dụng hashtag #abalaout sau khi lá phiếu của David Alaba dưới danh nghĩa đại diện ĐT Quốc gia Áo bầu cho Messi ở vị trí thứ nhất thay vì Karim Benzema của Los Blancos. David Alaba trước trào lưu công kích này cũng đa lên tiếng phân trần về lá phiếu của ĐT Quốc gia Áo.

Xem thêm:

Ibrahimovic trở lại trong ngày Milan thắng Atalanta 2 – 0

SSC Napoli sẽ nâng bước Victor Osimhen thiết lập thành tích hoàn hảo ở Serie A

Đã đến lúc tiền đạo Neymar và Paris-Saint Germain giải thoát cho nhau?