HLV Mourinho là pháo đài ngăn giấc mơ top 4 của Juventus

AS Roma vào top 4 Serie A ngày HLV Mourinho trở lại

AS Roma mới đây đã có chiến thắng 1 – 0 trước Juventus vòng 25 Serie A trong ngày HLV Mourinho trở lại. Chiến thắng này của thầy trò HLV Mourinho đã chặn đứng giấc mơ top 4 của Juventus và giúp đội bóng thủ đô nước Ý vào top 4 để tiến gần hơn đến tấm vé dự Champions League nhưng Milan vẫn đang bám đuổi phía sau với điểm số bằng nhau, 47 điểm.

Thắng Juventus, AS Roma vào top 4 nhưng bị Milan bám đuổi

Mancini  đã căn chỉnh một nhịp rồi dứt điểm từ khoảng cách 25m đưa bóng đi chéo góc sau khi đón bóng từ Bryan Cristante ở phút 53 khiến thủ môn Wojciech Szczesny của Juventus không thể cản phá. Lần đầu tiên kể từ hồi tháng 5/2022, Juventus phải nhận bàn thua từ ngoài vòng cấm, còn lại các đối thủ muốn xé lưới của Lão bà thời gian gia đều phải thực hiện cú sút trong vòng cấm. AS Roma cũng lần đầu tiên bất bại trong cả hai trận lượt gặp Juventus mùa Serie A.

Thắng Juventus, đội bóng của HLV Mourinho vào top 4 Serie A
Thắng Juventus, đội bóng của HLV Mourinho vào top 4 Serie A

Trận thắng 1 – 0 của thầy trò HLV Mourinho đã giúp AS Roma chiếm vị trí thứ tư của AC Milan, đội bóng đã để thua 1 – 2 trên sân của Fiorentina ở trận đấu sớm vòng 25. Trong khi đó, Juventus đứt mạch 4 trận thắng liên tục và mãi chôn chân ở vị trí thứ 7 trên BXH Serie A với 35 điểm, kém nhóm đủ điều kiện dự Champions League tới 12 điểm. Dù cho vào top 4 nhưng AS Roma đang đứng trước nguy cơ bị Milan soán ngôi vì họ cũng đang có 47 điểm.

Trước thời điểm bóng lăn, AS Roma đón tin vui khi HLV Mourinho kháng cáo thành công án treo giò vì xúc phạm trọng tài. Sự có mặt của HLV Mourinho cùng việc thi đấu trên sân nhà tại Olimpico để giúp AS Roma tạo nên một thế trận áp đảo. Dù chỉ cầm bóng 40% nhưng đội bóng thủ đô nước Ý có 6 lần dứt điểm với 2 lần dứt điểm trúng đích và 1 bàn thắng trong khi Juventus có 14 lần dứt điểm và 5 lần dứt điểm trúng đích nhưng không có bàn thắng nào.

HLV Mourinho xây dựng siêu pháo đài ở Olimpico

Dù cho Juventus đến Olimpico với một niềm tin và sự quyết tâm cao cùng với phong độ tốt vì sự trở lại của Pogba nhưng cũng phải ngã ngựa trước đội chủ nhà. Hai đội bước vào cuộc đọ sức với phong độ trái ngược, Juve với 7 trận bất bại trong khi AS Roma vừa để thua đội xếp bét bảng là Cremonese. Nhưng Lão bà đã quên rằng HLV Mourinho hoàn toàn đủ sức để xây dựng một pháo đài ở Olimpico.

HLV Mourinho đã trở lại băng ghế chỉ đạo sau khi kháng cáo thành công
HLV Mourinho đã trở lại băng ghế chỉ đạo sau khi kháng cáo thành công

Tính cả trận thắng Juventus vừa rồi thì đoàn quân của HLV Mourinho đã giũ sạch lưới trong 5 trận Serie A trên sân nhà kể từ đầu năm 2023. Ngoài chiến thuật quen thuộc của HLV Mourinho thì có vẻ như Juve còn kém may mắn vì có đến 3 lần các cầu thủ của Lão bà đưa bóng đập vào cột dọc bên phải khung thành. Đội bóng thành Turin vốn dĩ chiếm ưu thế nhưng lại thiếu đi may mắn nên cuối cùng phải chịu khuất phục ở Olympic.

Mục tiêu của AS Roma rõ ràng là giành được tấm vé tham dự Champions League sau 4 năm vắng bóng ở giải đấu này và thầy trò HLV Mourinho đang đi đúng hướng. Ông càng lúc được người hâm mộ AS Roma tôn thờ. Thậm chí, 3 tấm thẻ đỏ mà HLV Mourinho đã nhận vào mùa này chẳng khác gì 3 tấm huân chương đối với Romanista. Vốn dĩ Juve đã có thể rút ngắn khoảng cách với vị trí top 4 của Milan xuống 9 điểm nhưng AS Roma đã hớt tay trên để lấy vị trí này.

Đường đến Champions League với Juve quá đỗi xa xôi

Sau khi bị phạt trừ 15 điểm và rơi vào tình cảnh như hiện tại, mục tiêu duy nhất của Juventus ở mùa giải Serie A năm nay là giành tấm vé tham dự Champions League. Không còn các khoản thu hàng chục triệu từ Champions League như mọi năm càng làm tình hình của Juve trở nên căng thẳng. Do yếu thế ở Serie A nên họ đang đặt quyết tâm vô địch Europa League nhưng con đường này cũng không hề dễ dàng chút nào.

Để thua AS Roma ở Serie A, tấm vé dự Champions League đối với Juventus ngày càng xa vời
Để thua AS Roma ở Serie A, tấm vé dự Champions League đối với Juventus ngày càng xa vời

Trước trận thua AS Roma ngày HLV Mourinho trở lại, juventus chỉ kém đội chủ sân Olimpico 9 điểm và kém AC Milan ở vị trí thứ 4 với 12 điểm. Vốn dĩ con đường đến top 4 đã quá đỗi xa vời với Lão bà thì trận thua vừa rồi là một đòn giáng mạnh vào ý chí của các cầu thủ đội bóng thành Turin. Giờ đây, họ còn bị chính đội bóng của HLV Mourinho bỏ xa tới 12 điểm, đây là khoảng cách vô vọng vì Serie A chỉ còn lại 13 vòng đấu.

Kết luận

AS Roma đã có chiến thắng 1 – 0 trước Juventus tại vòng 25 Serie A ngày HLV Mourinho trở lại nhờ pha lập công của Gianluca Mancini từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 53. Chiến thắng này đã giúp đội bóng thủ đô nước Ý soán ngôi top 4 của AC Milan, đồng thời khiến Juve ngày càng xa vời với mục tiêu giành vé dự Champions League qua Serie A. Giờ đây, Juventus chỉ có thể đặt hy vọng và sự quyết tâm phải giành được Europa League thì mới đạt được mục tiêu Champions League.

Xem thêm:

Joao Cancelo đối diện với tương lai bấp bênh chỉ sau 2 tháng đến Bayern Munich

Gianluca Mancini ghi bàn giúp AS Roma thắng Juventus 1 – 0

Theo Hernandez vụt sáng nhưng không giúp Milan thoát thua 1 – 2 trước Fiorentina