Joao Cancelo đối diện với tương lai bấp bênh chỉ sau 2 tháng đến Bayern Munich

Joao Cancelo thời điểm công bố hợp đồng với Bayern Munich vào tháng 1

Joao Cancelo mới chỉ đến Bayern Munich từ hồi tháng 1 đầu năm 2023 từ Man City. Cầu thủ từng thi đấu tại Premier League chọn đội bóng nước Đức nhằm tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên hơn. Bất chấp có một khởi đầu suôn sẻ trong màu áo của Hùm xám, Joao Cancelo lại đang phải đối diện với một tương lai mịt mù vì không được HLV Julian Nagelsmann ting dùng.

Joao Cancelo đến Bayern Munich nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên

Mặc dù Joao Cancelo là một trong những cầu thủ quan trọng của Man City trong những mùa giải Ngoại hạng Anh vừa qua, nhưng chủ sân Etihad đã cho phép cầu thủ người Bồ Đào Nha gia nhập Hùm xám vào cuối kỳ chuyển nhượng hồi tháng 1 vừa rồi. Nguyên nhân là bởi Joao Cancelo không hài lòng với việc không được ra sân thi đấu thường xuyên. Điều này đã khiến cảm hứng với trái bóng của anh mất dần khi phải thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị theo dõi các đồng đội thi đấu trên sân cỏ.

Bayern Munich đã kích hoạt điều khoản mua đứt để có được Joao Cancelo từ hợp đồng cho mượn của Man City
Bayern Munich đã kích hoạt điều khoản mua đứt để có được Joao Cancelo từ hợp đồng cho mượn của Man City

Một báo cáo chi tiết về thương vụ chuyển nhượng này chỉ ra rằng Joao Cancelo đã thể hiện sự bực tức khi anh không được ra sân thi đấu thường xuyên và phải vắng mặt trong nhiều trận đấu quan trọng đặc biệt là trong chiến thắng của đội chủ sân Etihad tại FA Cup trước Arsenal chính là giọt nước tràn ly. Điều này đã khiến Joao Cancelo quyết định rời Man City và tìm kiếm một bến đỗ mới có thể trao cho anh nhiều cơ hội ra sân.

Việc Joao Cancelo chuyển đến Bayern Munich đã được ‘bật đèn xanh’ và kết thúc chóng vánh với việc nhà vô địch Bundesliga kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ người Bồ Đào Nha với mức phí 61 triệu bảng. Trước đó, Joao Cancelo đến Bayern Munich theo dạng cho mượn từ Manchester City. Ngày ra mắt Bayern, Joao Cancelo đã thi đấu bùng nổ bằng pha kiến tạo đẹp mắt chỉ 17 phút sau tiếng còi khai cuộc.

Joao Cancelo đang trở lại giai đoạn đen tối

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có màn chào sân ấn tượng, sau khi có bàn kiến tạo ở trận đầu tiên ra mắt Hùm xám, Joao Cancelo đã ghi một bàn thắng khác trong trận thứ hai khoác áo thi đấu cho Bayern và có vẻ như một cuộc sống tốt đẹp hơn sẽ đến với anh. Nhưng chỉ sau 2 tháng, Joao Cancelo dường như anh trở lại giai đoạn đen tối. Cựu cầu thủ Juventus chỉ có 12 phút thi đấu trong 2 trận gần đây của Bayern Munich.

Joao Cancelo ít được ra sân thi đấu như thời còn ở Man City
Joao Cancelo ít được ra sân thi đấu như thời còn ở Man City

Điều đáng nói là Joao Cancelo cũng sẽ không có mặt trong trận lượt về gặp PSG trên sân Allianz Arena trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Theo một nguồn tin từ Sky Sport cho biết, Josip Stanisic, cầu thủ 22 tuổi trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của Bayern Munich sẽ có mặt trong đội hình xuất phát thay vì Joao Cancelo ở vị trí hậu vệ cánh.

Lý do giải thích cho việc Joao Cancelo trở nên không cần thiết ở đội bóng là bởi triết lý của Julian Nagelsmann hoàn toàn khác với Pep Guardiola ở mancity. Bayern Munich hiện đang chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, điều đó đồng nghĩa với việc một người yêu thích những pha di chuyển vào trung lộ để làm bóng như Joao Cancelo là không phù hợp. Chỉ sau 2 tháng đến sân của Bayern Munich nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân nhưng dường như mọi việc với Joao Cancelo đã trở lại quỹ đạo như thời anh còn khoác áo thi đấu cho Man City.

Quỹ đạo Man City lặp lại với Joao Cancelo ở Bayern Munich

Trong buổi tập mới nhất của Bayern Munich chuẩn bị cho lần chạm trán với PSG, Joao Cancelo đã tự tách mình ra khỏi các đồng đội. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tỏ thái độ không muốn giao tiếp với các đồng đội ở Hùm xám và thậm chí còn nổi cáu và đi ra ngoài. Nhiều hình ảnh còn cho thấy, dường như Joao Cancelo đã trào nước mắt vì điều gì đó.

Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang trở lại quỹ đạo Man City vì cơ hội ra sân ngày càng ít ỏi
Cầu thủ người Bồ Đào Nha đang trở lại quỹ đạo Man City vì cơ hội ra sân ngày càng ít ỏi

Rất có thể nguyên nhân dẫn đến những hành động trên xuất phát từ việc Cancelo không được ra sân thi đấu trong lần chạm trán với Paris-Saint Germain ở Champions League. Rõ ràng kể từ khi chuyển sang Đức, cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn không được thi đấu nhiều, điều này đưa anh trở lại quỹ đạo như thời còn khoác áo thi đấu cho Man City đó là chôn vùi sự nghiệp trên băng ghế dự bị. Anh chỉ ra sân vỏn vẹn 191/450 phút trong 5 trận đấu gần nhất.

Kết luận

Joao Cancelo từng là cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng, Bayern Munich được cho là đã chi mạnh tay để có được bản hợp đồng chính thức với cầu thủ người Bồ Đào Nha. Nhưng cựu cầu thủ Man City lại không nhận được sự tín nhiệm của Julian Nagelsmann, và mấu cầu thủ như Joao Cancelo cũng không phù hợp với chiến thuật mà Bayern Munich đang thường sử dụng. Điều đó khiến anh trở về quỹ đạo cũ như thời còn ở Man City đó là thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị theo dõi các đồng đội thi đấu.

Xem thêm:

Gianluca Mancini ghi bàn giúp AS Roma thắng Juventus 1 – 0

Theo Hernandez vụt sáng nhưng không giúp Milan thoát thua 1 – 2 trước Fiorentina

Alphonso Davies và 4 dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp