Các Đội Ngoại Hạng Anh Mùa Giải 22/23 Gồm Bao Nhiêu Đội?

Các Đội Ngoại Hạng Anh Mùa Giải 22/23 Gồm Bao Nhiêu Đội?

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 sẽ khởi tranh từ tháng 8 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023. Ngoài những cái tên kỳ cựu luôn xuất hiện trong mọi mùa là Man United, Arsenal, danh sách các đội Ngoại hạng Anh năm nay còn có thêm nhiều tân binh mới lên hạng như Fulham, Bournemouth,… 

Đội hình các đội bóng tham gia Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 

Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu được yêu thích bậc nhất nước Anh. Mùa giải 2022/23 sắp tới, Ngoại hạng Anh đón chào một loạt tân binh cùng sở hữu một số thay đổi trong nhỏ. 

Ngoại hạng Anh, giải cấp CLB hấp dẫn bậc nhất 

Mùa giải 2022/23 là mùa giải thứ 31 của giải đấu danh tiếng bậc nhất xứ sở sương mù. Các đội tham gia Ngoại hạng Anh năm nay không có nhiều thay đổi quá bất ngờ. Những tân binh mới xuất hiện trong giải đấu mùa giải 2022/23 năm nay là Fulham, Nottingham Forest và Bournemouth. 

Ngoại hạng Anh 2022/23 khởi tranh với sự tham gia của 20 đội bóng danh giá

Quy định về các đội Ngoại hạng Anh năm nay cũng không có thay đổi so với những năm trước đó. 3 đội phải xuống hạng trong mùa vừa rồi là  Norwich, Watford và Burnley không có quyền tham gia mùa giải năm nay. 

Trong khi đó 17 đội trụ hạng trong mùa trước bao gồm “Pháo thủ Arsenal”, Aston Villa, Brentford, Brighton, “The Blues” Chelsea, Crystal Palace, Everton, Leeds, Leicester City, Liverpool, Man City, Man United, Newcastle United, Southampton, Tottenham Hotspur, West Ham và Wolverhampton. 

Những điểm mới cho các đội Ngoại hạng Anh tại mùa 2022/23 

Những quy tắc về các đội Ngoại hạng Anh không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên một số quy định nhỏ liên quan đến quyền thay người và quãng nghỉ lại có đôi chút khác biệt. Hiện tại, mọi quy luật của giải đấu đều khá đồng bộ với các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. 

Ngoài ra sự xuất hiện của những đội bóng mới cũng gây ra đôi chút xáo trộn trong giải đấu. Trong đó, Fulham mới xuống hạng trong một mùa giải, Bournemouth có hai mùa giải không có quyền thi đấu trong giải đấu danh giá nhất nước Anh. Chỉ duy nhất Nottingham Forest là đội bóng phải chờ đợi đến hơn 20 năm để có thể góp mặt trở lại tại Ngoại hạng Anh. Đội bóng này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ trong đội hình các đội Ngoại hạng Anh. 

Những cái tên chú ý đội hình các đội Ngoại hạng Anh năm nay

Fulham chỉ mới xuống hạng trong duy nhất một mùa giải, do đó có thể không có quá nhiều thay đổi diễn ra. Trong khi đó, hai cái tên còn lại là Nottingham Forest và Bournemouth là những nhân tố bí ẩn rất có thể sẽ trở thành “ngựa ô” của mùa giải. 

Nottingham Forest, cái tên không quá xa lạ trong làng bóng đá Anh 

Nottingham Forest từng có một lịch sử lẫy lừng trong bóng đá Anh. Đội bóng từng có hai lần giành được cup châu Âu, 1 lần giành vô địch Anh, 2 lần đăng quang FA Cup, 4 lần giành Cup Liên đoàn và một loạt danh hiệu cao quý khác. Có thể nói, Nottingham Forest đã từng có một thời làm mưa làm gió trong giới bóng đá xứ sở sương mù.

Quy định thay người tại có chút thay đổi cho các đội Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây, The Tricky Trees phải chật vật tại nhiều giải đấu thấp hơn và gặp khó khăn trong việc thích nghi với giải đấu lớn nhất nước Anh. Có mặt trong danh sách các đội Ngoại hạng Anh năm nay, Nottingham Forest đã chuẩn bị khá nhiều cho mùa giải. Câu lạc bộ đã giải phóng hợp đồng cho nhiều cựu binh đến đưa về một loạt gương mặt mới để cải thiện chiều sâu đội hình. 

Một số tân binh đáng chú ý của Nottingham Forest trong mùa giải năm nay có thể kể đến như thủ môn 25 tuổi Dean Hederson, cầu thủ người Pháp Guilian Biancone. Ngoài ra những cựu binh Bournemouth Steve Cook và Sam Surridge, cầu thủ 24 tuổi từng góp mặt tại nhiều CLB bóng đá Anh hứa hẹn sẽ cùng Nottingham Forest trụ hạng. 

Tân binh Bournemouth, đội bóng có lịch sử lâu đời ở Anh

Bournemouth đã phải chật vật trong suốt 2 mùa giải để có thể quay trở lại giải đấu lớn nhất nước Anh. Cherri không có được lịch sử hình thành và quá khứ lừng lẫy như Nottingham Forest, tuy nhiên Bournemouth cũng là một đội bóng đáng gờm. 

Nottingham quay trở lại giải đấu khắc nghiệt nhất nước Anh

“Những quả anh đào” cũng đã thanh lý một loạt cầu thủ và mang về nhiều tân binh để chuẩn bị cho cuộc đua trụ hạng. Những cầu thủ mới được kỳ vọng sẽ tăng thêm sức mạnh đội hình cho Bournemouth có thể kể đến như Ryan Marlowe Fredericks, Marcus Tavernier,…

Ngoài cầu thủ, lý do chính khiến Bournemouth có thể góp mặt trong danh sách các đội Ngoại hạng Anh là huấn luyện viên Gary O’Neil. Vị thuyền trưởng người Anh được kỳ vọng sẽ dẫn dắt tân binh của Ngoại hạng Anh giành được thành tích trong cuộc đua trụ hạng. 

Lời kết

Danh sách các đội Ngoại hạng Anh đón chào 3 tân binh, trong đó có Nottingham Forest lần đầu tiên quay lại giải đấu lớn nhất nước Anh sau 23 năm chờ đợi. Các đội Ngoại hạng Anh được kỳ vọng sẽ cống hiến cho người hâm mộ một mùa giải kịch tính với những trận cầu đỉnh cao. 

xem thêm:

Man City Vô Địch Ngoại Hạng Anh Nhìn Lại Mùa Giải 2012

Vua Phá Lưới Ngoại Hạng Anh Gay Cấn Hơn Bao Giờ Hết

Ngoại Hạng Anh Bao Nhiêu Vòng Đấu Trong Một Mùa Giải?