HLV Galtier thừa nhận Paris SG sẽ cân bằng hơn khi không có Neymar

HLV Galtier và Neymar Jr

Nếu như trước đây, HLV Galtier phủ nhận những nhận định cho rằng Paris-Saint Germain sẽ có được sự cân bằng khi không có Neymar thì giờ đây ông đã phải thừa nhận những nhận định này. Tuy HLV Galtier thừa nhận PSG sẽ cân bằng hơn khi không có Neymar nhưng đội bóng vẫn sẽ tổn thất nếu thiếu tiền đạo Neymar. Thông tin mới nhất được đăng tải trên trang chủ của Paris SG thông báo Neymar sẽ phải lên bàn mổ vì chấn thương mắt cá chân và sẽ nghỉ đến hết mùa giải.

PSG xác nhận tiền đạo Neymar sẽ nghỉ đến hết mùa giải

Thầy trò HLV Galtier đã có chiến thắng nghẹt thở 4 – 3 trước Lille vào hồi tháng trước. Nhưng niềm vui chiến thắng chẳng được trọn vẹn vì tiền đạo Neymar đã dính chấn thương và đã nghỉ hai trận đấu gần đây nhất. Trước đó, HLV Galtier xác nhận ít nhất tiền đạo người Brazil sẽ không thể ra sân trong trận tái đấu Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng giờ đây, Neymar sẽ phải lên bàn mổ để điều trị dứt điểm chấn thương dây chằng mắt cá chân khiến anh sẽ phải ngồi ngoài cho đến hết mùa giải.

Neymar Jr sẽ phải nghỉ hết mùa giải vì chấn thương ở mắt cá chân cần phẫu thuật để khắc phục dứt điểm
Neymar Jr sẽ phải nghỉ hết mùa giải vì chấn thương ở mắt cá chân cần phẫu thuật để khắc phục dứt điểm

Trên trang chủ của Paris-Saint Germain đã xác nhận rằng Neymar Jr gặp một số vấn đề bất ổn ở mắt cá chân,… các nhân viên y tế đề nghị phẫu thuật dây chằng để tránh nguy cơ tái phát sẽ nghiêm trọng hơn. Dự kiến sau phẫu thuật, Neymar sẽ cần từ 3 – 4 tháng trước khi quay trở lại sân cỏ. Điều đó đồng nghĩa với việc từ giờ cho đến hết mùa giải, HLV Galtier sẽ không thể sử dụng quân bài Neymar được nữa.

Việc tiền đạo Neymar nghỉ cho đến hết mùa ảnh hưởng rất lớn tới sức mạnh của Paris SG. Có thể đội chủ sân Parc des Princes không cần quá lo lắng về ngôi vương Ligue 1 vì họ đang giữ khoảng cách với đội nhì bảng là Marseille tới 8 điểm. Nhưng khát vọng lên ngôi vô địch ở Champions League càng khó thực hiện hơn. Paris-Saint Germain chuẩn bị có trận lượt về ở vòng 16 đội Champions League tái đấu với Bayern. Vốn dĩ đoàn quân của HLV Galtier đã có bất lợi hơn vì trước đó họ để thua Hùm xám 0 – 1 trên sân nhà ở trận lượt đi.

HLV Galtier nói về sự vắng mặt của Neymar

Khi được hỏi về những nhận định xoay quanh việc vắng tiền đạo Neymar sẽ giúp cho PSG cân bằng hơn, HLV Galtier đã thẳng thắn cho biết: Việc Neymar Jr chấn thương rõ ràng là gây tổn thất cho đội bóng nhưng ông cũng thừa nhận rằng đội bóng sẽ cân bằng hơn, sẽ tốt hơn. Việc Neymar trong đội hình sẽ tốt hơn cho việc ghi bàn. Dù cho trước đó, HLV Galtier từng phủ nhận những nhận định này, nhưng rõ ràng PSG vẫn có thể thắng ngay cả khi họ không có Neymar trên sân.

HLV Galtier thừa nhận vắng Neymar giúp PSG cân bằng hơn nhưng vẫn là tổn thất lớn cho CLB
HLV Galtier thừa nhận vắng Neymar giúp PSG cân bằng hơn nhưng vẫn là tổn thất lớn cho CLB

Giới chủ ở Qatar đã chi mạnh tay cho các bản hợp đồng, và PSG đang sở hữu bộ ba ngôi sao MNM là Leo Messi, Neymar Jr và Lylian Mbappe. Vậy nên, sự vắng mặt của Neymar ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến chiến thuật của HLV Galtier. Đặc biệt là chấn thương mới nhất của tiền đạo này càng làm cho tình hình của Paris SG trở nên khó khăn hơn, bởi trước mắt, trận đấu với Bayern Munich sẽ quyết định xem họ có được đi tiếp ở Champions League hay không.

Mùa này, Neymar đã ra sân 29 lần trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Parc des Princes. Tiền đạo người Brazil đã đóng góp 18 bàn và 17 đường kiến tạo. Trước đây, Neymar Jr thường xuyên gặp vấn đề cổ chân từ lật cổ chân, bong gân mắt cá chân và bây giờ là dây chằng mắt cá. Ở mùa giải 2021/22, Neymar từng phải nghỉ 3 tháng cũng vì chấn thương ở mắt cá chân.

HLV Galtier đặt mục tiêu chiến thắng Bayern Munich

HLV Galtier đặt mục tiêu thắng Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League
HLV Galtier đặt mục tiêu thắng Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League

Khi được hỏi về việc PSG có đặt hết mùa giải nào trận đấu với Hùm Xám hay không, HLV Galtier đã thẳng thắn trả lời rằng: Tất cả trận đấu đều quan trọng với Paris SG. Trận đấu với Bayern Munich sẽ có kẻ thắng người thua nhưng ông hy vọng PSG sẽ thắng. Đồng thời, ông cũng khẳng định việc Neymar vắng mặt là tổn thất lớn của đội. Nhìn vào thành tích của tiền đạo người Brazil đủ để thấy tầm quan trọng của anh trong đội hình.

Dù cho vắng Neymar, HLV Galtier vẫn còn chỗ dựa khác là Leo Messi và kylian mbappé, cả hai đều sẽ có mặt trong đội hình xuất phát với phong độ cao nhất. Ngoài ra, ông còn đặt niềm tin vào Stanisic, cầu thủ trẻ sẽ đá cặp với Kylian Mbappe trên hàng công.

Kết luận

PSG mới đây đã thông báo tiền đạo Neymar chuẩn bị cho một cuộc phẫu thuật vì chấn thương ở mắt cá chân. Anh sẽ cần từ 3 – 4 tháng để hồi phục rồi mới có thể ra sân thi đấu. HLV Galtier cuối cùng cũng thừa nhận rằng vắng Neymar sẽ giúp PSG cân bằng hơn nhưng vẫn là một tổn thất lớn đối với CLB. Trận tái đấu với Bayern Munich vào ngày mai sẽ là một thử thách lớn với thầy trò HLV Galtier vì họ gặp đại kình địch mà không có Neymar.

Xem thêm:

Luka Jovic và cú đánh đầu siêu phẩm giúp Fiorentina đánh bại AC Milan 2 – 1

HLV Mourinho là pháo đài ngăn giấc mơ top 4 của Juventus

Joao Cancelo đối diện với tương lai bấp bênh chỉ sau 2 tháng đến Bayern Munich