Hlv U23 Việt Nam và kỳ vọng của người hâm mộ

hlv-u23-viet-nam-3

Tại Việt Nam có nền bóng đá đang cho là có những bước tiến lớn trên bản đồ bóng đá thế giới. Nhất là đội tuyển U23 Việt Nam, ví dụ như chức Á quân kỳ tích ở giải vô địch Châu Á 2018 khi đó. Hlv U23 Việt Nam cũng đội tuyển quốc gia là Park Hang Seo. Thế nhưng hiện nay Park Hang Seo đã từ chức, hlv U23 Việt Nam mới có thể tạo nên kỳ tích?

Hlv U23 Việt Nam mới được bổ nhiệm là ai?

Trong khoảng thời gian trước, Gong Oh Kyun có khoảng thời gian ngắn đảm nhiệm vai trò hlv U23 Việt Nam trong khoảng thời gian ngắn để tham gia chiến dịch giải U23 Châu Á. Bởi trong khoảng thời gian đó thì hlv Park Hang Seo đang quá tải đối với 2 đội tuyển quốc gia lần U23.

Troussier được bổ nhiệm huấn luyện viên đội tuyển U23 lẫn đội tuyển Việt Nam
Troussier được bổ nhiệm huấn luyện viên đội tuyển U23 lẫn đội tuyển Việt Nam

Hlv U23 Việt Nam tạm quyền là Gong Oh Kyun dù có những dấu ấn đậm nét trong chiến thuật, lối chơi và cách dẫn dắt. Nhưng thời gian quá ngắn cũng không thể nào mang lại những thành công cho đội hình. Tuy nhiên, vượt qua được vòng bảng của giải U23 Châu Á khi ấy. Đó cũng là một tín hiệu tốt.

Ban lãnh đạo của bóng đá Việt Nam VFF cũng đã có những động thái muốn mời Gong Oh Kyun đảm nhiệm vai trò hlv U23 Việt Nam lẫn đội tuyển quốc gia. Bởi tại nền bóng đá nước nhà thì vẫn chung hệ thống một huấn luyện viên đảm nhận 2 đội tuyển. Và quyết định này không được sự đồng ý của chính Gong Oh Kyun.

Thế nên liên đoàn bóng đá mới đây đã bổ nhiệm một cái tên phù hợp để đảm nhiệm vị trí hlv U23 Việt Nam lẫn đội tuyển quốc gia. Đó là hlv Troussier, một vị huấn luyện viên tài năng mang quốc tịch Pháp.

Hlv U23 Việt Nam và những câu hỏi

Dĩ nhiên dù đã thành công trong quá khứ với Park Hang Seo, hay là những điểm mới lạ trong thời gian ngắn với Gong Oh Kyun. Thế nhưng hiện nay hlv U23 Việt Nam là Troussier, một người có quãng thời gian sự nghiệp trên cương vị lãnh đạo kéo dài hàng chục năm. Và những thành tích của vị hlv này cũng không còn lạ gì với nền bóng đá thế giới nói chung.

Dĩ nhiên là ai cũng có thể biết được hlv U23 Việt Nam Troussier đã có những thành tích gì. Nhưng cũng chẳng có ai muốn đem những thành tích trong quá khứ để làm thước đo cho một vị huấn luyện viên. Bởi không một đội bóng nào trên thế giới có những nhân sự hay điều kiện giống nhau. 

Hlv U23 Việt Nam Troussier cũng là một người khá cao tuổi, ông sinh năm 1955. Điều đó cũng khiến những người hâm mộ bóng đá Việt Nam có suy nghĩ, lo lắng lớn. Bởi người hâm mộ sẽ rất lo sợ đội tuyển Việt Nam lẫn U23 sẽ gặp một vị huấn luyện viên bảo thủ.

Dĩ nhiên thì dù lo lắng, nhưng người hâm mộ bóng đá cũng có quyền để kỳ vọng vào vị huấn luyện viên đầy kinh nghiệm này.

Phong cách huấn luyện của hlv U23 Việt Nam

Nhưng những lo lắng của người hâm mộ với vị tân hlv U23 Việt Nam cũng như đội tuyển Việt Nam. Bởi ngay sau buổi họp báo ra mắt, vị hlv U23 Việt Nam đã hội quân và thực hiện huấn luyện ngay đối với những cầu thủ của mình.

Những bài tập lạ mang đến trải nghiệm mới cho những cầu thủ U23 Việt Nam
Những bài tập lạ mang đến trải nghiệm mới cho những cầu thủ U23 Việt Nam

Tất nhiên là dư luận cũng như truyền thông rất quan tâm tới phong cách huấn luyện, cách làm việc của hlv U23 Việt Nam làm việc với những cầu thủ của mình. Trong khoảng thời gian trước kia, khi dưới thời Park Hang Seo thì những công việc huấn luyện chuyên môn thường giao cho các trợ lý của mình. Thế nhưng với hlv U23 Việt Nam Troussier thì lại khác.

Dù tuổi tác đã cao, hiện nay đã 68 tuổi vẫn trực tiếp tham gia chỉ bảo, nhắc nhở các học trò của mình từng động tác huấn luyện, từ động tác chạy, cách chuyền bóng, nhận bóng,….

Hay thậm chí, hlv U23 Việt Nam còn tỉ mỉ, chu đáo đến mức giao cho mỗi cầu thủ 4 chai nước và yêu cầu học trò của mình phải uống hết 4 chai nước trong mỗi buổi tập. Bởi uống nhiều nước sẽ khiến cho cơ bắp của cầu thủ được phát triển nhanh hơn.

Kỳ vọng của người hâm mộ

Hlv U23 Việt Nam Troussier đã có những phát biểu rất ấn tượng với truyền thông Việt Nam. Ngoài những giải bóng trong khu vực thì một suất thi đấu trong vòng chung kết World Cup năm 2026. Dĩ nhiên là bóng đá Việt Nam đã có những bước tiến lớn trong thời gian vừa qua. Thế nhưng thì ngay cả dưới thời Park Hang Seo thành công nhất thì cũng chưa đủ để Việt Nam có được 1 chiếc vé.

Hi vọng người đàn ông này sẽ biến giấc mơ của bóng đá Việt Nam thành hiện thực
Hi vọng người đàn ông này sẽ biến giấc mơ của bóng đá Việt Nam thành hiện thực

Nhưng cũng phải xem xét thành tích của hlv U23 Việt Nam hiện nay là Troussier. Bởi trong quá khứ ông đã giúp cho nhiều đội tuyển tại Châu Phi và Nhật Bản có những thành tích tốt tại sân chơi lớn nhất thế giới này.

Dù đây cũng chỉ là quãng thời gian đầu của hlv U23 Việt Nam. Người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ đợi Troussier chứng tỏ khả năng và kinh nghiệm của mình với bóng đá Việt Nam.

Xem thêm:

Sân vận động Quy Nhơn – sân nhà của Topenland Bình Định

Nhà thi đấu Phú Thọ và những sự việc đang tồn đọng

Hoàng Đức và con đường trở thành linh hồn lối chơi đội tuyển Việt Nam