Những cầu thủ cao nhất thế giới còn đang thi đấu

cau-thu-cao-nhat-the-gioi-3

Trong bóng đá, để trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và được đánh giá tốt thì phải hội tụ rất nhiều những ưu điểm, những kỹ năng khác nhau. Mỗi kỹ năng của cầu thủ sẽ phù hợp đối với một chiến thuật riêng cũng như cách vận hành lối chơi, và chiều cao cũng là một ưu điểm của các cầu thủ hiện nay. Thậm chí những cầu thủ cao nhất thế giới có thể dành được ưu thế để có cơ hội chơi cho những câu lạc bộ lớn, phát triển tài năng của bản thân.

Danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới làng túc cầu hiện vẫn đang thi đấu


Trong quá khứ, lịch sử của bóng đá thế giới đã xuất hiện không ít những cầu thủ có chiều cao vượt trội. Thậm chí những cầu thủ đó phát huy được ưu điểm của mình để chơi cho những câu lạc bộ hàng đầu. Ví dụ như Peter Crouch, cựu cầu thủ của Liverpool. Tuy hiện nay lối đá tạt cánh đánh đầu dần không hợp xu hướng. Thế nhưng trên thế giới vẫn luôn có những cầu thủ cao nhất thế giới đang thi đấu và thể hiện đẳng cấp với chiều cao của mình. Vậy thì những cầu thủ cao nhất thế giới có những ai, họ đang chơi cho câu lạc bộ nào?

Simon Broch Jorgensen

Đầu tiên trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới là một cầu thủ người Đức chơi cho vị trí thủ môn. Chiều cao lên tới 2.1m sẽ là ưu điểm của cầu thủ này để có thể ngăn chặn những đợt tấn công của đối thủ.

Simon Broch Jorgensen
Simon Broch Jorgensen

Tuy nhiên thì sự nghiệp của cầu thủ này không được khả quan như chiều cao của cầu thủ này. Đội bóng tên tuổi nhất mà thủ môn người Đức từng khoác áo là đội Copenhagen của đội tuyển Đức. Thế nhưng đây cũng chỉ là quãng thời gian anh còn là cầu thủ trẻ. Hiện nay thì cầu thủ cao nhất thế giới đang chơi cho câu lạc bộ nghiệp tại giải hạng dưới của nước Anh. 

Kristof Van Hout

Với những thủ môn có chiều cao lớn sẽ là một lợi thế. Việc bay người bắt bóng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Và Kristof Van Hout góp mặt trong cầu thủ cao nhất thế giới đang chơi ở vị trí thủ môn. Thế nhưng tài năng của cầu thủ người bỉ không tỷ lệ thuận với chiều cao của mình.

Kristof Van Hout
Kristof Van Hout

Hiện nay thủ môn này đang chơi cho đội bóng Lommel SK tại chính quê hương mình. Năm nay Van Hout cũng đang ở đoạn cuối của sự nghiệp của mình khi đã 36 tuổi. Tất nhiên là sự nghiệp của cầu thủ này cũng không có gì quá nổi trội để có thể nhắc tới. Bởi dù đang chơi ở giải hạng nhì của Bỉ thì anh cũng chỉ làm bạn với ghế dự bị. Có lẽ danh hiệu trong danh sách cầu thủ cao nhất thế giới là điều duy nhất mà người hâm mộ biết tới cầu thủ này.

Chiều cao của Van Hout lên tới 2.08m.

Paul Millar

Tiếp theo trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới đến từ đất nước Scotland. Thông tin về cầu thủ cao tới 2,07m này cũng rất thú vị. Cầu thủ người Scotland sinh năm 1988, tuy nhiên thì cầu thủ này không chỉ là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh còn là một người lính cứu hỏa.

Paul Millar
Paul Millar

Sự nghiệp cầu thủ của Millar trong một vài thời điểm cũng có những khởi sắc và được đánh giá khá tốt. Cầu thủ xuất hiện trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới tuy chỉ chơi cho những câu lạc bộ tại quê hương. Thế nhưng cũng có thành tích khá tốt với những bàn thắng khi dựa vào chiều cao của mình. Tuy nhiên sự nghiệp cầu thủ của Millar bị chấn thương hành hạ khá nhiều, dẫn tới thành tích sau đó không được tốt.

Tuy nhiên hiện nay Millar vẫn đang cân bằng giữa việc thi đấu bóng đá cùng với sự nghiệp lính cứu hỏa của mình.

Tomas Holy

Có lẽ những người có chiều cao vượt trội sẽ có cơ hội định hướng để chơi cho vị trí thủ môn nhiều hơn. Và cái tên tiếp theo trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới cũng đến từ vị trí thủ môn và mang quốc tịch cộng hòa Séc. Cầu thủ này có chiều cao lên tới 2,06m và đang chơi cho câu lạc bộ Carlisle ở giải hạng 2 của nước Anh.

Tomas Holy
Tomas Holy

Tuy rằng là cầu thủ chuyên nghiệp, thế nhưng với tài năng của mình thì Holy cũng không thể có những bứt phá trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng hiện nay thì cầu thủ người Séc cũng là trụ cột của câu lạc bộ tại hạng 2 nước Anh này.

Yang Changpeng

Tiếp theo góp mặt trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới là một cái tên đến từ Trung Quốc, Châu Á. Tại đất nước này, cũng chưa hề thiếu những người có độ cao vượt trội, thế nhưng thường chơi bộ môn thể thao bóng rổ. Thế nhưng Yang Changpeng là cầu thì có chiều cao vượt trội lại chơi bộ môn thể thao bóng đá.

Yang Changpeng
Yang Changpeng

Cầu thủ với chiều cao 2,09m này trong quá khứ cũng đã chứng minh được khả năng của mình. Từng là viên ngọc sáng của bóng đá Trung Quốc. Thế nhưng thành tích trong sự nghiệp của cầu thủ này không có quá nhiều thành tích xuất sắc.

Hiện nay thì cầu thủ người Trung Quốc ngoài được góp mặt trong những cầu thủ cao nhất thế giới thì cũng không có quá nhiều điểm đặc biệt. Hiện nay vẫn đang khoác áo câu lạc bộ Henan Jianye trong nước.

Lacina Traore

Có lẽ đây là cái tên có thành tích tốt nhất trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới. Khi Traore đang đầu quân cho câu lạc bộ Monaco tại giải Ligue 1 nước Pháp. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà này có chiều cao lên tới 2,03m. Trong quá khứ, cầu thủ người Bờ Biển Ngà từng có 1 mùa giải chơi bóng ở Ngoại Hạng Anh khi chơi bóng cho Everton theo dạng cho mượn.

Lacina Traore
Lacina Traore

Tuy rằng chơi cho câu lạc bộ lớn ở Pháp cũng như đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, thế nhưng tài năng của cầu thủ này cũng không được đánh giá cao. Traore cũng chỉ được biết đến với danh hiệu một trong những cầu thủ cao nhất thế giới.

Costel Pantilimon

Góp mặt trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới cũng là gương mặt quen thuộc đối với những fan hâm mộ của Ngoại Hạng Anh. Bởi thủ môn Pantilimon đã từng có quãng thời gian được khoác áo một trong những đội tuyển mạnh nhất Ngoại Hạng Anh là Man City.

Costel Pantilimon
Costel Pantilimon

Tuy nhiên quãng thời gian khoác áo câu lạc bộ Man City thì thủ môn người Romania chỉ đóng vai trò dự bị. Những năm sau đó thì Pantilimon chuyển sang khoác áo hàng loạt câu lạc bộ tại Anh như Sunderland, Watford. Cho tới mùa giải năm 2018 thì cựu thủ môn của Man City chuyển sang khoác áo đội tuyển Nottingham Forest. Tuy nhiên cũng không thường xuyên được bắt chính khi chỉ đóng vai trò dự bị cho câu lạc bộ.

Để góp mặt trong danh sách những cầu thủ cao nhất thế giới, Pantilimon sở hữu chiều cao lên tới 2,03m.

Stefan Maierhofer

Gương mặt góp mặt cuối cùng góp mặt trong danh sách cầu thủ cao nhất thế giới là một tiền đạo đến từ nước Áo. Cầu thủ này cũng đã từng được 19 lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất.

Stefan Maierhofer
Stefan Maierhofer

Thậm chí cầu thủ người áo đã từng có khoảng thời gian khoác áo câu lạc bộ lớn nhất nước Đức là Bayern Munich. Thế nhưng tài năng của cầu thủ này không được đánh giá cao. Chỉ chơi cho Bayern 1 mùa duy nhất và được ra sân 2 trận sau đó phải cuốn gói khỏi câu lạc bộ này.

Sau đó thì tiền đạo người Áo lang bạt sang rất nhiều những câu lạc bộ nhỏ khác nhau. Hiện nay anh đang đầu quân cho câu lạc bộ Würzburger Kickers của nước Đức.

Xem thêm:

Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam và thách thức lớn chờ đón

1/5 Rungrado – sân vận động lớn nhất thế giới có gì?

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới 2023