Ligue 1 2022/23 được chấm phá bởi sự xuất hiện của hai HLV trẻ

William Still là HLV trẻ nhất ỏ Ligue 1 khi mới anh mới chỉ bước sang tuổi 30

Ligue 1 năm nay được quan tâm không chỉ bởi những vấn đề lùm xùm ở PSG hay cuộc ganh đua top 4 của các đội bóng. Ít ai để ý rằng, ở giải đấu cao nhất nước Pháp này đang có sự chấm phá bởi hai HLV trẻ của Nice và Reims. Đó chính là Didier Digard và Will Still, họ đang được đánh giá là những người tài không đợi tuổi bởi hai vị HLV trẻ này đã tạo ra dấu ấn đặc biệt tại Ligue 1 chỉ trong thời gian rất ngắn.

Didier Digard bất ngờ tiếp quản ghế nóng ở Ligue 1

Hồi đầu tháng 1, CLB OGC Nice đã ra thông báo sa thải HLV trưởng Lucien Favre. Didier Digard đã gia nhập ban huấn luyện đội bóng nước Pháp và mùa thu năm ngoái, bất ngờ được Nice bổ nhiệm làm HLV trưởng tạm thời thay cho Lucien Favre thời điểm đó. Khi nhắc tới Didier Digard có thể người hâm mộ sẽ hình dung về gã tiền vệ phòng ngự bặm trợn của Nice thủa nào. Nhiều người đã phải giật mình khi chứng kiến Didier Digard ngồi trên băng ghế huấn luyện. Thực chất thì tuổi nghề HLV của Didier Digard mới chỉ kéo dài 2 tháng.

Didier Digard chỉ mới được Nice bổ nhiệm sau khi họ sa thải Lucien Favre
Didier Digard chỉ mới được Nice bổ nhiệm sau khi họ sa thải Lucien Favre

Sau khi Didier Digard được tiếp quản ghế nóng của Nice đã khiến cho nhiều người hâm mộ đặt ra sự ngờ vực về khả năng dẫn dắt đội bóng tại Ligue 1 năm nay. Những tưởng đó chỉ là nước cờ thế bí của Nice nhưng lại mang tới hiệu quả không ngờ ở Ligue 1 mùa này. Kể từ khi trở thành HLV trưởng, Didier Digard đã giúp Nice lột xác hoàn toàn ở giải đấu cao nhất nước Pháp.

OGC Nice dưới thời của HLV trẻ tuổi Didier Digard đã giành tới 20/24 điểm có thể với 6 trận thắng và 2 trận hòa tại Ligue 1. Điều đáng nói là trong số 17 vòng đấu trước đó, họ chỉ có được 21 điểm. Có thể thấy, OGC đang hưởng trái ngọt từ Didier Digard tại Ligue 1 năm nay. Vị HLV 36 tuổi đã mang lại làn gió mới cho đội bóng nước Pháp. Nice đang xếp thứ 7 trên BXH Ligue 1 với 21 điểm sau 25 vòng đấu và đang kém đội xếp thứ 4 là Lens 9 điểm.

William Still giúp Reims chuyển mình ở Ligue 1

Nếu như Digard đã mang lại làn gió mới cho Nice thì William Still đang là người giúp Reims chuyển mình trong hơi thở hiện đại. William Still cũng là một HLV trẻ, thậm chí về tuổi đời thì nhà cầm quân này còn kém Digard tới 6 tuổi. Vì vậy những điều mà một vị HLV chỉ mới 30 tuổi có thể lại lại khiến cho một Reims trở nên diệu kỳ đến vậy. Thậm chí CLB này còn chấp nhận trả khoản phí 25.000 euro mỗi trận khi William Still ngồi ghế HLV tại Ligue 1 vì anh vẫn chưa có bằng HLV chuyên nghiệp.

Reims chấp nhận nộp phạt để William Still được ngồi ở băng ghế HLV tại Ligue 1
Reims chấp nhận nộp phạt để William Still được ngồi ở băng ghế HLV tại Ligue 1

Reims chấp nhận chi ra một con số khá lớn với ngân sách của CLB nhưng điều đó là xứng đáng vì họ đã bất bại trong 15 trận với 7 trận thắng và 8 trận hòa. Kể từ thời HLV Thomas Tuchel thì chưa một HLV nào của Reims có thể làm điều tương tự như vậy cho đội bóng ở Ligue 1. Reims đang xếp ở vị trí thứ 10 trên BXH Ligue 1, họ kém đội dẫn trước là Lyon chỉ 1 điểm và giữ khoảng cách với Toulouse với 5 điểm.

Điều thú vị là William Still nghiện trò chơi Football Manager, tựa game cho phép nhập vai giống như một HLV chuyên nghiệp. Từ màn hình máy tính đá giúp cho William Still nảy ra nhiều ý tưởng chiến thuật. Giờ đây, Reims là một trong những CLB có hàng thủ tốt nhất ở Ligue 1. Cần nhấn mạnh là William Still mới chỉ bước sang tuổi 30 và không ai có thể biết được giới hạn của vị HLV trẻ tuổi này đối với bóng đá Pháp.

Didier Digard có thể sẽ dẫn dắt Nice đến hết mùa giải

Dù ở thời điểm quyết định sa thải Lucien Favre, BLĐ Nice đã bổ nhiệm Didier Digard là HLV trưởng tạm thời nhưng thông tin từ báo giới địa phương cho rằng Nice vẫn sẽ tin tưởng HLV Didier Digard cho tới hết mùa giải Ligue 1 năm nay. Giám đốc thể thao của OGC Nice cũng đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Didier Digard sẽ dẫn dắt đội bóng cho tới khi có thông báo mới.

Didier Digard có thể sẽ dẫn dắt Nice cho đến khi Ligue 1 kết thúc
Didier Digard có thể sẽ dẫn dắt Nice cho đến khi Ligue 1 kết thúc

Rõ ràng Didier Digard đã giúp Nice chơi tiến bộ hơn và thành tích của họ ở Ligue 1 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Truyền thông nước Pháp còn cho rằng Didier Digard đã thực hiện một chiến thuật ít tiêu cực hơn như Patrick Vieira và Favre đã làm. Vị HLV trẻ tuổi này cũng đã tiết lộ rằng sẽ ngồi lại đàm phán với Nice trong thời gian tới. Điều đó có nghĩa là Didier Digard vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Nice ít nhất là từ giờ cho đến khi Ligue 1 kết thúc.

Kết luận

Ligue 1 đang được chấm phá với những điểm nổi bật, mới mẻ nhờ sự xuất hiện của hai vị HLV trẻ tuổi là Didier Digard và William Still. Một người 36 tuổi còn một người thậm chí mới chỉ bước sang tuổi 30 nhưng lại mang đến cho Nice và Reims sự tiến bộ trông thấy tại Ligue 1. Phía Reims chấp nhận chi ra khoản tiền nộp phạt chỉ để Will Still tiếp tục ngồi trên băng ghế chỉ đạo, còn Didier Digard có thể sẽ đàm phán với Nice khi mùa giải Ligue 1 năm nay kết thúc.

Xem thêm:

Juventus FC thắng Torino 4 – 2 nhưng điểm nhấn là sự trở lại của Pogba

Le Graet từ chức sau 1 tháng bị đình chỉ chức chủ tịch LĐBĐ Pháp

Sergio Busquets sẽ lập kỷ lục số lần tham gia trận El Clasico ở tuổi 34