Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam và thách thức lớn chờ đón

huan-luyen-vien-doi-tuyen-viet-nam-1

Troussier chính thức được bổ nhiệm vị trí huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Ông cũng có màn ra mắt truyền thông trong khoảng thời gian mới đây. Không thể phủ nhận tài năng của  vị huấn luyện viên người Pháp khi đã có quãng thời gian dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản và đạt được không ít thành công. Thế nhưng nhiệm vụ của Troussier khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn. Nhất là khi đội tuyển Việt Nam vừa đạt được rất nhiều thành công dưới sự dẫn dắt của Park Hang Seo.

Tạm gác thành công

Đội tuyển Việt Nam vừa làm nên lịch sử của nền bóng đá nước nhà. Trong quãng thời gian đó thì huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam là Park Hang Seo đã một phần viết lại lịch sử của bóng đá Việt Nam. Tất nhiên là sự chia tay với ông thầy người Hàn đã để lại không ít những tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá.
Thế nhưng cuộc vui nào cũng có lúc tàn. Việc thay đổi, chuyển giao là một điều bình thường trong bóng đá. Dẫu có tiếc nuối thì việc Park Hang Seo thôi đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam cũng là điều sớm muộn. 

DÙ rất thành công, nhưng chắc chắn người hâm mộ phải làm quen dần với không có sự xuất hiện của hlv Park Hang Seo
Dù rất thành công, nhưng chắc chắn người hâm mộ phải làm quen dần với không có sự xuất hiện của hlv Park Hang Seo 

Việc Troussier đảm nhận vị trí huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam cũng là một tín hiệu đáng mừng cho nền bóng đá Việt Nam. Bởi với kinh nghiệm của ông thầy người Pháp thì phần nào cũng khiến người hâm mộ thêm hi vọng. 

Nhưng điều quan trọng nhất ở đây là, người hâm mộ đội tuyển nước nhà phải phần nào quên đi quãng thời gian cũng như những thành công của Park Hang Seo đã mang lại cho đội tuyển. Bởi quá trình chuyển giao không chỉ đơn giản là thay thế người dẫn dắt. Mà là thay thế cả một ekip dẫn dắt, thay thế cả triết lý, phong cách chơi bóng của một đội tuyển.

Nên điều quan trọng nhất mà những gì người hâm mộ cần làm với vị tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam khi này là tạm quên đi quãng thời gian thấy Park đã dẫn dắt đội tuyển như nào.

Những áp lực rất lớn

Tất nhiên là không phải vì vậy mà người hâm mộ không có quyền hy vọng ở tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Hầu  như mọi người đều mong muốn những chiến binh sao vàng có thể đạt được những thành tích lớn hơn dưới thời Park Hang Seo. Bên cạnh đó là cả những chuyên gia bóng đá của nước nhà. Nên những hy vọng đó sẽ phần nào là những áp lực đè nén đối với vị huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam mới bổ nhiệm này.

HLV người Pháp chắc chắn sẽ phải đương đầu rất nhiều khó khăn, thử thách với đội tuyển Việt Nam
HLV người Pháp chắc chắn sẽ phải đương đầu rất nhiều khó khăn, thử thách với đội tuyển Việt Nam

Những thành tích trong tương lai của đội tuyển Việt Nam dưới bàn tay của Troussier ít nhất phải hơn hay chí ít phải bằng dưới thời của Park Hang Seo. Như vậy thì  mới đáp ứng được tiêu chí của những chuyên môn bóng đá Việt Nam cũng như đối với tâm lý chung của người hâm mộ.

Nhưng có lẽ đối với một huấn luyện viên như Troussier thì đã quá quen đối với những áp lực này. Nhìn vào bảng thành tích của vị huấn luyện viên này thì có thể thấy được những thành công của ông tại đội tuyển lớn như Nhật Bản tại sân chơi cao nhất thế giới là World Cup như thế nào.

Chắc chắn là tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam sẽ biết phải làm gì và có những kế sách để mang lại thành công cho những chiến binh sao vàng. Đó cũng chính là điều mà những người hâm mộ Việt Nam mong đợi. 

Thói quen độc lạ và những chờ đợi kỳ tích

Thực ra thì Troussier không phải là gương mặt mới lạ của nền bóng đá Việt Nam. Trước đó, ông cũng đã có khoảng thời gian ngắn dẫn dắt đội tuyển U19. Thế nhưng thời điểm đó dịch covid lại bùng phát nên không thể chứng minh được nhiều về tài năng của người thầy này.

Tất nhiên là người hâm mộ đội tuyển Việt Nam mong chờ những kỳ tích xảy ra với ông thầy người Pháp và đội tuyển Việt Nam
Tất nhiên là người hâm mộ đội tuyển Việt Nam mong chờ những kỳ tích xảy ra với ông thầy người Pháp và đội tuyển Việt Nam

Có một trong những thông tin khá thú vị về vị tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam, đó là về cách huấn luyện, rèn luyện các cầu thủ dưới quyền của mình. Ông sẽ yêu cầu các cầu thủ của mình phải rèn luyện vào buổi tối và chỉ nghỉ ngơi trước 23 giờ đêm. Các cầu thủ cũng tỏ ra thích thú với các rèn luyện của tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam. Và chắc chắn là nó sẽ có lợi ích cho thể lực hay bộ kỹ năng của các cầu thủ.

Troussier cũng không giấu diếm tham vọng của mình với đội tuyển Việt Nam. Chiếc vé để được chơi ở vòng chung kết của World Cup 2026 là một mục đích rõ ràng nhất. Bên cạnh đó là những giải đấu trong khu vực, sẽ rất tuyệt vời nếu như ông thầy người Pháp có thể giúp đội tuyển Việt Nam giành được tất cả những vinh quang, danh hiệu đó. 

Và từ đây tới những giải đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ còn rất dài. Vị tân huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam sẽ có rất nhiều thời gian để rèn luyện, làm quen với các cầu thủ và để có thể viết lên trang sử mới cho nền bóng đá Việt Nam.

Xem thêm:

1/5 Rungrado – sân vận động lớn nhất thế giới có gì?

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới 2023

Clb Thanh Hóa, đội bóng sóng gió nhất V League