Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh Gay Cấn Hơn Bao Giờ Hết 

Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh Gay Cấn Hơn Bao Giờ Hết 

Cùng với nhà vô địch mới của mùa giải, danh tính của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cũng là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Vượt qua hàng loạt cây săn bàn đẳng cấp, cầu thủ trẻ của Man City là Erling Haaland đang tiến gần đến thành tích san bằng kỷ lục của những vua phá lưới Premier League một thời. 

Những huyền thoại lập kỷ lục Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Kể từ khi ra đời năm 1992, hiện nay Ngoại hạng Anh đã trải qua khá nhiều lần điều chỉnh thể thức thi đấu. Trong đó, việc điều chỉnh số lượng câu lạc bộ tham gia vào giải đấu lớn nhất nước Anh khiến số lượng trận đấu trong một mùa giải giảm xuống. 

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh Cole ghi được tại hiện giờ vẫn chưa bị phá vỡ

Chính sự thay đổi này khiến việc xác định Vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong một mùa giải có đôi chút khó khăn. Tuy nhiên không thể phủ nhận, những thành tích mà cây săn bàn lừng danh của Ngoại hạng Anh lập nên là vô cùng đáng kinh ngạc. 

Vua phá lưới Ngoại hạng Anh thời điểm diễn ra tổng cộng 42 trận 

Trong thời gian đầu, Ngoại hạng Anh được thi đấu theo một thể thức đặc biệt với 22 đội bóng tham gia và các đội phải thi đấu 42 trận/mùa. Trong ba mùa giải duy trì thể thức 22 đội thi đấu, Andy Cole của Newcastle United và Alan Shearer của Blackburn Rovers đã kịp ghi tên mình vào lịch sử khi ghi tới 34 bàn thắng. 

Andy Cole không chỉ đơn giản là một cây săn bàn đẳng cấp. Cầu thủ xuất sắc này còn là một nghệ sĩ trên sân cỏ với những bàn thắng đẹp mắt và đầy tính kỹ thuật. Trong khi đó, Alan Shearer được vinh danh là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Anh đã trở thành huyền thoại tại bất cứ câu lạc bộ nào anh thi đấu. 

Những huyền thoại lập kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong 38 trận 

Sau ba mùa thi đấu theo thể thức 22 đội, theo điều chỉnh của FIFA, Ngoại hạng Anh hiện chỉ còn có 20 đội tham gia. Sự thay đổi này khiến số trận mỗi mùa giảm xuống 38 trận đấu. Theo lý thuyết, số lượng trận đấu giảm sẽ khiến số bàn thắng ghi được trong một mùa sẽ không còn quá ấn tượng như những gì các huyền thoại Andy Cole hay Alan Shearer đã làm được.

Sao trẻ người Na Uy có thể sánh ngang với nhiều huyền thoại

Tuy nhiên trên thực tế, những tài năng vẫn tỏa sáng tại đấu trường lớn nhất nước Anh. Vua phá lưới Ngoại hạng Anh tính từ mùa giải thi đấu 38 trận thời điểm hiện tại là Mohamed Salah của Liverpool. Trong mùa giải 2017/2018, siêu sao của Lữ đoàn đỏ đã ghi được tổng cộng 32 bàn thắng, chỉ kém 2 bàn so với kỷ lục mà Andy Cole hay Alan Shearer đã ghi được. 

Tài năng trẻ Erling Haaland rất có thể sẽ phá vỡ kỷ lục ghi bàn tại Ngoại hạng Anh 

Danh tính Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 đang dần lộ diện. Cuộc đua giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh này hiện tại chỉ còn suy nhất Erling Haaland. 

Phong độ thi đấu khá ấn tượng của tiền đạo 22 tuổi 

Cầu thủ 22 tuổi Erling Haaland rất có thể sẽ đạt được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh danh giá ngay trong lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn của nước Anh. Bởi cây săn bàn của Man City đang có màn thể hiện đặc biệt xuất sắc, với hiệu suất ghi bàn cao ấn tượng. 

Sau 25 trận đấu. Erling Haaland đang bỏ túi 27 bàn thắng. Trung bình, cầu thủ trẻ ghi bàn trong mọi lần ra sân. Và dựa trên phong độ ấn tượng này, sao trẻ người Na Uy hoàn toàn có thể phá kỷ lục của Salah lẫn của bộ đôi Cole-Shearer. 

Những kỷ lục Haaland có thể phá vỡ trong mùa giải năm nay 

Cơ hội để Haaland trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 là rất lớn. Ngoài ra, nam cầu thủ còn có thể lập được một loạt kỷ lục khác nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng như thời điểm hiện tại. Một trong những kỷ lục khó phá, tuy nhiên Haaland hoàn toàn có thể chinh phục chính là trở thành vua phá lưới ở cả 5 giải đấu hàng đầu.

Haaland hoàn toàn có thể trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2022

Trong mùa giải 2011/12, Lionel Messi đã lập kỷ lục với 50 bàn thắng. Và cầu thủ trẻ Haaland có thể phá vỡ kỷ lục không tưởng này. Erling Haaland cũng có thể giành được danh hiệu chiếc giày vàng với tỷ lệ ghi bàn vô tiền khoáng hậu 1 bàn/trận. Đây là thành tích mà nhiều siêu sao như Harry Kane đang nỗ lực hướng đến tuy nhiên vẫn chưa thể thiết lập. 

Ngoài ra, cầu thủ mới chuyển sang thi đấu chính thức cho Man City vào hè năm 2022 cũng có thể trở thành huyền thoại mới khi ghi nhiều bàn nhất cho câu lạc bộ chủ quản trong một mùa giải. Trước đây, tượng đài của Man City là Tommy Johsnon đã ghi được 38 bàn thắng tại mọi đấu trường cho đội bóng áo xanh. Và Haaland với phong độ thi đấu hiệu tại hoàn toàn có thể sánh ngang với huyền thoại của câu lạc bộ. 

Lời kết 

Mặc dù Premier League mùa này vẫn còn hơn 10 vòng đấu phía trước, tuy nhiên danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh giờ đây đã gần như ấn định. Cầu thủ trẻ của Man City hoàn toàn xứng đáng trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mới, xô đổ một loạt kỷ lục của những huyền thoại từng thi đấu cho giải đấu danh giá bậc nhất nước Anh. 

Xem thêm:

Champions League 2021/ 22: Bán Kết Giữa Real Vs Man City

Trận Chung Kết Cúp C1: Liverpool Vs Real Madrid

Bốc Thăm Champions League Vòng 1/8 Mùa Giải 2023