Mu Vô Địch Cup Liên Đoàn Và Hành Trình Tìm Lại Chính Mình

Mu Vô Địch Cup Liên Đoàn Và Hành Trình Tìm Lại Chính Mình

Đêm 26/2 tính theo giờ Việt Nam, MU vô địch liên đoàn. Đây là danh hiệu đầu tiên của Quỷ đỏ sau 6 năm không được đánh giá cao bất kỳ trong quá trình giải đấu. Mặc dù không phải là giải đấu danh giá, nhưng Cup liên đoàn hay còn được gọi là Carabao Cup đánh dấu thành công bước đầu trên con đường tìm lại thời kỳ hoàng kim của Quỷ đỏ. 

MU vô địch, danh hiệu nhỏ nhưng có giá trị như vàng mười 

Khi người ta nói về Man United thường chỉ còn nhắc về quá khứ huy hoàng mà không thể kể đến danh hiệu bầy lâu nay dành được. Và danh hiệu MU vô địch Carabao Cup lần này tuy bấp bênh, tuy nhiên có giá trị như vàng mười phần đối với nửa đỏ thành Man. 

MU có thể hiện màn lướt qua trước Newcastle

Đối thủ của Man United trong trận chung kết quan trọng này là Newcastle. Và MU đã có thể hiện là bản lĩnh của câu lạc bộ nằm trong top đầu Ngoại hạng Anh khi đã chủ động kiểm tra bóng và liên tục tạo ra các vấn đề nguy hiểm. 

MU vô địch Cup liên đoàn mùa giải 2022/23

Với sức ép lớn, Man United đã có được bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 33. Đoàn quân của HLV Ten Hag tiếp tục thể hiện sự xuất sắc của mình khi có thêm một bàn thắng khác do Weghorst là người kiến ​​tạoNewcastle hầu như không thể tạo được áp lực lên khung thành của Quỷ đỏ do đó ngậm ngùi nhận thất bại 0 – 2. Man United, lần đầu tiên sau 6 năm chờ đợi, đã nâng cao mùa giải vô địch trong sự kiện khởi động . 

MU vô địch hoàn toàn thuyết phục 

Trước khi trận đấu bắt đầu, có khá nhiều dự đoán MU vô địch Liên đoàn mùa giải 2022/23. Một đội bóng không quá xuất sắc như Newcastle rất khó có thể đánh bại quân đoàn Quỷ đỏ đang khao khát chiến thắng. 

MU vô địch coi như một lẽ tất yếu. Hiện tại, quân đoàn của huấn luyện viên Ten Hag đã có sự lột xác toàn diện. Không còn là một Qủy đỏ đầy bất ổn trong phòng thay đồ, nửa đỏ thành Người đã cùng nắm tay nhau để hái được quả ngọt. 

Manchester United đã có bước chuyển mình thuyết phục 

MU vô địch Cup liên đoàn Anh được coi là bước đệm hoàn hảo để binh đoàn Quỷ đỏ có thể tỏa sáng trong những đấu trường lớn khác. 

Cầu thủ Man United ăn mừng chức vô địch lần đầu tiên sau 6 năm

Carabao Cup chưa từng là giải đấu nằm trong danh sách ưu tiên của Manchester United cũng như những đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi đàn áp phản đối cuộc đấu tranh vang lên, những cầu thủ MU đã không thể kìm nén được cảm xúc. 

Cầu thủ Man United ăn mừng chức vô địch lần đầu tiên sau 6 năm

Cúp Liên đoàn quý giá đồng thời đã chấm dứt bán kết khiến Quỷ đỏ điêu đứng trong nhiều năm. Đội bóng thành Man đã phải đối mặt với một loạt những thông tin tiêu cực trên mặt báo trong suốt gần 10 năm qua. Và việc MU vô địch đã co lại cơn hạn hán danh hiệu, biến thành nguồn động lực lớn lao để tiếp tục chinh chiến trong các đấu trường lớn. 

Một điều thú vị là huấn luyện viên chính Ten Hag đã chia sẻ trong cuộc họp báo, đó là bữa tiệc mừng công sẽ được tổ chức theo lệnh cấm huấn luyện. Tuy nhiên, các cầu thủ sẽ cần phải nuôi dưỡng thể lực trước khi trận đấu sắp tới sẽ phải đối đầu với West Ham trong khuôn khổ FA Cup. MU đã thực sự trở lại. Và chiến thắng này chỉ là sự thành lập ban đầu của Quỷ đỏ trên con đường tìm lại thời hoàng kim. 

MU có thể hoàn thành “cu ăn 4” ở mùa giải 2022/23

Còn khá nhiều cơ hội để MU vô địch ở mùa giải năm nay.  Quỷ đỏ hiện đang có cơ hội giành được cú ăn bàn phục hồi tại các giải đấu lớn: Ngoại hạng Anh, FA Cup và Europa League. Ở ngoại hạng Anh, cơ hội để MU vô địch khá thấp, tuy nhiên trong bóng đá, mọi kịch bản đều có thể xảy ra. Man United còn quyền tham dự vòng đấu thứ 13. Và thầy trò huấn luyện viên Ten Hag hoàn toàn có thể thu hút khoảng cách giữa hai ông lớn đang dẫn đầu là Arsenal và Man City. 

MU đã trở lại và gia nhập cuộc đua danh hiệu

Tại FA Cup, cơ hội để MU vô địch vẫn còn mở rộng. Ở vòng 5, đội chủ sân Old Trafford sẽ đụng độ West Ham. Tuy nhiên, chắc chắn nhiều khả năng sẽ bỏ FA Cup để tập trung vào trụ hạng. Đối thủ lớn nhất của MU hiện tại tại FA Cup có lẽ chỉ còn là Tottenham và Man City. 

Cuối cùng, Man United cũng là ứng cử viên nặng ký tại Europa League. Mới đây, quân đoàn của huấn luyện viên Ten Hag đã thuộc loại Barcelone tại giải đấu danh giá thứ hai châu Âu. Và với phong độ hiện tại, không khó để MU vượt qua vòng ⅛.

Tại Europa League, những đội bóng có thể cản bước Man United là Arsenal, Juventus, Rome và Sevilla. Và Quỷ đỏ, với phong độ thi đấu bay cao, hoàn toàn có thể vượt qua mọi thử thách và một lần nữa nâng cao trong mùa giải. 

Kết luận 

Có nhiều ý kiến ​​trái chiều cho rằng Cúp liên đoàn không quá danh giá, không nhận được sự coi trọng của những đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, MU vô địch Cúp liên đoàn lại là một bước chuyển biến quan trọng, đánh dấu sự trở lại của Quỷ đỏ trên đường đua danh hiệu. 

Xem thêm:

Kèo Ngoại Hạng Anh – Cuộc Chiến Không Khoan Nhượng

Kết Quả Bóng Đá Anh – Palace vs Liverpool Chia Điểm

Kết Quả Ngoại Hạng Anh- Harry Kane Giúp Tottenham Thắng