20 Đội Ngoại Hạng Anh Hy Vọng Trong Nửa Cuối Mùa Giải

20 Đội Ngoại Hạng Anh Hy Vọng Trong Nửa Cuối Mùa Giải

Giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải từ ngày 6/8/2022 đến ngày 28/5/2023. Giải năm nay có 3 cái tên mới lên hạng là Fulham, Bournemouth và Nottingham Forest. Hãy cùng đánh giá thực lực cũng như mục tiêu sắp tới của 20 đội Ngoại hạng Anh qua bài viết dưới đây nhé!

7/20 đội Ngoại hạng Anh chỉ mong trụ hạng

Aston Villa, Newcastle, Fulham, QPR, Reading, West Ham, Wigan Athletic là những cái tên trong số 20 đội Ngoại hạng Anh hy vọng mình được trụ hạng trong nửa cuối mùa giải 2023 bên cạnh tham vọng của các đội bóng lớn.

Aston Villa và Newcastle khiến CĐV thất vọng

Chỉ hơn những đội cầm đèn đỏ 4 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận, trong số 20 đội Ngoại hạng Anh câu lạc bộ Aston Villa  đang trải qua những ngày tháng vô cùng tồi tệ. Trách nhiệm và áp lực đang đè nặng lên vai của huấn luyện viên Paul Lambert khi ông có nhiệm vụ phải vực dậy tinh thần các cầu thủ, nếu không muốn xuống hạng vào khoảng thời gian sắp tới.

Aston Villa khiến CĐV thất vọng khi chơi xuống dốc nhất trong 20 đội Ngoại hạng Anh

Còn QPR trước khi bắt đầu mùa giải từng được xem là đội bóng có thể gây khó khăn cho những ông lớn khác. Thế nhưng, với kết quả 16 trận đấu đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh không biết mùi thắng lợi khiến mọi người thất vọng.

Tiếp theo đó là Newcastle, cổ động viên đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra với đội bóng. Từ câu lạc bộ nằm trong khu vực cạnh tranh dự cúp C1, chỉ sau 1 khoảng thời ngắn, những Chú Chích Chòe chỉ còn hơn khu vực cầm đèn đỏ 2 điểm.

Fulham, West Ham, Reading và Wigan Athletic nắm giữ vị trí bậc trung 

Fulham là đại diện cho những đội bóng bậc trung trong số 20 đội Ngoại hạng Anh. Với những gì đã thể hiện, chắc chắn câu lạc bộ này sẽ trụ hạng tốt trong mùa giải năm nay. Sau 21 vòng đấu, vỏn vẹn 2 trận thắng, Reading đang khiến mọi người theo giỏi trận thực sự lo lắng.

Trong số 20 đội Ngoại hạng Anh: Arsenal với mục tiêu vô địch

Nếu huấn luyện viên McDermott không tìm ra cách khắc phục hàng phòng thủ, viễn cảnh Reading quay lại giải hạng Nhất Anh sẽ sớm đến sau ít vòng thi đấu nữa. Bên cạnh đó, năm nào đội quân Wigan Athletic và West Ham cũng phải chiến đấu cật lực trong nửa cuối mùa để trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, họ luôn là người chiến thắng lội ngược dòng thần kỳ trong cuộc đua này.

Mục tiêu nằm trong danh sách 4/ 20 đội Ngoại hạng Anh để tham dự Champions League

Cơn khát giành được suất vé tham dự Champions League không thật sự dễ dàng. Các đội bóng đang đua nhau trên bảng xếp hạng để được lọt vào top 4 giải đấu Ngoại hạng Anh 2023.

Arsenal với mục tiêu tiến sâu vào Top 4

Pháo Thủ luôn khao khát được nằm trong top 4/20 đội Ngoại hạng Anh từ năm này sang năm khác bởi phong độ không mấy ổn định của thầy trò Wenger. Bước vào mùa giải với niềm tin sẽ là 1 trong những đội bóng có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch. Tuy nhiên, mục tiêu duy nhất với Arsenal lúc này là làm sao lọt vào top 4 để có 1 tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

Everton: C1 ở ngay trước mắt

Nói Everton là một trong số ít 20 đội Ngoại hạng Anh gây ấn tượng nhất mùa giải này cũng không ngoa vì họ đang thể hiện 1 phong độ hết sức ổn định. The Toffees đang vẽ nên một 1 cuộc đua hấp dẫn trong vòng nhiều năm trở lại đây, và các cổ động viên đang rất mong muốn chứng kiến sự góp mặt của Everton tại đấu trường C1 vào mùa giải tới.

Tottenham mong muốn được tham gia giải Champions League

Trong những năm gần đây, Tottenham luôn là một trong những ứng cử viên xuất sắc của cuộc đua cạnh tranh vé tham dự Champions League. Mùa giải năm nay cũng không ngoại lệ khi đội bóng của Villas Boas đang nằm ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Vị thuyền trưởng người Bồ cũng đã xóa tan hoài nghi về khả năng của mình khi ông đang từng bước đưa Tottenham trở thành đội bóng tấn công bậc nhất.

Liverpool cùng khát vọng trời Âu

Câu lạc bộ giàu truyền thống nhất nước Anh đang trong quá trình lọc máu nên phong độ của The Kop hơi bất ổn định. Khởi đầu mùa giải của Lữ Đoàn Đỏ hơi rề rà  so với vị thế của 1 đội bóng lớn. Tuy nhiên, đoàn quân của Brendan Rodgers đang dần dần ổn định trở lại. Nếu cứ thi đấu thăng hoa như vậy, mục tiêu dự cúp C1 hoàn toàn nằm trong tay Liverpool.

Câu lạc bộ sáng giá với chức vô địch Ngoại hạng Anh

Năm ngoái, chúng ta phải chứng kiến thất bại cay đắng của đội bóng thành Manchester tại giải đấu C1. Mục tiêu còn lại bây giờ của đoàn quân Mancini là phải làm sao để bảo vệ vị trí đầu trong số 20 đội Ngoại hạng Anh. Man City ắt hẳn sẽ biết cách để đưa đội bóng trở lại ngôi vương. Vì nếu thất bại, đây có thể là mùa bóng cuối cùng của huấn luyện viên Mancini tại Anh.

Man City và Man Utd sáng giá trong chức vô địch giải đấu Ngoại hạng Anh

Trong trường hợp Man Utd, đáng lẽ chức vô địch đã ở lại với đội bóng này nếu họ không để mất điểm quan trọng ở cuối mùa giải. Vì thế, đó là một bài học lớn mà Man Utd không được phép mất quá nhiều trước Newcastle hoặc Reading nữa. Vì họ còn có nhiệm vụ đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh cùng trận quyết chiến với Real Madrid ở vòng ⅛ giải đấu Champions League.

Kết luận

Giải Ngoại Hạng Anh đã đi hơn nửa chặng đường với 21 vòng đấu, sự hấp dẫn trong từng trận cầu giữa 20 đội Ngoại hạng Anh luôn ấn tượng với người hâm mộ. Liệu những câu lạc bộ nào có thế chạy xa hơn nữa trong nửa cuối cuộc đua còn lại? Những đội bóng lớn liệu có cơ hội để khẳng định đẳng cấp của mình?

Xem thêm:

Diego Milito Cứu Rỗi Linh Hồn CLB Inter Milan Ở C1

Bản Quyền C1 Được FPT Sở Hữu Đến Hết Mùa Giải 2024

Champions League 2012: Chelsea Vô Địch C1 Lần Đầu Tiên