Ngoại Hạng Anh Bao Nhiêu Vòng Đấu Trong Một Mùa Giải?

Ngoại Hạng Anh Bao Nhiêu Vòng Đấu Trong Một Mùa Giải?

Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu thể thao được yêu thích bậc nhất trên thế giới. Bằng chứng là giải đấu này được mua bản quyền phát sóng trên 212 vùng lãnh thổ, thu hút trung bình 4.7 triệu khán giả. Nếu bạn cũng là một trong những người yêu thích giải đấu này, bạn có biết lịch sử hình thành và số lượng vòng đấu của Premier League. Cùng tìm câu trả lời Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng qua bài viết. 

Lịch sử hình thành Ngoại hạng Anh, giải đấu bóng đá được xem nhiều nhất thế giới 

Để có được vị thế như thời điểm hiện tại, Ngoại hạng Anh đã phải trải qua một quá trình dài thay đổi, điều chỉnh. Trước khi tìm câu trả lời cho thắc mắc Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng, tham khảo ngay lịch sử hình thành của giải đấu này. 

Sự hình thành của giải Ngoại hạng Anh 

Ngoại hạng Anh xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1992. Nguồn gốc của giải đấu này đến từ việc các câu lạc bộ đang thi đấu ở giải hạng Nhất của Anh quốc từ chối tham gia Football League. Và giải đấu mới đã được thành lập, hoạt động như một hạng đấu riêng, không thể so sánh với giải đấu hạng 1, 2 và 3 trong hệ thống bóng đá nước Anh. 

Ngoại hạng Anh là cuộc chiến khốc liệt giữa những CLB hàng đầu

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ngoại hạng Anh với tên gọi Premier League đã được định hướng trở thành giải đấu dành riêng cho những câu lạc bộ mạnh nhất. Kể từ đây, quy tắc thăng hạng, xuống hạng ra đời. Những đội bóng xuất sắc nhất trong những giải đấu thấp cấp hơn sẽ được quyền tham gia Ngoại hạng Anh và ngược lại. 

Sự phát triển của giải Ngoại hạng Anh 

Trước Ngoại hạng Anh, hệ thống giải hạng Nhất, Nhì và Ba của Anh quốc đã khá phát triển. Và việc xuất hiện giải đấu nằm ngoài hệ thống Football League khiến nhiều người nghi ngờ về sự phổ biến, danh tiếng của giải đấu. Tuy nhiên, ban tổ chức của Ngoại hạng Anh đã áp dụng nhiều nguyên tắc quản lý, điều hành khôn ngoan. Ngoại hạng Anh được phát triển độc lập như một doanh nghiệp. 

Quan trọng hơn, Ngoại hạng Anh nhận được một nguồn tiền khổng lồ đến từ bản quyền phát sóng trận đấu, chuyển nhượng cầu thủ, tài trợ,… Và phần lớn nguồn tiền này được tái đầu tư cho những lò đào tạo trẻ, nâng cao sức hấp dẫn cho giải đấu. 

Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng? Ngoại hạng Anh hiện tại có 38 vòng đấu

Ngoại hạng Anh không phải là giải đấu lâu đời nhất tại Anh quốc. Thậm chí trong thời điểm mới thành lập, không nhiều người hâm mộ nắm được Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng đấu hay lịch sử hình thành giải đấu này. Tuy nhiên Premier League đã nhanh chóng phát triển, hưng thịnh và trở thành một trong những giải đấu được nhiều người hâm mộ mong chờ nhất thời điểm hiện tại. 

Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng? Thế thức thi đấu của giải đấu lớn nhất nước Anh 

Yêu thích giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù, nhưng bạn có trả lời được câu hỏi Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng? Thể thức tính điểm, thăng hạng xuống hạng của giải đấu này như thế nào?  

Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng? 

Có khá nhiều tranh cãi xung quanh câu hỏi Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng, trận đấu? Bởi trước khi có thể thức thi đấu ổn định như thời điểm hiện tại, giải đấu lớn nhất nước Anh này đã từng cho phép 22 đội tham gia. Từ mùa giải khai mạc năm 1992/1993 đến hết mùa giải 1994/1995, Ngoại hạng Anh có tổng cộng 22 đội bóng tranh tài. Mỗi đội sẽ phải thi đấu 42 trận, 21 trận đấu tại sân nhà và 21 trận đấu tại sân khách. 

Tuy nhiên đến cuối mùa giải 1994/1995, Liên đoàn bóng đá thế giới đã yêu cầu điều chỉnh số lượng đội thi đấu và số trận đấu trong một mùa giải. Kết quả là từ mùa giải 1995/1996, Ngoại hạng Anh chỉ còn 20 đội tham gia và có 38 vòng đấu. Số lượng đội và trận thi đấu tại Ngoại hạng Anh vẫn được duy trì cho đến thời điểm hiện tại. 38 vòng đấu khiến Ngoại hạng Anh thường kéo dài từ tháng 8 năm trước đến tháng 5 năm sau với tổng cộng 380 trận cầu. 

Thể thức tính điểm và cách xếp hạng Ngoại hạng Anh 

Ngoài thắc mắc Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng, chắc hẳn bạn cũng quan tâm đến hệ thống lên xuống hạng, cách thức tính điểm của giải đấu hàng đầu này. Ngoại hạng Anh vốn nổi tiếng là một giải đấu khắc nghiệt với hệ thống lên xuống hạng được quy định chặt chẽ, rõ ràng. 

Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng đấu hấp dẫn?

Bốn đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng trong mùa giải này sẽ giành được quyền tham dự Champions League, giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Đội xếp thứ năm trên bảng xếp hạng sẽ có cơ hội tham dự vòng bảng giải đấu hạng 2 châu Âu là Europa League. 

Ba đội bóng có thành tích thấp nhất trong một giải đấu sẽ không có quyền tham gia Ngoại hạng Anh mùa sau. Thay vào đó, những đội bóng này sẽ xuống hạng và chơi ở giải Hạng nhất Anh Championship. Cả cuộc đua ngôi vô địch lẫn trụ hạng tại Ngoại hạng Anh đều vô cùng khốc liệt. Có thể nói Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng là nơi để các ông lớn bóng đá Anh thể hiện được bản lĩnh, chiến thuật và tiềm lực tài chính của bản thân. 

Lời kết 

Những chia sẻ có trong bài viết đã giúp bạn trả lời một số thắc mắc như Ngoại hạng Anh được hình thành như thế nào, Ngoại hạng Anh bao nhiêu vòng? Nếu bạn yêu thích giải đấu lớn nhất xứ sở sương mù này, hãy tiếp tục đón đọc những chia sẻ tiếp theo tại trang web. 

Xem thêm:

Champions League 2021/ 22: Bán Kết Giữa Real Vs Man City

Trận Chung Kết Cúp C1: Liverpool Vs Real Madrid

Bốc Thăm Champions League Vòng 1/8 Mùa Giải 2023