Bốc Thăm Vòng Bảng UEFA Champions League Mùa 2022/2023

Bốc Thăm Vòng Bảng UEFA Champions League Mùa 2022/2023

Những tín đồ của bộ môn vua sẽ một lần nữa hướng sự chú ý đến buổi lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League . Được biết, UEFA đã bốc thăm chia bảng với sự xuất hiện của bảng đấu tử thần cùng cặp đấu của những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra thành công

Lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League 2022/2023 đã diễn ra tại vùng đất Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ. Đã hết sức thành công và nhiều bất ngờ không thua kém trong các bảng đấu tử thần.

Quy trình lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League

Trước khi tiến hành Bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League, các câu lạc bộ đã được xác định thuộc nhóm hạt giống nào trên bảng xếp hạng hệ thống số của UEFA. Nhóm 1 sẽ bao gồm những đội vô địch mùa giải trước như Real Madrid và Europa League, cùng với đó là nhà vô địch của giải đấu thứ 6 trong danh sách hệ thống số quốc gia của UEFA. 

Lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League đã diễn ra thành công

Cộng lại, chúng ta có 32 câu lạc bộ được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội thi đấu với nhau. Tiếp theo đó sẽ chọn ra 2 đội đứng đầu vào vòng loại ⅛ trực tiếp.

Các câu lạc bộ cùng quốc gia không được thi đấu cùng bảng

Đặc biệt, các câu lạc bộ cùng một quốc gia không được thi đấu vào cùng một khung thời gian. Vì thế, họ sẽ có hệ thống mã màu riêng trong buổi lễ Bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League để giữ cho họ xa nhau. Về cơ bản, tất cả đều dựa trên lợi ích của giới cổ động viên. 

Ví dụ như Barcelona và Real Madrid đều không được thi đấu vào cùng một khoảng thời gian vì những người hâm mộ Tây Ban Nha chắc chắn đều muốn xem cả hai. Mặc dù cách làm này có mặt tốt nhưng cũng không thể ngoại trừ mặt hạn chế của nó. Bởi vì 2 câu lạc bộ cùng một quốc gia không thể xếp hạng vào một bảng thi đấu

Bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League: Lửa cháy trời Âu

Lá thăm may rủi đã khiến Barcelona tái ngộ với Bayern Munich ở cùng bảng tử thần. Trong khi đó, những câu lạc bộ lớn của châu Âu như Real Madrid, Chelsea, Liverpool, Man City hay PSG đều nằm trong những bảng đấu vừa sức. 

Bảng đấu tử thần: Cuộc hội ngộ của 3 ông lớn Bayern – Barca – Inter 

Lá thăm của Yaya Toure và Hamit Altintop đã buộc Barcelona vs Bayern Munich gặp lại nhau. Không phải thế, họ còn phải chạm trán với một thức thức khác mang tên Inter Milan. Đây được đánh giá là bảng tử thần của vòng bảng C1 mùa giải này khi quy tụ cả 3 cựu vô địch.

Quy trình lễ bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League

Người hâm mộ chắc chắn sẽ được chứng kiến ​​màn đối đầu kịch tính giữa Robert Lewandowski và đội bóng cũ. Trong kỳ chuyển nhượng, tiền đạo Lewandowski đã tìm đủ mọi cách để được chuyển sang Camp Nou thi đấu. Sau khi chia tay tiền đạo người Ba Lan, nhà đương kim vô địch Bundesliga cũng tìm được cái tên xứng tầm để lấp đầy chỗ trống chính là cầu thủ Sadio Mane.

Bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League: PSG e dè khi đối đầu với cả Juventus vs Benfica

Một bảng đấu kịch tính khác không kém chính là bảng H. Vì PSG phải dè chừng cả Juventus vs Benfica. Trong khi đó đại diện đến từ Israel như tấm lót đường và khó có cửa thắng điểm. Theo thống kê, Juventus đã bất bại trước PSG trong 8 lần gặp nhau tại Cúp C1, nhưng họ đã không gặp nhau từ tận năm 1997. Đặc biệt hơn nữa là cầu thủ Angel Di Maria sẽ gặp lại đội bóng cũ khi tái ngộ với lạc bộ năm xưa là Benfica.

Haaland trở về mái nhà xưa để đối đầu với Dortmund ở bảng G

Nói với người cũ, chúng ta không thể nào bỏ lỡ một cuộc hội ngộ bất ngờ nữa ở bảng G. Cầu thủ Haaland sẽ trở lại mái nhà cũ để đối đầu với câu lạc bộ Dortmund. Tuy nhiên, cả đội bóng đến từ nước Đức và Man Xanh đều phải đề phòng trước đối thủ còn lại là Sevilla. Bên cạnh đó, Olivier Giroud sẽ gặp lại câu lạc bộ cũ The Blues trong cuộc đối đầu giữa AC Milan vs Chelsea.

Lá thăm thuận lợi cho các câu lạc bộ lớn

Nhà đương kim vô địch Real Madrid được xác định sẽ có một vòng bảng tương đối thuận lợi khi gặp RB Leipzig, Shakhtar vs Celtic. Đồng thời, quân đội Liverpool mặc dù rơi vào bảng đấu có phần khó hơn nhưng vẫn bị đánh giá dễ dàng lọt vào vòng 1/8 nhờ đẳng cấp cùng phong độ của cuộc thi vượt trội.

Cuộc hội ngộ của 3 ông lớn Bayern – Barca – Inter

Tại vòng bảng E, cặp đấu Chelsea vs AC Milan nhiều khả năng sẽ nắm tay nhau đi tiếp. Tương tự là tại bảng H, nơi cặp đấu PSG vs Juventus vượt qua đẳng cấp hơn hẳn 2 câu lạc bộ còn lại. Cuối cùng ở bảng B, Porto vs Atletico Madrid chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp khi đối thủ của họ là Club Brugge và Leverkusen đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng. 

Kết luận

Barcelona, ​​Bayern và Inter Milan có thể gặp rủi ro cùng bảng đấu trước buổi lễ Bốc thăm vòng bảng UEFA Champions League . Trong khi đó, các đội bóng khác lớn trở lại ở bảng đấu dễ thở. 

Xem thêm:

Soi Kèo Ngoại Hạng Anh Vòng 26 Manchester City vs Newcastle

Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh 2022/23 Gần Như Đã Xác Định 

Eric Dier Bị Chỉ Trích Sau Khi Tottenham Thừa Leicester City