Sân vận động Tottenham Hotspur, công trình tỷ bảng Anh

san-van-dong-tottenham-hotspur-5

Giải Ngoại hạng Anh dù trong quá khứ, hiện tại hoặc cả tương lai thì vẫn luôn là giải đấu hấp dẫn hành động tốt nhất. By những câu lạc bộ, những đội bóng ở đây đều nhận được sự đầu tư từ những ông chủ, những nhà đầu tư. Trong đó thì sân vận động Tottenham Hotspur của câu lạc bộ cùng tên mới được xây dựng cách đây không lâu với tổng chi phí lên tới 1 tỷ bảng Anh.

Lịch sử cấu hình sân vận động Tottenham Hotspur

Có thể phản đối những thành viên cổ động của câu lạc bộ này cũng như đối với những thành viên cổ động của Giải Ngoại Hạng Anh cũng đã quen thuộc với cái tên White Hart Lane. Thế nhưng cái tên đó chính là cái tên cũ của sân vận động này khi chưa được xây dựng. The but when being build.

Sân vận động Tottenham Hotspur cũ được mang tên là White Hart Lane và sân này được xây dựng từ rất lâu, vào những năm 1899. Đương nhiên là trong quá trình sử dụng sân nhà của đội bóng này thì cũng có những quá trình đó. tu bổ, nâng cấp sân bóng. Quá trình xây dựng sân vận động Tottenham Hotspur được bắt đầu từ năm 2016. Nó thuộc dự án của Northumberland với tâm điểm là phát triển đội bóng này. Cộng thêm một điểm nữa là đội bóng này nằm ở London, thủ đô của Vương Quốc Anh. Nên xây dựng và đầu tư về vật chất, cơ sở, trang thiết bị cho sân vận động Tottenham Hotspur là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Sân vận động Tottenham Hotspur mới được khánh thành năm 2019 và là sân vận động hàng đầu thế giới hiện nay
Sân vận động Tottenham Hotspur mới được khánh thành năm 2019 và là sân vận động hàng đầu thế giới hiện nay

Quá trình xây dựng sân vận động Tottenham Hotspur kéo dài 3 năm. Trong khoảng thời gian xây dựng, Tottenham sử dụng sân Wembley là sân nhà của mình. Tới năm 2019 thì công thức hoàn thành. Vào ngày 03/04 thì sân vận động Tottenham Hotspur chính thức được khánh thành và cũng chính ngày này, Tottenham đón đội bóng Crystal Palace tại khuôn khổ Ngoại Hạng Anh và có chiến thắng ngay tại trận đấu này.

Sân vận động Tottenham Hotspur tiêu tốn phí, ngân sách thi công lên đúng 1 tỷ bảng Anh. Tất nhiên là con số 1 tỷ bảng Anh đó bao gồm toàn bộ dự án, cả những khu vực xung quanh, trang thiết bị, cơ sở,…

Sân vận động thực chất Tottenham Hotspur chỉ là cái tên tạm thời của đội bóng. Ý định của ban lãnh đạo đội bóng là sẽ đổi tên theo một nhà tài trợ nào đó, nhưng hiện tại thì vẫn chưa. Tuy nhiên, vẫn có những người hâm mộ hoặc truyền thông gọi sân vận động này với cái tên White Hart Lane mới.

Không chỉ đơn thuần là một sân vận động bóng đá

Sân vận động Tottenham Hotspur không chỉ đơn thuần bao gồm sân bóng và các khu vực liên quan đến đội bóng. Tại đây là một tổ hợp bao gồm rất nhiều cơ sở hạ tầng, những khu vực được xây dựng và phát triển nên một hệ thống sinh thái riêng giúp đáp ứng rất nhiều cho khán giả đến đây để xem bóng đá hoặc giải trí. 

thanh ngang bên trong sân vận động để phục vụ khán giả theo dõi các trận đấu
thanh ngang bên trong sân vận động để phục vụ khán giả theo dõi các trận đấu

Tổng công trình sân vận động Tottenham Hotspur bao gồm 9 tầng, cao khoảng 48m. Toàn bộ mặt bên ngoài được phủ bằng kính. Hiện tại sân vận động Tottenham Hotspur đang thi đấu là sân bóng có độ lớn thứ 3 tại Ngoại Hạng Anh .

Bên ngoài hình thức giải trí bằng cách trực tiếp theo dõi trận đấu thì khán giả hoàn toàn có thể theo dõi từ bên nhờ vào màn hình trực tiếp tham chiếu những trận đấu đang diễn ra trên sân. Hoặc khan giả có thể lựa chọn khu vực dành cho khách Vip với sự yên tĩnh, riêng tư lớn hơn.

Những nơi được trang trí bằng những tấm hình gắn liền với kỷ niệm của đội bóng
Những nơi được trang trí bằng những tấm hình gắn liền với kỷ niệm của đội bóng

Ngoài ra bên trong sân vận động Tottenham Hotspur có rất nhiều hình thức giải trí khác nhau. Ví dụ như các cửa hiệu bán đồ ăn, nước uống, quà lưu niệm,… Hay thậm chí là cả khu vực đối diện.

Tất nhiên là sân vận động Tottenham Hotspur cũng không thể nào thiếu phòng truyền thống được. Tại đây là nơi trưng bày những danh hiệu, những kỷ niệm trong suốt lịch sử của đội bóng này.

Khu vực khán đài cũng có thể được hiện đại hàng đầu
Khu vực khán đài cũng có thể được hiện đại hàng đầu

Sân vận động Tottenham Hotspur, tự hào thành London

Với trang thiết bị, sân bóng và những điều kiện cao cấp hàng đầu thế giới như vậy, những người hâm mộ đội bóng này sẽ hy vọng những cầu thủ mang về những danh hiệu, thành tích cho sân vận động Tottenham Hotspur .

Người hâm mộ vẫn hi vọng câu lạc bộ mang về những danh hiệu để sánh ngang với sân vận động hoành tráng như thế này
Người hâm mộ vẫn hi vọng câu lạc bộ mang về những danh hiệu để sánh ngang với sân vận động hoành tráng như thế này

Dù cho Tottenham luôn là đội bóng đại gia của nước Anh. Thế nhưng ở giải đấu này cũng có rất nhiều đội bóng hàng đầu với sự bổ sung sức mạnh. Việc cạnh tranh giữa các câu lạc bộ với nhau luôn được coi là khốc liệt nhất thế giới. Sân vận động Tottenham Hotspur đến thời điểm hiện tại vẫn chưa một lần được mang về những trận đấu có giá nhất.

Nhưng dù có chuyện gì thì sân vận động Tottenham Hotspur vẫn là điều đáng tự hào của đội bóng này. By at City London, thủ đô của Vương Quốc Anh, có sự xuất hiện của rất nhiều đội bóng lớn như Chelsea, Arsenal. Nên đặt câu lạc bộ sở hữu một sân bóng lớn là điều rất tự hào.

Xem thêm:

Hlv U23 Việt Nam và kỳ vọng của người hâm mộ

Sân vận động Quy Nhơn – sân nhà của Topenland Bình Định

Nhà thi đấu Phú Thọ và những công trình đang tồn đọng