Nhà thi đấu Phú Thọ và những sự việc đang tồn đọng

nha-thi-dau-phu-tho-1

Thể thao là một khái niệm phổ biến trong đời sống của mỗi người. Nó sẽ bao gồm rất nhiều các môn thi đấu. Nhưng được chia làm 2 loại chính là thi đấu trong nhà và ngoài trời. Tại Việt Nam cũng đã xây dựng những địa điểm để tổ chức những môn thi đấu trong nhà. Và nhà thi đấu Phú Thọ là là thi đấu với những trang thiết bị hàng đầu, hiện đại và tiên tiến bậc nhất.

Lịch sử của nhà thi đấu Phú Thọ

Một điểm khá thú vị là mặc dù nhà thi đấu Phú Thọ có tên là một tỉnh của Việt Nam. Nhưng thực chất thì nhà thi đấu này lại được xây dựng và đang hoạt động tại Thành Phố Hồ Chí Minh. 

Nhà thi đấu Phú Thọ được khởi công xây dựng từ những năm 2000 và chính thức thì tới năm 2003 là hoàn thành. Kể từ khi khánh thành thì nhà thi đấu Phú Thọ là địa điểm quen thuộc để tổ chức những giải thi đấu thể thao.

Nhà thi đấu Phú Thọ là nhà thi đấu có điều kiện về cơ sở vật chất hàng đầu Việt Nam hiện nay
Nhà thi đấu Phú Thọ là nhà thi đấu có điều kiện về cơ sở vật chất hàng đầu Việt Nam hiện nay 

Bên cạnh đó thì ngoài để tổ chức những giải thi đấu thể thao thì nhà thi đấu Phú Thọ cũng là địa điểm thường được lựa chọn để tổ chức những sự kiện văn hóa hay những liveshow của các nghệ sĩ trong và ngoài nước. Hay thậm chí được lựa chọn để sử dụng tổ chức hội chợ, triển lãm, hội nghị khách hàng, hoa hậu Việt Nam hoặc quốc tế…

Thực chất nhà thi đấu Phú Thọ được xây dựng là để tổ chức những bộ môn thể thao trong nhà tại kỳ Seagame tổ chức tại Việt Nam vào năm 2003.
Dù chưa được công nhận chính thức, tuy nhiên nhà thi đấu Phú Thọ ngầm được coi như là sân nhà của đội tuyển futsal của đội tuyển Việt Nam.

Trong thời điểm xây dựng nhà thi đấu Phú Thọ thì có mức kinh phí rất lớn, 150 tỷ thời điểm bấy giờ. Sức chứa của nhà thi đấu này lên tới 5.000 khán giả, nhưng khi chứa tối đa thì có thể lên tới con số 8.000. Tùy thuộc vào việc tổ chức những giải đấu hay sự kiện nào.

Sự xuống cấp của nhà thi đấu Phú Thọ

Được coi là địa điểm thi đấu trong nhà với những thiết bị tiên tiến và hiện đại nhất, thế nhưng nhà thi đấu Phú Thọ hiện nay đang đối mặt với các tình trạng xuống cấp xảy ra sau hơn 20 năm khánh thành và đi vào hoạt động.

Rất nhiều cơ sở vật chất, hạ tầng tại đây đã xuống cấp
Rất nhiều cơ sở vật chất, hạ tầng tại đây đã xuống cấp

Để có thể là nơi tổ chức các sự kiện hay các giải thi đấu thường niên của các bộ môn thể thao trong nhà, nhà thi đấu Phú Thọ đã đáp ứng không thiếu những điều kiện về trang thiết bị. Thế nhưng hiện nay thì những trang thiết bị hay một số công trình hạ tầng chung có những điểm gây ảnh hưởng đến toàn bộ nhà thi đấu.

Tuy nhiên cũng không quá lo lắng, bởi những tổn hại, sự xuống cấp của nhà thi đấu Phú Thọ thường chỉ ở một số điểm không ảnh hưởng đến kết cấu của công trình chung. Mà sự xuống cấp ở đây chủ yếu làm xấu đi hình ảnh, mỹ quan của khuôn viên chung.

Mang lại những hình ảnh rất xấu xí cho mổ cơ sở có trang thiết bị hàng đầu tại Việt Nam
Mang lại những hình ảnh rất xấu xí cho mổ cơ sở có trang thiết bị hàng đầu tại Việt Nam

Nhưng dù là ảnh hưởng hay xuống cấp như nào thì chắc chắn những cơ quan chức năng, ban quản lý của nhà thi đấu Phú Thọ cũng phải có những động thái sửa sang, tái thiết, tu dưỡng lại.

Bởi nhà thi đấu Phú Thọ là nhà thi đấu hàng đầu của Việt Nam. Và sẽ chẳng có người hâm mộ nào hay những người liên quan lại thấy hình ảnh tương tự như sân vận động Mỹ Đình trước đây.

Không chỉ là nơi tổ chức giải đấu, sự kiện

Thành phố luôn là nơi có rất nhiều người sinh sống, mật độ dân số là rất lớn. Đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn của Việt Nam, luôn là một nơi có rất nhiều người sinh sống, làm việc tại đây. Và đó đồng nghĩa với việc là sẽ có rất nhiều những cơ sở hạ tầng được xây dựng, mọc lên để đáp ứng nhu cầu sinh sống và làm việc của tất cả mọi người.

Người dân xung quanh quận 11 vẫn thường tới đây để luyện tập thể dục thể thao
Người dân xung quanh quận 11 vẫn thường tới đây để luyện tập thể dục thể thao

Nên điều đó cũng đem lại những điều khá tiêu cực. Tất cả mọi người sẽ không có không gian chung để hoạt động, thể dục thể thao. Nhưng đối với những người dân thành phố Hồ Chí Minh gần nhà thi đấu Phú Thọ thì lại khác. Bởi tất cả mọi người đều có thể vào và có thể hoạt động, thể dục thể thao mà không còn phải lo lắng tới việc ảnh hưởng tới không gian chung. Chơi những bộ môn thể thao trong nhà hoặc ngoài trời như cầu lông, bóng bàn, bóng rổ,…

Nhưng điều đó cũng có nghĩa, nhà thi đấu Phú Thọ không chỉ là nơi diễn ra các giải thi đấu của những bộ môn thể thao. Không chỉ là nơi diễn ra những hội nghị, sự kiện của các tổ chức,… Mà tại đây còn là nơi khá thân thuộc đối với mọi người dân để có thể tham gia thể dục thể thao.

Xem thêm:

Hoàng Đức và con đường trở thành linh hồn lối chơi đội tuyển Việt Nam

Đinh Thế Nam, người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam

Những cầu thủ cao nhất thế giới còn đang thi đấu