Top Ghi Bàn Trong Lịch Sử Premier League Đến Hiện Tại

Top Ghi Bàn Trong Lịch Sử Premier League Đến Hiện Tại

Ngoại hạng Anh là giải đấu bóng đá được chờ đón bậc nhất thế giới. Những trận tranh tài đỉnh cao giữa các câu lạc bộ hàng đầu xứ sở sương mù luôn thu hút được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Đặc biệt, top ghi bàn Ngoại hạng Anh luôn là tâm điểm được bàn tán nhiều nhất trong làng túc cầu thế giới. 

Top ghi bàn trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh lần đầu tiên được khởi tranh vào năm 1992. Và cho đến thời điểm hiện tại, sau hơn 31 năm được tổ chức, Ngoại hạng Anh đã là nơi để một loạt những huyền thoại của nền bóng đá thế giới tỏa sáng, trở thành top ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử. 

Alan Shearer và thành tích thi đấu đã trở thành kỷ lục khó vượt qua

Hiện tại, Alan Shearer và Wayne Rooney đang là tượng đài của Ngoại hạng Anh khi có hàng trăm lần ra sân trong giải đấu và có hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Nếu bạn quan tâm đến những chân sút ghi bàn hiệu quả nhất lịch sử giải đấu, đừng bỏ qua những thông tin thú vị về hai cái tên đã trở thành huyền thoại này. 

Huyền thoại Alan Shearer với hiệu suất thi đấu ấn tượng 

Alan Shearer là cái tên từng làm mưa làm gió trong làng túc cầu nước Anh từ những năm 1992 đến năm 2006. Từng khoác trên mình màu áo của Blackburn Rovers và Newcastle, nam tiền đạo đã ra sân 441 trận tại giải đấu lớn nhất nước Anh, ghi được 260 bàn thắng và trở thành top ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại. 

Người hâm mộ bóng đá Anh chắc chắn vẫn còn nhớ đến mùa giải 1994-1995 khi Shearer kết hợp với Chris Sutton để thi đấu thăng hoa trên sân cỏ. Ghi 34 bàn trong 42 trận đấu tính đến thời điểm hiện tại vẫn là thành tích đáng nể mà bất cứ cầu thủ nào tham gia Ngoại hạng Anh cũng phải mơ ước. 

Ngay cả khi gặp nhiều chấn thương khác nhau trong giai đoạn cuối của sự nghiệp, huyền thoại vẫn cống hiến hết mình và thi đấu thăng hoa. Đặc biệt, trong 10 năm gắn bó với đội chủ sân St James’ Park, Shearer đã có 303 lần ra sân và lập công 148 lần. 

Wayne Rooney, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Manchester United

Wayne Rooney cũng có thành tích ra sân và ghi bàn không hề thua kém huyền thoại Alan Shearer. Tiền đạo thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2002 – 2018. Nam cầu thủ đã từng đầu quân cho Everton và ghi được 25 bàn thắng trong 98 lần ra sân. Mãi đến khi khoác lên mình màu áo của Qủy đỏ, Rooney mới thực sự thi đấu thăng hoa. 

Wayne Rooney, công thần của Qủy đỏ

Với thành tích ghi 183 bàn thắng trong 393 lần ra sân, Rooney đã trở thành công thần ghi nhiều bàn thắng nhất cho Qủy đỏ. Nam cầu thủ cũng là cây làm bàn xuất sắc nhất trong lịch sử ngoại hạng Anh, trở thành top ghi bàn mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải ngưỡng mộ. 

Tại Man United, Rooney không chỉ đơn giản là top ghi bàn, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mà còn kịp giành được một loạt danh hiệu cao quý. Tuy nhiên trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp, nam cầu thủ quyết định trở về Everton, đội bóng đã nâng đỡ và đưa Rooney đến với thành công. 

Top ghi bàn Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23

Mùa giải 2022/23 cũng chứng kiến sự tỏa sáng của một loạt top ghi bàn. Trong đó, tân binh Man City là Erling Haaland là một trong những cái tên được dự đoán sẽ trở thành vua phá lưới của mùa giải khi sở hữu thành tích khá đáng nể. 

Erling Haaland, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 

Hiện tại, Erling Haaland đang là cầu thủ dẫn đầu danh sách top ghi bàn Ngoại hạng Anh. Với 27 bàn thắng trong tay, cầu thủ trẻ người Na Uy chỉ còn thiếu 7 bàn để sánh ngang với thành tích một mùa của Alan Shearer. 

Haaland trở thành cỗ máy săn bàn ngay trong lần đầu tiên tham dự Ngoại hạng Anh

Và trong tương lai, cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục nổ súng và tiến gần hơn đến danh hiệu vua phá lưới của mùa giải. Bởi hiện tại, Ngoại hạng Anh còn hơn 12 vòng đấu và phong độ thi đấu của Man City nói chung, Erling Haaland nói riêng vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Dự đoán Vua phá lưới Premier League mùa giải 2022/2023

Đứng đầu danh sách top ghi bàn mùa giải 2022/23 hiện tại là Erling Haaland với 27 bàn thắng trong 24 trận. Xếp thứ hai bảng xếp hạng là Harry Kane của Tottenham với 18 bàn thắng sau 25 trận. 

Brentford, ngựa ô của giải cũng có một cầu thủ xuất sắc lọt vào danh sách top ghi bàn là Ivan Toney với 14 bàn thắng sau 21 trận ra sân. Có cùng thành tích với Toney là Marcus Rashford, “giáo sư” của Man United. Thành tích thi đấu của những đại diện đến từ Tottenham, Brentford, MU khá xuất sắc. Tuy nhiên với sự có mặt của Haaland, rất khó để những cầu thủ trên có thể đứng đầu danh sách top ghi bàn

Lời kết

Ngoại hạng Anh là nơi những cầu thủ hàng đầu tranh tài. Do đó, kỷ lục top ghi bàn, danh sách vua phá lưới có thể sẽ thay đổi nhanh chóng chỉ sau một mùa giải. Và trong mùa giải 2022/23 năm nay, người hâm mộ kỳ vọng có thể thấy tài năng trẻ người Na Uy là Erling Haaland trở thành vua phá lưới và xô đổ kỷ lục của các bậc tiền bối. 

Xem thêm:

C1 Mùa 2023: Napoli Chơi Hơn Người Thắng Dễ Frankfurt

Chung Kết C1 2022: Real Madrid Thắng Lớn Trước Liverpool

Dự Đoán Vòng 26 Mùa Giải 22/23 Với Những Cặp Đấu Lớn