Áo Tottenham qua các mùa giải gần đây

Áo Tottenham qua các mùa giải gần đây

Tottenham là một đội bóng lớn, một đội bóng nằm trong nhóm big 6 của giải Ngoại Hạng Anh cũng như trên thế giới. Cũng vì thế mà fan hâm mộ của đội bóng này cũng không ít trên toàn cầu. Và mỗi năm thì những chiếc áo Tottenham lại được nhiều người yêu thích với những thiết kế riêng. Mang đến niềm cảm hứng lớn cho tình cảm của người hâm mộ dành cho đội bóng này.

Đôi nét về câu lạc bộ Tottenham

Đối với Tottenham, dù đây là một câu lạc bộ chưa giành được bất cứ những danh hiệu lớn nào tại giải Ngoại Hạng Anh. Thế nhưng Tottenham lại luôn là câu lạc bộ khiến bất cứ đội bóng lớn nào tại giải đấu này phải lo sợ. Thậm chí trên phạm vi toàn cầu thì màu áo Tottenham cũng khiến không ít các gã khổng lồ phải cảm thấy dè chừng. Thậm chí luôn được đánh giá và xếp vào những đội bóng có cơ hội cạnh tranh những chiếc cúp.

Dù gần đây chưa có danh hiệu lớn, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Tottenham là một câu lạc bộ lớn
Dù gần đây chưa có danh hiệu lớn, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Tottenham là một câu lạc bộ lớn

Thế nhưng đội bóng thành London qua ngần ấy mùa giải dù đã khẳng định được tài năng. Nhưng điều mà đội bóng này còn thiếu đó chính là sự ổn định. Những người hâm mộ đã phải đợi quá lâu cho một danh hiệu lớn. Thế nhưng tới thời điểm hiện nay thì người hâm mộ vẫn phải mòn mỏi đợi chờ.

Trong lịch sử thì Tottenham là câu lạc bộ được thành lập vào năm 1882. Tuy không có duyên ở giải vô địch quốc gia, thế nhưng tại những giải đấu cúp quốc nội như FA hay League Cup (sau này là Carabao cup) thì Tottenham cũng đã có cho mình được tổng cộng 12 cúp cho tới nay (8 FA cup và 4 cúp Liên đoàn). 

Với danh hiệu vô địch quốc gia thì trong quá khứ đội bóng có biệt danh gà trống thành London cũng đã giành được 2 chức vô địch. Thế nhưng cho tới thời điểm hiện nay thì 2 chiếc cúp vô địch đó của màu áo Tottenham cũng đã từ rất lâu.

Ý nghĩa logo của Tottenham Hotspur

Lịch sử tạo nên cái tên Hotspur và logo của đội bóng này rất thú vị. Bởi vì cái tên này bắt nguồn từ một bá tước nước Anh thời trung cổ. Và hình ảnh con gà trống trên logo của đội bóng này cũng bắt nguồn từ chính vị bá tước này.

Logo của câu lạc bộ Tottenham gắn liền với hình ảnh chú gà trống
Logo của câu lạc bộ Tottenham gắn liền với hình ảnh chú gà trống

Cụ thể thì trong quá khứ, bá tước Harry Hotspur đã gắn liền với hình ảnh con gà chọi trong khi điều khiển ngựa. Nên chính vì thế mà hình ảnh con gà trống gắn liền với đội bóng thành London và gắn với logo của đội bóng qua các thời kỳ.

Trong quá khứ thì câu lạc bộ Tottenham cũng có nhiều thay đổi trong thiết kế logo. Thế nhưng hình ảnh con gà trống vẫn luôn là hình ảnh chính, hình ảnh chủ đạo của câu lạc bộ này. Tới năm 2006 thi thiết kế logo của câu lạc bộ này cũng là thay đổi cuối cùng và được sử dụng cho tới hiện nay.

Áo Tottenham trong các mùa giải gần nhất

Áo đấu thể hiện bộ mặt của các câu lạc bộ, nên vì thế hầu như đội bóng nào cũng luôn tìm đến sự thiết kế của những công ty, nhãn hàng thời trang lớn toàn cầu như Nike, Adidas,… Tất nhiên là kết quả đem lại rất lớn, bởi nó không chỉ dừng lại ở những trang phục thi đấu thể thao thông thường. Thậm chí nó đã và vẫn đang là trào lưu của nền thời trang. Đối với áo Tottenham cũng vậy, những thiết kế đẹp mắt đem lại tính thẩm mỹ rất lớn.

Cùng nhìn lại áo Tottenham trong những mùa giải gần đây. Đã từng có những áo Tottenham được đánh giá là một trong những chiếc áo đấu đẹp nhất giải Ngoại Hạng Anh khi đó.

Áo Tottenham mùa giải 2015 – 2016

Trong mùa giải này thì áo Tottenham được thiết kế và sản xuất bởi công ty thời trang Under Armour. Một công ty thời trang chuyên sản xuất trang phục thể thao lớn nhất thế giới. Và trong mùa giải 2015 -2016 thì áo Tottenham được thiết kế bởi công ty đó cũng là năm cuối cùng trong bản hợp đồng giữa câu lạc bộ với công ty thời trang.

Áo đấu của Tottenham mùa giải 2015 - 2016
Áo đấu của Tottenham mùa giải 2015 – 2016

Trên áo Tottenham vẫn lấy màu sắc chủ đạo là màu trắng. Nổi bật trên phần thân không có những điểm nhấn ngoài những vạch kẻ được thiết kế chạy chéo phần thân áo. Cùng với những điểm nhấn là viền sẫm màu ở phần cổ áo và gấu tay áo. Cũng mang phong cách truyền thống thế nhưng áo Tottenham năm đó được coi là phá cách với phần họa tiết lớn giữa thân áo.

Áo đấu sân khách của Tottenham mùa giải 2015 - 2016
Áo đấu sân khách của Tottenham mùa giải 2015 – 2016

Áo Tottenham sân khách thì lại được đánh giá là khá xấu. Màu sắc chủ đạo là màu xanh gia trời. Ở phần thân áo trước thì có những họa tiết thì không mang tính thẩm mỹ cao cho thiết kế chung của sản phẩm. Nên mẫu áo đấu sân khách mùa giải này cũng là mẫu áo thiết kế đáng quên nhất của câu lạc bộ.

Áo Tottenham mùa giải 2016 – 2017

Trong bản hợp đồng giữa câu lạc bộ Tottenham với công ty thời trang Under Armour thì đã kết thúc từ năm trước. Tưởng chừng câu lạc bộ sẽ phải tìm kiếm một nhà thiết kế khác, thế nhưng mùa giải 2016 – 2017 thì lại là sự kết hợp của 2 bên một lần nữa.

Áo đấu sân nhà của Tottenham 2016 -2017
Áo đấu sân nhà của Tottenham 2016 -2017

Trong thiết kế áo Tottenham mùa giải 2016 – 2017 thì Under Armour lại làm mọi thứ đơn giản hơn, nhưng lại đem lại nét tinh tế rất lớn. 

Áo Tottenham mùa giải đó vẫn có màu trắng là màu chủ đạo. Nhưng phần cồng vai được mang màu xanh đen để tạo điểm nhấn, nổi bật. Bên cạnh đó thì phần viền cổ cùng với viền tay áo thì được thiết kế với kẻ xanh đen cùng với màu vàng. Làm tăng lên vẻ thẩm mỹ, thời trang cho áo Tottenham.

Áo đấu sân khách của Tottenham mùa giải 2016 - 2017
Áo đấu sân khách của Tottenham mùa giải 2016 – 2017

Mẫu áo Tottenham sân khách trong mùa giải này cũng được đánh giá cao. Khi màu sắc chủ đạo được lấy màu xanh đen truyền thống. Phần họa tiết điểm nhất ở cổ áo và phần gấu tay áo được mang màu vàng cũng tạo được sự chú ý nhất định trong thiết kế của áo. 

Thiết kế của áo Tottenham năm nay không quá cầu kỳ nhưng được đánh giá cao với tính thẩm mỹ mang lại.

Áo Tottenham mùa giải 2017 – 2018

Trái ngược với những mùa giải trước, áo Tottenham mùa giải 2018 – 2019 thì không còn kết hợp với công ty thời trang Under Armour. Lần này thì áo Tottenham được thiết kế bởi ông lớn thời trang là Nike. Trong thiết kế áo Tottenham lần này thì tạo nên hình ảnh tối giản.

Mẫu áo đấu sân nhà của Tottenham mùa giải 2017 - 2018
Mẫu áo đấu sân nhà của Tottenham mùa giải 2017 – 2018

Với màu sắc chủ đạo vẫn là màu trắng. Bên cạnh đó thì chỉ có phần phối cổ với 2 kẻ màu xanh đen ở phía sau và vai của áo. Điểm nhấn duy nhất của áo sẽ đổ dồn vào phần logo, tên nhà tài trợ và logo của Nike. Phần hông áo thì có phấn sọc đen trắng chạy theo mang tính thể thao lớn.

Áo Tottenham 2018 – 2019 Nike thiết kế được cho là lấy cảm hứng từ mẫu Nike Vapor Aeroswift năm 1977.

Áo đấu sân khách của Tottenham mùa giải 2017 - 2018
Áo đấu sân khách của Tottenham mùa giải 2017 – 2018

Áo Tottenham sân khách trong mùa giải này cũng không có quá nhiều điểm khác so với mẫu áo chính. Chỉ trừ màu sắc được đổi từ màu trắng thành màu xanh đen và điểm nhấn ở cổ được mang màu sắc trắng. Không quá nhạt nhòa nhưng cũng được đánh giá rất cao.

Áo Tottenham mùa giải 2018 – 2019

Đối với áo Tottenham 2017 – 2018 có phần nhạt nhòa thì áo Tottenham mùa giải 2018 – 2019 Nike đã có những điểm nhấn khá bắt mắt. Thậm chí mẫu áo Tottenham năm này được đánh giá là đẹp nhất trong những năm gần đây.

Mẫu áo thi đấu của Tottenham mùa giải 2018 - 2019
Mẫu áo thi đấu của Tottenham mùa giải 2018 – 2019

Vẫn màu sắc chủ đạo là màu trắng, nhưng phần cổ áo ở đằng sau lại được thiết kế mang hơi hướm hiện đại hơn. Tuy nhiên thì ở phần gấu áo Tottenham lại được thể hiện màu sắc liên kết với màu sắc của quần cực lớn. Cụ thể thì phần viền đã được thiết kế với màu sắc loang, chuyền dần từ màu trắng sang màu xanh đen như với màu sắc của quần.

Mẫu áo đấu sân khách thì lại lấy màu xanh đen là chủ đạo ở thân giữa của áo. Phần tay áo và quần được thiết kế với màu xanh nhạt hơn nhưng có những họa tiết xước, loang tạo nên tính thời trang cao.

Áo Tottenham mùa giải 2019 – 2020

Vẫn là nhà tài trợ Nike và trong thiết kế phần này mang đậm tính tối giản, thế nhưng lại thể hiện được sự bắt mắt, tinh tế hơn rất nhiều. Phần màu sắc chung của áo Tottenham vẫn mang màu sắc trắng chủ đạo. Trên áo không hề có bất cứ họa tiết hay điểm nhấn nào.

Mẫu áo thi đấu của Tottenham mùa giải 2019 - 2020
Mẫu áo thi đấu của Tottenham mùa giải 2019 – 2020

Phần duy nhất được coi là điểm nhấn chính là phần cổ áo trước của áo khi được mang màu xanh đen. Đó cũng là điểm nhấn khi cổ áo Tottenham được thiết kế với kiểu dáng hình cổ tim thay vì cổ tròn như những năm trước. Mẫu áo Tottenham 2020 – 2021 được đánh giá rất cao.

Áo đấu sân khách của Tottenham cũng được coi là khá tinh tế. Màu sắc chính là màu xanh đen chủ đạo cùng với họa tiết nhẹ nhàng tinh tế ở phần ngực áo.

Áo Tottenham mùa giải 2020 – 2021

Đến mùa giải 2021 – 2022 thì màu áo Tottenham đã có sự thay đổi lớn trong thiết kế với màu sắc đến từ công ty thời trang Nike. Phần màu sắc chủ đạo chung vẫn là màu trắng với những họa tiết rằn ri chìm. Mang lại sự độc đáo nhất định khi các cầu thủ mặc khi thi đấu.

Mẫu áo sân nhà Tottenham 2020 - 2021
Mẫu áo sân nhà Tottenham 2020 – 2021

Nhưng đó chưa phải là điểm nhấn duy nhất trong áo Tottenham mùa giải đó. Phần dọc hông áo cùng với cầu vai được thiết kế với màu sắc xanh đen truyền thống. Tuy nhiên thì với thiết kế này thì đối với một số người hâm mộ lại đánh giá không cao, bởi có nhiều chi tiết khiến cho mẫu áo đó được đánh giá khá rối rắm.

Mẫu áo sân khách Tottenham 2020 - 2021
Mẫu áo sân khách Tottenham 2020 – 2021

Áo Tottenham sân khách thì lại được coi là đơn giản với màu xanh rêu chủ đạo. Điểm nhấn là viền cổ màu trắng cùng với họa tiết kẻ hồng ở phần dọc hông.

Áo Tottenham màu giải 2021 – 2022

Trái ngược với mẫu áo Tottenham mùa giải năm ngoái, tại mùa giải năm nay thì mẫu áo Tottenham được Nike thiết kế quay trở lại với sự tối giản, tinh tế vốn có với truyền thống của câu lạc bộ này. Phần áo Tottenham được mang nét đơn giản. Toàn bộ phần áo được mang đến với màu trắng, không hề có bất kỳ  họa tiết nào trên thân áo. Chỉ có những đường vân chìm.

Áo Tottenham sân nhà mùa giải 2021 - 2022
Áo Tottenham sân nhà mùa giải 2021 – 2022

Trái ngược với áo đấu sân nhà thì áo Tottenham sân khách lại mang màu sắc lòe loẹt. Chủ đạo là màu tím, nhưng có rất nhiều những họa tiết trên thân áo tạo nên cái nhìn tương đối rối mắt. Mẫu áo này được cho là thảm họa trang phục bóng đá mùa giải năm đó.

Thảm họa trang phục bóng đá năm 2021 - 2022
Thảm họa trang phục bóng đá năm 2021 – 2022

Áo Tottenham mùa giải 2022 – 2023

Trong thiết kế thì áo Tottenham mang màu trắng truyền thống. Điểm nhấn duy nhất chính là phần kẻ ở gấu tay áo cùng với viền cổ mang màu sắc xanh đen và vàng. Tuy nhiên thì nó lại không được đánh giá cao như mẫu áo Tottenham mùa giải 2020 – 2021 bởi phần cổ áo được thiết kế theo hình tròn nên mang đậm tính ngột ngạt. 

Mẫu áo sân nhà của Tottenham 2022 - 2023
Mẫu áo sân nhà của Tottenham 2022 – 2023

Nhưng tại mẫu áo Tottenham cũng có một điểm nhấn nữa trên tổng thể trang phục. Màu sắc của quần thay vì mang màu xanh đen như truyền thống thì lại được thiết kế với màu trắng. Chính là điểm đột phá lớn nhất trong mẫu quần áo Tottenham thi đấu trong năm nay.

Áo sân khách của Tottenham mùa giải 2022 - 2023
Áo sân khách của Tottenham mùa giải 2022 – 2023

Áo Tottenham sân khách của mùa giải này lại mang hơi hướm cổ điển. Với màu sắc chủ đạo là màu tím cùng với phần họa tiết tại tay áo màu đen cùng với phần ngực với điểm nhấn là màu vàng.

Xem thêm:

Tìm hiểu về logo Bundesliga của các đội bóng hàng đầu tại giải đấu

Sân vận động Hoa Lư, địa điểm hấp dẫn giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh

Tìm hiểu ý nghĩa logo La liga một số câu lạc bộ