BXH NHA Sẽ Ra Sao Nếu Man City Bị  Loại Khỏi Giải Đấu? 

BXH NHA Sẽ Ra Sao Nếu Man City Bị  Loại Khỏi Giải Đấu? 

Man City hiện đang xếp thứ hai trên BXH NHA, cạnh tranh trực tiếp với Arsenal. Là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, tuy nhiên Nửa xanh thành Man hiện tại đang phải đối mặt với cáo buộc tài chính và có nguy cơ bị trục xuất khỏi giải đấu. Trong trường hợp xấu nhất khi Man City phải dừng thi đấu trong mùa giải năm nay, BXH NHA sẽ có sự thay đổi lớn. 

Man City đang dính líu đến rắc rối lớn về tài chính 

Làng túc cầu nước Anh hiện đang xôn xao với thông tin Man City dính líu đến những cáo buộc tài chính và có khả năng bị loại tên khỏi danh sách BXH NHA. Thậm chí, nửa xanh thành Man còn có nguy cơ bị tước danh hiệu và chịu nhiều biện pháp trừng trị khác. 

Man City bị cáo buộc đã thực hiện 100 phi vụ vi phạm tài chính 

Mới đây, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang tiếp nhận một số cáo buộc liên quan đến việc vi phạm luật công bằng tài chính của Man City. Theo báo cáo, trong suốt 9 mùa giải từ 2009 – 2018, nửa xanh thành Man đã có hơn 100 lần vi phạm luật công bằng tài chính do ban tổ chức quy định. 

Man City bị BTC Ngoại hạng Anh cáo buộc vi phạm quy tắc tài chính

Hiện tại, ban tổ chức của giải đấu lớn nhất nước Anh đã đưa hồ sơ về các vấn đề tài chính, sai phạm lên Uỷ ban kỷ luật. Và quyết định của Uỷ ban có thể sẽ ảnh hưởng đến những thành tích mà Manchester City giành được trong thời gian qua. 

Trong 9 mùa giải tư năm 2009 đến năm 2018, đội bóng thành Manchester đã có ba lần lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh, một lần trở thành quán quân FA Cup và 3 lần vô địch Cup Liên đoàn. Hiện tại, Man City chưa bị chính thức kết tội. Nửa xanh thành Man vẫn đang nỗ lực thi đấu trong mùa giải 2022/23 và hiện đang đứng thứ 2 trên BXH NHA. 

Những hình phạt nửa xanh thành Man có thể phải đối mặt 

Hồ sơ vụ việc của Man City đã được gửi lên Uỷ ban kỷ luật. Và tổ chức độc lập với Ngoại hạng Anh này sẽ tiến hành tố tụng một cách bảo mật. Tính đến thời điểm hiện tại, mọi thông tin về các án phạt đều chỉ nằm ở mức đe dọa. Trước khi dính vào rắc rối như thời điểm hiện tại, Man City đã từng lĩnh án phạt do vi phạm luật công bằng tài chính.

Trước đó, trong mùa giải 2020, Man City đã bị tước quyền tham dự Champions League và nhận án phạt lên đến 25 triệu bảng. Trong mùa giải 2022/23 năm nay, nếu Uỷ ban kỷ luật kết tội nửa xanh thành Man, đội bóng sẽ phải đối mặt với một loạt biện pháp trừng phạt như giới hạn chi tiêu, trừ điểm khiến vị trí trên BXH NHA bị sụt giảm. 

Man Xanh có thể lỡ mất giấc mơ vô địch nếu phải đối mặt với hình phạt

Trong trường hợp xấu nhất, Man City có thể bị tước bỏ hoàn toàn những danh hiệu đã giành được trong 9 mùa giải và bị xóa tên khỏi Ngoại hạng Anh. Có thể nói, trong trường hợp Man City bị kết luận có tội, dù nhận bất cứ hình phạt nào, cơ hội vô địch của đội bóng đều không còn cao. 

BXH NHA sẽ thay đổi ra sao khi Man City bị trục xuất? 

Trong trường hợp xấu nhất Man City bị trục xuất khỏi giải đấu, BXH NHA sẽ có sự thay đổi đáng kể. Trong đó, đội bóng được hưởng lợi nhiều nhất là Arsenal khi đường đua đến ngôi vô địch không còn xuất hiện đối thủ đáng gờm. 

Man City không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích

Trong trường hợp Man City thực sự vi phạm các quy định của Luật công bằng tài chính trong suốt một thời gian dài, đội bóng sẽ phải đối mặt với một loạt biện pháp trừng phạt. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể sẽ bị trừ điểm và xuống hạng trong BXH NHA. 

Hiện tại, cùng với Arsenal, Man City đang nắm giữ vị trí top đầu BXH NHA với 55 điểm sau 25 trận đấu. Nếu hình phạt trừ điểm được áp dụng, rất có thể Man City sẽ bị đẩy xuống top giữa của BXH NHA. Ngoài ra, đội chủ sân Etihad cũng có thể bị tước danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/2012, 2013/2014 và 2017/2018. Tuy nhiên, chức vô địch của Man City sẽ không được trao cho những đội bóng về nhì là Liverpool hay Man United. 

Pháo thủ Arsenal được hưởng lợi nhiều nhất 

Hiện tại trong BXH NHA, Man City là đội bóng duy nhất có thể cạnh tranh ngôi vị vô địch với Pháo thủ. Và trong trường hợp Man City bị trục xuất, Arsenal chính là câu lạc bộ được hưởng lợi nhiều nhất. Hiện tại, Arsenal đang có phong độ thi đấu khá thăng hoa. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Mikel Arteta, Pháo thủ đã tìm lại thời hoàng kim khi tái hiện được thứ bóng đá cuốn hút và hiệu quả. 

Cuộc đua giành ngôi vị vô địch Ngoại hạng Anh hiện đang gay cấn hơn bao giờ hết

Tuy nhiên Arsenal vẫn chưa thực sự khiến người hâm mộ hoàn toàn yên tâm. Bởi lối chơi của đội bóng thành London phụ thuộc quá nhiều vào cá nhân. Pháo thủ cũng thường bị chỉ trích bởi sự tận hiến tuy nhiên lại thiếu lì lợm và tinh quái trong những trận đấu quan trọng. 

Lời kết 

Trong trường hợp Man City phải rời giải đấu do những cáo buộc vi phạm tài chính, cuộc đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh rất có thể sẽ chỉ còn duy nhất Arsenal. Bởi với số điểm và phong độ thi đấu như hiện tại, nhà Pháo có thể duy trì tốt vị trí dẫn đầu BXH NHA năm nay. 

Xem thêm:

C1 Mùa 2023: Napoli Chơi Hơn Người Thắng Dễ Frankfurt

Chung Kết C1 2022: Real Madrid Thắng Lớn Trước Liverpool

Dự Đoán Vòng 26 Mùa Giải 22/23 Với Những Cặp Đấu Lớn