Chung Kết C1 2021: Chelsea Giành Chức Vô Địch Từ Man City

Chung Kết C1 2021: Chelsea Giành Chức Vô Địch Từ Man City

Trận chung kết C1 2021 đã cống hiến cho quý khán giả một trận đấu cực kỳ căng thẳng và kịch tính giữa Chelsea vs Man City. Bằng phong độ bản lĩnh của mình, Chelsea đã chạm đến mùa bóng vàng danh giá của Champions League lần thứ 2 trong lịch sử thi đấu của câu lạc bộ.

Chelsea đã giành được giải thưởng lớn tại chung kết C1 2021 sau 9 năm chờ đợi

Trận chung kết C1 2021 , trước một Man City có khả năng cầm bóng quá tốt, câu lạc bộ Chelsea chủ động theo lối chơi phòng ngự phản công. Các học trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã nỗ lực bám đuổi và bắt nhanh mỗi khi đối thủ cầm bóng, khiến Man City không có thời gian và khoảng trống để tạo cơ hội điểm. 

Diễn biến vòng chung kết C1 2021 giữa Chelsea vs Man City

Hai câu lạc bộ đến từ nước Anh đã chơi theo lối “ăn miếng trả miếng” ngay từ những giây phút đầu tiên. Mặc dù Man City là đội cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ lại không thể tạo nên nhiều vấn đề ấn tượng. Trong khi đó, The Blues lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những pha phản công với tốc độ nhanh như chớp của Timo Werner.

Chelsea đã giành được giải thưởng lớn tại chung kết C1 2021 sau 9 năm chờ đợi

Đến phút thứ 42 của trận đấu, tỷ lệ được mở ra cho Chelsea khi cầu thủ Mason có pha phản đối ngang bằng khiến Kai Havertz băng nhanh xuống vùng cấm địa chỉ của đối phương và ghi bàn. Nhưng những cơ hội ghi bàn của Man Xanh vẫn không thể có kết quả để san bằng tỷ lệ. Chung cuộc, The Blues hạ gục Man City với tỷ số 1 – 0 và trở thành đội bóng vô địch chung kết C1 2021 một cách xứng đáng.

The Blues tái hiện lịch sử vô địch tại chung kết C1 2021

Tương tự như mùa giải 2012, Chelsea cũng vào chung kết Champions League và cả FA Cup. Trong trường hợp lịch sử lặp lại, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ vô địch cả hai sân chơi lớn này. Đội hình Chelsea hiện tại mặc dù bị đánh giá không mạnh vào năm 2012. 

Vì ở thời điểm 9 năm trước, đội chủ sân Stamford Bridge sở hữu thế hệ vàng. Bao gồm dàn cầu thủ thủ ngôi sao như Didier Drogba, Ramires, Lampard, John Terry và Ashley Cole. Đoàn quân Chelsea hiện có năng động và trẻ trung hơn nhưng lại không có kinh nghiệm thi đấu như thế hệ cũ.

Diễn biến vòng chung kết C1 2021 giữa Chelsea vs Man City

Tuy nhiên, nếu câu lạc bộ Chelsea của năm 2012 và Chelsea của hiện tại lên bàn cân thì chúng ta có thể thấy hiện tại họ có bản lĩnh và sự lì xì đáng yêu. Phiên bản The Blues 2021 đã chơi 360 phút không nghỉ trước Atletico và Real Madrid. Đồng thời, họ còn đá 90 phút trước Man City, Man Utd, Tottenham và Liverpool mà không nhận bất kỳ bàn thua nào cả.

Chelsea vô địch tại chung kết C1 2021 từ đống đổ nát

Đánh bại ứng viên nặng kí Man Xanh trong trận chung kết C1 2021 , The Blues bước thẳng vào giữ ngôi vương châu Âu trong sự ngưỡng mộ của hàng triệu cổ động viên.

Vị trí thuyền trưởng Thomas Tuchel đã tạo nên chiến tích

Luôn luôn bấp bênh và chỉ nhận mình là hậu bối, thế nhưng huấn luyện viên Thomas Tuchel lại làm nên kỳ tích trước vị trí thuyền trưởng lão làng Pep Guardiola. Chỉ trong vòng 42 ngày, Chelsea đã 3 lần hạ gục Man City. Bao gồm 1 trận tại Bán kết FA Cup, 1 trận tại Giải Ngoại hạng Anh và mới nhất là chiến thắng thuyết phục trong trận chung kết C1 2021 .

Chắc chắn chưa một ai hứa nghĩ đến cái kết đẹp như mơ cho Chelsea ở mùa giải năm nay. Bởi cách đây chưa lâu, hệ thống đội chủ sân Stamford Bridge như một đống đổ nát. Thành tích thi đấu yếu kém cùng phong độ hạ nhiệt khiến huấn luyện viên trưởng Frank Lampard phải nhận trát sa thải.

Vị trí thuyền trưởng Thomas Tuchel đã tạo nên chiến tích

Thomas Tuchel nhận lời dẫn Dẫn dắt câu lạc bộ Chelsea với bản hợp đồng 18 tháng mà chính ông cũng không còn quá nhiều hy vọng ở nơi này. Tuy nhiên, chỉ vỏn vẹn 124 ngày, Thomas Tuchel đã biến một tập tin có thể muốn ngã xuống thành một thế lực toàn diện. The Blues đã lọt vào top 4 vào ngày hạ màn giải đấu Ngoại hạng Anh, lọt vào vòng chung kết FA Cup và giành chức vô địch C1.

Chelsea – khối bê tông không thể xuyên thủng ở chung kết C1 2021

Chẳng phải ngẫu nhiên mà giới hâm mộ đánh giá cao Chelsea là một trong những đội bóng hoàn hảo nhất châu Âu ở mùa giải này. Huấn luyện viên Tuchel đã biến hàng thủ Chelsea mục nát dưới thời Lampard thành một khối bê bối – những điều chắc chắn không thể xuyên thủng.

Sự thật ví dụ này có thể được xác định trong lần giữ lưới 20/30 trận đấu trên mọi đấu trường. Vị trí thuyền trưởng Tuchel còn “hồi sinh” nhiều trụ cột như họ đã từng đóng vai trên băng ghế dự kiến ​​như N’Golo Kante và Anton Rudiger.

Kết luận

Sau 90 phút thi đấu căng thẳng trước Man City, câu lạc bộ Chelsea đã trở thành tân vương châu Âu tại vòng chung kết C1 2021 . Bàn thắng duy nhất của người hùng Kai Havertz đã giúp The Blues vươn lên ngôi vương sau 9 năm chờ đợi. 

Xem thêm:

Soi Kèo Ngoại Hạng Anh Vòng 26 Manchester City vs Newcastle

Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh 2022/23 Gần Như Đã Xác Định 

Eric Dier Bị Chỉ Trích Sau Khi Tottenham Thừa Leicester City