Borussia Dortmund đánh bại Leipzig thiết lập chuỗi 10 trận thắng liên tiếp

Borussia Dortmund thắng RB Leipzig ở vòng 23 Bundesliga

Trong trận đấu sớm nhất vòng 23 Bundesliga mùa giải 2022/23, Borussia Dortmund đã đánh bại RB Leipzig với tỷ số 2 – 1. Với chiến thắng này đã giúp Borussia Dortmund có thêm 3 điểm và soán ngôi top 1 của Bayern Munich với 49 điểm. Marco Reus và Emre Can là hai cầu thủ đã lập công để giúp Dortmund ấn định chiến thắng kể trên. Hạ gicj Leipzig là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Dortmund tính trên mọi mặt trận, và họ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Diễn biến trận thắng của Borussia Dortmund vs RB Leipzig tại Bundesliga

Sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên, trận đấu diễn ra giằng co khi giữa Borussia Dortmund và Leipzig chủ yếu tranh chấp khu vực giữa sân. Tuy vậy, Borussia Dortmund đã tìm được bàn vượt lên dẫn trước ở phút thứ 21 nhờ sút chấm 11m thành công của Marco Reus. Với pha lập công này đã giúp Marco Reus trở thành tay săn bàn vĩ đại thứ hai trong lịch sử của Borussia Dortmund với 159 bàn, chỉ xếp sau Alfred Preissler với 177 bàn. Bàn thắng mở tỷ số đã giúp đội bóng xứ Ruhr thi đấu cao trào hơn.

Marco Reus là cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Borussia Dortmund từ chấm 11m
Marco Reus là cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Borussia Dortmund từ chấm 11m

Nhờ thi đấu cao trào mà Borussia Dortmund đã có được bàn thắng thứ hai để nhân đôi cách biệt sau tình huống vô lê đẹp mắt từ vòng cấm của Emre Can ở phút thứ 39. Bóng đã đi đập đất khiến thủ thành của RB Leipzig không thể cản phá. Sau khi có được 2 bàn thắng, Borussia Dortmund đã bắt đầu triển khai chiến thuật chơi chậm chắc, trong khi Leipzig nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Trong suốt hiệp 2, Leipzig dù chơi lấn lướt nhưng những nỗ lực của họ chỉ đổi lại được một bàn thắng ở phút thứ 74 nhờ pha lập công của tiền đạo Emil Forsberg. Những phút cuối cùng của trận đấu, dù cho Leipzig nỗ lực bao nhiêu cũng không có được bàn thắng thứ hai vào lưới của Borussia Dortmund và phải chấp nhận ra về tay trắng để đội chủ nhà có được trọn vẹn 3 điểm.

Borussia Dortmund soán ngôi của Bayern Munich ở Bundesliga

Chiến thắng của Borussia Dortmund trước Leipzig ở vòng 23 vừa rồi là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của đội bóng xứ Ruhr tại giải đấu cao nhất nước Đức. Nếu tính trên mọi mặt trận thì thầy trò HLV Edin Terzic đã có tổng cộng 10 chiến thắng. Thắng Leipzig trên sân nhà giúp Borussia Dortmund có thêm 3 điểm, hiện tại họ đang có 49 điểm, xếp ở vị trí đầu bảng tại Bundesliga.

Thắng Leipzig đã giúp Borussia Dortmund tạm thời dẫn đầu BXH Bundesliga
Thắng Leipzig đã giúp Borussia Dortmund tạm thời dẫn đầu BXH Bundesliga

Hiện tại, Borussia Dortmund đang tạm chiếm ngôi đầu ở giải đấu cao nhất nhưng Hùm Xám đang bám đuổi phía sau với cách biệt chỉ 3 điểm. Trong khi đó Leipzig xếp thứ 4 với 42 điểm. Borussia Dortmund sẽ có trận làm khách trên sân của Chelsea ở lượt về vòng 1/8 Champions League vào ngày 8/3 tới. Sau đó 4 ngày họ sẽ chạm trán với Schalke tại Bundesliga. Trường hợp Bayern Munich thắng Stuttgart vào đêm nay thì Hùm Xám sẽ trở lại ngôi đầu bảng vì họ đang hơn Borussia Dortmund về chỉ số phụ.

Borussia Dortmund tạo thành tích chưa từng có trong lịch sử

Đây là lần đầu tiên Borussia Dortmund thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu năm, điều mà chưa từng diễn ra trong lịch sử của đội bóng xứ Ruhr. Trong số 10 trận thắng này, họ đã có được 25 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 8 bàn và có tới 4 trận giữ sạch lưới. Đội bóng xứ Ruhr đã tái lập kỷ lục thắng 8 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất nước Đức của chính họ, thành tích mà Borussia Dortmund có được cách đây 11 năm. Đó là vào mùa giải 2011/12, cũng là mùa giải gần nhất Borussia Dortmund lên ngôi vô địch ở Bundesliga.

Thành tích này đã giúp thầy trò HLV Edin Terzic chứng tỏ rằng họ là một trong những CLB có phong độ cao nhất châu Âu ở mùa giải năm nay. Borussia Dortmund cũng là CLB duy nhất ở 5 giải Vô địch Quốc gia hàng đầu châu Âu toàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2023. Nếu giữ được phong độ thi đấu như hiện tại thì đội bóng xứ Ruhr lên ngôi vô địch sau hơn 1 thập kỷ chờ đợi là hoàn toàn có thể.

Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của đội bóng xứ Ruhr kể từ đầu năm 2023 tính trên mọi đấu trường
Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của đội bóng xứ Ruhr kể từ đầu năm 2023 tính trên mọi đấu trường

Bayern Munich là đội bóng đã chiếm giữ ngôi vô địch trong suốt hơn 10 năm qua, từ mùa giải 2012/13 cho đến mùa giải 2021/22. Chiến thắng trước Leipzig giúp Borussia Dortmund soán ngôi Hùm Xám trên BXH nhưng nên nhớ rằng cách biệt chỉ là 3 điểm. Đây là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp dễ dàng bởi bayern munich sẽ đối đầu với một đội bóng hạng 15 là Stuttgart vào đêm nay. Điều này càng làm cho cuộc đua giành chức vô địch Bundesliga trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Kết luận

Chiến thắng 2 – 1 của Borussia Dortmund trước RB Leipzig đã giúp đội bóng xứ Ruhr có được 3 điểm để lên ngôi đầu bảng tại Bundesliga. Sau chiến thắng này, họ cũng thiết lập thành tích chưa từng có trong lịch sử khi thắng 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ đầu năm, trong đó có chuỗi 8 trận thắng ở Bundesliga. Nhưng mùa giải còn dài và cuộc đua vô địch Bundesliga vẫn còn nhiều thử thách khi Bayern Munich cũng đang có một mùa giải thăng hoa.

Xem thêm:

Paulo Dybala đề cập đến khả năng khởi kiện Juve liên quan đến số tiền 3.7 triệu euro

Franck Kessie tỏa sáng nhưng nguy cơ rời Camp Nou trong Hè này là vẫn hiện hữu

Choupo-Moting và Bayern Munich gia hạn hợp đồng đến năm 2024