Đã đến lúc tiền đạo Neymar và Paris-Saint Germain giải thoát cho nhau?

Đã đến lúc PSG giải thoát cho tiền đạo Neymar

Tiền đạo Neymar đến Paris-Saint Germain với mức phí chuyển nhượng kỷ lục lên đến 222 triệu euro từ FC Barcelona và từng rất được kỳ vọng. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh tiền đạo này chưa xứng đáng với số tiền mà chủ sân Parc des Princes đã bỏ ra và có lẽ đã đến lúc mối quan hệ giữa các bên đi đến hồi kết. Trước đó, các trang phân tích đã chỉ ra rằng không chỉ tiền đạo Neymar mà các đồng đội khác cũng đều có lý do không loại trừ khả năng sẽ rời PSG trong Hè này.

Khởi đầu như mơ sau đó vất vả tìm kiếm sự ổn định

Công bằng mà nói thì tiền đạo Neymar đã có một khởi đầu như mơ thời điểm mới đến Parc des Princes. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo thi đấu cho PSG, cầu thủ người Brazil đã ghi dấu giày vào 32 bàn thắng trong số 20 trận tại Ligue 1. Đó chính là công lao lớn để giúp Paris-Saint Germain lên ngôi vô địch. Mùa giải đầu tiên ở PSG, tiền đạo Neymar đã ghi 6 bàn thắng trong 7 trận ở Champions League và sau đó là đoạt cú đúp ăn ba ở giải quốc nội (mùa giải này PSG hơn đội xếp thứ 2 tại Ligue 1 tới 13 điểm).

Tiền đạo Neymar từng có một khởi đầu suôn sẻ tại PSG
Tiền đạo Neymar từng có một khởi đầu suôn sẻ tại PSG

Tưởng chừng mọi thứ sẽ diễn ra suôn sẻ như thời điểm khởi đầu nhưng tiền đạo Neymar dính chấn thương trong trận Paris-Saint Germain để thua Real Madrid 1 – 3 tại vòng 1/8 Champions League. Cũng vì thế mà cầu thủ người Brazil đã bỏ lỡ trận lượt về, cuối cùng là PSG nhận thêm thất bại với tỷ số 1 – 2 trên sân nhà tại Parc des Princes.

Kể từ thời điểm kể trên, tiền đạo Neymar chưa bao giờ có được sự ổn định. Anh đã phải trở lại vội vã cho World Cup 2018 nhưng không thể giúp ĐT Brazil vô địch tại giải đấu này trên đất Nga. Theo thống kê ở World Cup thời điểm đó, tiền đạo Neymar đã có đến 14 phút phải nằm sân do các pha phạm lỗi từ đối phương. Sau World Cup 2018, NHM chờ đợi tiền đạo Neymar sẽ trở lại một lần nữa, tỏa sáng trong màu áo của PSG nhưng thay vì đội chủ sân Parc des Princes đặt trọn niềm tin vào cầu thủ người Brazil thì họ lại mua đứt Kylian Mbappe.

Mbappe có phải là vấn đề khiến tiền đạo Neymar ngày càng thiếu ổn định?

Giới truyền thông nước Pháp cho tằng, cựu tiền đạo FC Barcelona đã ganh tị với thành công của Kylian Mbappe tại World Cup 2018 nên mối quan hệ giữa họ ở Paris-Saint Germain nói chung không mấy ôn hòa. Nhưng trước đây, cầu thủ trẻ người Pháp đã phủ nhận chuyện này và thậm chí còn khen đàn anh trưởng thành từ CLB Santos như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Những chấn thương liên tiếp không khỏi khiến thể lực của Neymar giảm sút
Những chấn thương liên tiếp không khỏi khiến thể lực của Neymar giảm sút

Bên cạnh đó, Kylian Mbappe cũng nhấn mạnh rằng bản thân anh học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ việc thường xuyên sát cánh cùng tiền đạo Neymar. Nhưng thực tế lại cho thấy, Mbappe và tiền đạo người Brazil chưa bao giờ hợp nhau. Hồi năm 2022 có lẽ là mùa giải mà giữa hai bên có nhiều bất đồng nhất, nhưng thực ra thì giữa tiền đạo Neymar và Mbappe đã có những mâu thuẫn âm ỉ từ lâu.

Trong khi Kylian Mbappe liên tục gây ấn tượng bằng những màn trình diễn chói sáng thì tiền đạo Neymar lại thường xuyên phải vật lộn vì những cơn chấn thương khác nhau. Tiền đạo người Brazil đã bị tổn thương dây chằng mắt cá chân 3 lần, gãy xương bàn chân 2 lần và rất hay gặp các vấn đề về cơ. Những chấn thương kéo dài này làm ảnh hưởng nhiều tới phong độ và thể lực của Neymar, cộng thêm việc anh phải thi đấu bên cạnh hai ngôi sao xuất sắc khác là Mbappe và Messi nên cũng ít nhiều có tâm lý lùi về sau để đôn cho các đồng đội.

Tiền đạo Neymar để ngỏ khả năng rời PSG vào mùa Hè

Cầu thủ người Brazil đã không được ra sân đều đặn, chưa kể còn dính vào những lùm xùm ngoài sân cỏ làm ảnh hưởng xấu đến danh tiếng và phong độ của anh. Gần đây nhất là hành động thả lỏng của tiền đạo Neymar sau khi Paris-Saint Germain để thua 0 – 1 trước Bayern Munich tại Champions League, cầu thủ này đã đi chơi poker ngay sau ngày đội bóng của mình nhận kết quả thất bại. Cầu thủ này cũng bị bắt gặp là đang hào hứng tụ tập với bạn bè tại một nhà hàng anh nhanh.

Tiền đạo Neymar để ngỏ khả năng rời PSG vào mùa Hè này
Tiền đạo Neymar để ngỏ khả năng rời PSG vào mùa Hè này

Với những gì xảy ra, không loại trừ khả năng tiền đạo Neymar và cả hai đồng đội khác là Leo Messi và Kylian Mbappe sẽ rời Parc des Princes vào mùa Hè này. Riêng đối với cầu thủ người Brazil thì khả năng này là cao hơn cả. Cả 4 HLV của PSG là Unai Emery, Mourinho Pochettino, Thomas Tuchel và bây giờ là Christophe Galtier đều nhận thấy việc kiểm soát Neymar là bất khả thi. Vậy nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên Paris-Saint Germain vừa thua 3/4 trận gần nhất giải thoát cho cựu tiền đạo Barca.

Kết luận

Vấn đề của tiền đạo Neymar và PSG đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ quan tâm. Tuy rằng rất ít khả năng cầu thủ người Brazil sẽ rời Parc des Princes vào mùa Hè này nhưng những gì đã và đang xảy ra càng củng cố cho khả năng giữa Neymar và Paris-Saint Germain sẽ có một cuộc chia ly. Thực tế cho thấy, PSG vẫn đang chờ đợi bản hợp đồng trị giá 222 triệu euro phát huy khả năng.

Xem thêm:

SSC Napoli sẽ nâng bước Victor Osimhen thiết lập thành tích hoàn hảo ở Serie A

Marco Verratti chỉ còn lại cái bóng của chính mình khiến PSG lo lắng

Alvaro Rodriguez và hành trình từ cầu thủ trẻ cho đến người hùng của Real Madrid