Bayern Munich có thể là bến đỗ tiếp theo của Dusan Vlahovic nếu rời Juventus

Dusan Vlahovic có thể sẽ rời Juventus vào Hè này

Việc Juventus bị trừ 15 điểm và tụt hạng tại Serie A không chỉ khiến CLB có nguy cơ trắng tay ở mùa giải mà còn khiến cơ hội giành tấm vé tham dự Champions League càng trở nên khó khăn. Các cầu thủ trụ cột của ‘Lão bà’ cũng vì thế mà muốn rời Turin để tìm kiếm cơ hội tham gia giải đấu cao nhất châu Âu này. Dusan Vlahovic là một trong số đó, cầu thủ người Serbia được cho là có thể chuyển đến Bayern Munich vào Hè tới.

Dusan Vlahovic cân nhắc đến Bayern Munich

Tiền đạo Dusan Vlahovic để ngỏ khả năng sẽ rời Juventus để đến Bayern Munich tìm kiếm cơ hội tham dự giải đấu Champions League. Để có được tấm vé danh giá tham dự giải đấu này, Juventus sẽ phải nằm trong top 4 Serie A hoặc vô địch Europa League. Nhưng cả hai khả năng này đều không dễ để được hiện thực hóa bởi đội bóng của họ chỉ đang xếp ở khoảng giữa trên BXH Serie A. Nhưng đội bóng thành Turin vẫn đang kiến quyết bám đuổi đường đua Top 4 nếu không thì họ sẽ ra về trắng tay ở mùa giải này.

Dusan Vlahovic có thể sẽ rời Juventus để đến Bayern nhằm tìm kiếm suất dự Champions League
Dusan Vlahovic có thể sẽ rời Juventus để đến Bayern nhằm tìm kiếm suất dự Champions League

Juventus đã bị trừ 15 điểm do tội làm giả các báo cáo tài chính khiến đội bóng bị tụt xuống hạng 8 trên BXH Serie A với 32 điểm sau 23 trận. Kém đội xếp thứ tư là Lazio tới 13 điểm. Còn tại Europa League thì ‘Lão bà’ đang phải cạnh tranh với những đội bóng đạt phong độ cao như Man United hay Arsenal, những đội bóng sở hữu chất lượng cầu thủ được đánh giá cao hơn hẳn Juventus. Vậy nên cơ hội để giành tấm vé tham dự Champions League đối với đội bóng thành Turin lúc này là rất mong manh.

Cũng vì thế mà Dusan Vlahovic, trích dẫn thông tin từ Corriere dello Sport cho rằng, cầu thủ người Serbia đang cân nhắc khả năng rời Juventus để đến Đức. Bayern Munich có thể là bến đỗ tiếp theo của Dusan Vlahovic nhằm tìm kiếm suất dự Champions League. Sở dĩ, Bayern là đội bóng thường xuyên giành được tấm vé tham dự Champions League, chưa kể, họ đang hướng đến chức vô địch Bundesliga lần thứ 11 liên tiếp.

Juventus xem xét việc bán Dusan Vlahovic, Bayern có cơ hội

Không chỉ Dusan Vlahovic tỏ ý muốn rời nước Ý mà cả BLĐ Juventus cũng đang xem xét nghiêm túc việc bán cầu thủ này. Một trong những lý do xuất phát từ khó khăn tài chính của đội bóng thành Turin hiện nay. Juventus vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn tài chính sau Covid – 19. Chính vì thế, ‘Lão bà’ có thể sẽ bán cầu thủ 23 tuổi người Serbia để thu về 85 triệu USD.

Juventus cũng đang xem xét nghiêm túc việc bán Dusan Vlahovic để giải quyết vấn đề tài chính
Juventus cũng đang xem xét nghiêm túc việc bán Dusan Vlahovic để giải quyết vấn đề tài chính

Đội bóng thành Turin đã mua Dusan Vlahovic từ Fiorentina vào hồi tháng 1/2022 với mức phí là 70 triệu USD kèm 10 triệu phụ phí. Trong hơn 1 năm qua, Dusan Vlahovic đã ra sân thi đấu cho Juventus với 43 trận và có được 19 bàn. Thực ra, việc Bayern muốn mua Dusan Vlahovic là do đội bóng nước Đức gặp khó khăn trong việc mua harry kane. Hợp đồng giữa tiền đạo người Anh và Tottenham vẫn còn hạn đến tháng 6/2024 và đội bóng nước Anh vẫn đang đàm phán để gia hạn hợp đồng.

Ngoài Bayern Munich thì Liverpool cũng muốn có được sự phục vụ của Dusan Vlahovic. Sau hơn nửa mùa khủng hoảng thì HLV Jurgen Klopp muốn ‘thay máu’ cho ‘Lữ đoàn đỏ’. Nhưng Liverpool lại ít có cơ hội cạnh tranh với Bayern ở thương vụ này vì họ không chắc suất tham dự Champions League để có thể thuyết phục được Dusan Vlahovic. Ở Ngoại hạng Anh, Liverpool đang xếp thứ 7 với 36 điểm và còn kém Tottenham 9 điểm ở vị trí thứ 4.

Ngoài Dusan Vlahovic, Bayern đang theo đuổi những cái tên nào?

Ngoài Dusan Vlahovic thì Bayern Munich còn đang nhắm tới Dominik Livakovic. Bayen xem thủ môn ĐT Croatia là phương án thay thế dài hạn cho Manuel Neuer, bởi thủ môn này đang dưỡng thương và sắp bước sang tuổi 37. Tại World Cup 2022 trên đất Qatar, Dominik Livakovic từng có công lớn giúp ĐT Croatia vào đến bán kết. Anh là thủ môn quyết định trong hai chiến thắng mà Croatia phải đá luân lưu là chiến thắng 3 – 1 trước Nhật Bản ở vòng 1/8 và chiến thắng 4 – 2 trước Brazil ở tứ kết.

Ngoài Dusan Vlahovic, Dominik Livakovic cũng là cái tên được Bayern Munich nhắm tới
Ngoài Dusan Vlahovic, Dominik Livakovic cũng là cái tên được Bayern Munich nhắm tới

Bayern Munich còn có ý định mua đứt hậu vệ cánh Joao Cancelo từ Man City. Cầu thủ này đang thi đấu cho Bayern theo dạng cho mượn với hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng. Bản thân Cancelo cũng bày tỏ thiện chí muốn tiếp tục thi đấu trong màu áo của Bayern Munich. Chính vì thế, thương vụ giữa Bayern Munich và Cancelo có thể chắc chắn nhất vấn đề còn lại chỉ là thời gian.

Kết luận

Juventus đang ở giai đoạn nước rút để có thể bám đuổi đường đua top 4 Serie A dù cho cơ hội rất mỏng manh. Việc khó có cơ hội giành vé tham dự Champions League khiến Dusan Vlahovic có ý định rời đi để tìm suất tham dự giải đấu này. Bayern Munich đang là lựa chọn hàng đầu nếu Dusan Vlahovic rời Đội bóng thành Turin. Ngoài Dusan Vlahovic thì Bayern Munich còn đang để mắt tới cả Joao Cancelo và Dominik Livakovic.

Xem thêm:

Chấn thương của Lewy khiến khủng hoảng hàng công của Barca thêm trầm trọng

Thiago Motta được Inter Milan nhắm tới sau khi ‘thắng Nerazzurri’

Dortmund có quyền mơ về chức vô địch sau chuỗi 9 trận bất bại