Hùm xám hưởng trái ngọt từ bản hợp đồng mới gia hạn với Choupo-Moting

Hùm xám trở lại vị trí dẫn đầu BXH sau khi thắng Stuttgart ở vòng 23 Bundesliga

Chiến thắng ở vòng 23 Bundesliga 2022/23 của Hùm xám trước Stuttgart đã giúp Bayern trở lại ngôi đầu bảng. Trước đó, Dortmund có chiến thắng trong trận đầu tiên của vòng 23 nên tạm soán ngôi của Bayern Munich ở giải đấu này nhưng chiến thắng 2 – 1 đã giúp Hùm xám đòi lại ngôi đầu BXH từ tay đội bóng xứ Ruhr. Bayern Munich có được trọn vẹn 3 điểm và hiện bằng điểm với Dortmund nhưng hơn về chỉ số phụ.

Diễn biến Bayern Munich vs Stuttgart giúp Hùm xám trở lại ngôi đầu BXH

Hùm xám chỉ phải gặp đối thủ xếp thứ 15 trên BXH nên họ không gặp quá nhiều khó khăn dù phải chơi trên sân khác. Bayern Munich dường như chỉ gặp một chút rắc rối do những pha xử lý lúng túng của trung vệ Dayot Upamecano và thủ môn Yann Sommer nhưng không có hậu quả nào quá nghiêm trọng xảy ra. Hùm xám đã chơi lấn lướt và mở tỷ số ở phút 39 nhờ cú sút xa của trung vệ Matthijs de Ligt. Đây là bàn thắng thứ 2 của trung vệ người Hà Lan sau 20 trận thi đấu cho Bayern ở Bundesliga.

Hùm xám thắng Stuttgart 2-1 tại vòng 23 Bundesliga
Hùm xám thắng Stuttgart 2-1 tại vòng 23 Bundesliga

Sau giờ nghỉ, Hùm xám tiếp tục làm chủ cuộc chơi dù cho Stuttgart thi đấu quyết tâm hơn vì đang bị đội khách dẫn trước 1 bàn thắng. Tiền đạo mới được Bayern Munich công bố hợp đồng Eric Choupo-Moting đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich sau pha kiến tạo tinh tế của Thomas Muller ở phút 62. Đáng chú ý là Eric Choupo-Moting chỉ dứt điểm đúng một lần nhưng đã có trận thứ 3 liên tiếp ghi bàn cho Hùm Xám.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Bayern Munich đã giảm nhịp độ trận đấu, nhờ vậy mà đội chủ nhà có được nhiều hơn cơ hội lên bóng. Hai phút trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, mọi nỗ lực của Stuttgart cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Juan Jose Perea đánh đầu sau pha tạt bóng từ cánh trái của Tiago Tomás. Hùm xám đứng trước nguy cơ phải chia điểm nhưng vài phút ít ỏi còn lại không đủ để đội chủ nhà đưa Hùm xám trở lại vạch xuất phát.

Choupo-Moting lập công ngay sau khi bản hợp đồng được gia hạn

Mới đây, Hùm xám đã thông báo gia hạn kéo dài tới tiền đạo Choupo-Moting theo một cách độc đáo hiếm thấy. Choupo-Moting và Giám đốc thể thao của Bayern Munich là Hasan Salihamidzic  đã hồ hởi ký giao kèo trên nền một bức tranh graffiti sặc sỡ thay vì ngồi bàn giấy cầm bút ký như thường lệ. Cầu thủ này sẽ ở lại Bayern thêm một mùa giải đến năm 2024, việc công bố hợp đồng khiến Choupo-Moting rất hài lòng vì anh là một người yêu thích loại hình nghệ thuật đường phố này.

Choupo-Moting là cầu thủ đã ghi bàn để nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich
Choupo-Moting là cầu thủ đã ghi bàn để nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich

Bàn thắng được Choupo-Moting ghi vào lưới của Stuttgart là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo này sau khi được Hùm xám gia hạn hợp đồng. Điều đó phần nào chứng tỏ quyết định gia hạn của Bayern là hoàn toàn đúng đắn, nhưng cũng là bàn thắng chứng tỏ đội chủ sân Allianz Arena hoàn toàn có thể yên tâm và đặt niềm tin nơi Choupo-Moting.

Tiền đạo Choupo-Moting gia nhập Hùm xám từ PSG từ năm 2020. Nhưng anh đã có một khởi đầu không mấy rực rỡ ở hai mùa giải 20/21 và 21/22. Ở hai mùa đầu tiên thi đấu cho Bayern Munich, Choupo-Moting chỉ có được 9 bàn thắng trên mọi đấu trường. Nhưng ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Cameroon đã có 16 bàn thắng và 4 pha kiến tạo tính đến thời điểm hiện tại.

Hùm xám và Choupo-Moting đều hài lòng về bản hợp đồng mới được gai hạn

Về phía BLĐ Bayern Munich, ông Hasan Salihamidzic đã bày tỏ sự tin tưởng vào cầu thủ người Cameroon. Ông và Bayern vui mừng vì tiền đạo 33 tuổi nàu ở lại với Hùm xám thêm một năm nữa. Đồng thời ông cũng không quên ca ngợi Choupo-Moting chơi bóng như một nghệ sĩ và khen phong độ rất tốt của tiền đạo này trong những năm gần đây. Quả thực thì trong nửa đầu mùa giải, Choupo-Moting đã giúp Hùm xám vượt qua nhiều khó khăn.

Choupo-Moting được Hùm xám công bố hợp đồng theo một cách đặc biệt
Choupo-Moting được Hùm xám công bố hợp đồng theo một cách đặc biệt

Đối với Choupo-Moting, sau khi ký hợp đồng với Bayern Munich, anh tỏ ra rất vui khi được ở lại thi đấu cho Hùm xám thêm một mùa giải nữa, nơi mà anh có thể tiếp tục có thêm nhiều niềm vui với câu lạc bộ này. Choupo-Moting nói rằng anh cảm thấy được sự thoải mái ở sân Allianz Arena. Không phụ lòng tin cậy của Bayern, mùa giải năm nay đối với tiền đạo 33 tuổi là một mùa giải thành công và anh đang thăng hoa trong màu áo của Bayern Munich tại Bundesliga.

Kết luận

Hùm xám vừa mới trải qua một chiến thắng khó quên trước Stuttgart tại vòng 23 Bundesliga. Bởi lẽ, chiến thắng này đã giúp họ trở lại vị trí dẫn đầu BXH giải đấu cao nhất nước Đức. Choupo-Moting là người mới được Bayern công bố bản hợp đồng mới được gia hạn và cũng là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Hùm xám trong trận thắng này. Bàn thắng của Choupo-Moting là bàn thắng thứ 16 của tiền đạo 33 tuổi kể từ đầu mùa giải thi đấu cho Hùm xám trên mọi đấu trường.

Xem thêm:

Fiorentina đánh bại 2 – 1 AC Milan khiến Rossoneri đứt mạnh chiến thắng

Borussia Dortmund đánh bại Leipzig thiết lập chuỗi 10 trận thắng liên tiếp

Paulo Dybala đề cập đến khả năng khởi kiện Juve liên quan đến số tiền 3.7 triệu euro