Vòng 13 Ngoại Hạng Anh: Căng Thẳng Cuộc Đua Trụ Hạng

Vòng 13 Ngoại Hạng Anh: Căng Thẳng Cuộc Đua Trụ Hạng

Một vòng đấu với nhiều tình huống bất ngờ khi Arsenal, Liverpool và Tottenham đều chịu cảnh mất điểm. Trong khi đó, Man Xanh đã trở lại với màn trình diễn vô cùng tuyệt vời của cầu thủ ngôi sao Erling Haaland. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn ấn tượng tại vòng 13 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Đội bóng thành London gây thất vọng lớn ở vòng 13 Ngoại hạng Anh

Cả 3 đội bóng lớn ở thành London là câu lạc bộ Chelsea, Tottenham và Arsenal đều không giành được chiến thắng ở vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023. 

The Blues cầm hòa bạc nhược

Câu lạc bộ Chelsea được chơi trên sân nhà trước Man Utd. Mặc dù The Blues đã vượt lên ở phút thứ 87 sau cú sút 11m đẹp mắt của Jorginho. Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ 4, Casemiro đánh đầu hiểm hóc để cân bằng tỷ số 1 – 1.

The Blues cầm hòa bạc nhược ở vòng 13 Ngoại hạng Anh

Đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Chelsea, trước đó là trận hòa không bàn thắng trên sân nhà của đội bóng Brentford. Chỉ giành được 2 điểm trong 2 trận gần đây, đội bóng của huấn luyện viên Graham Potter không còn nằm trong Top 4.

Arsenal chỉ dành duy nhất 1 điểm trước Southampton

Đội bóng Arsenal cũng không khấm khá gì hơn dù có bàn mở tỷ số từ rất sớm trong chuyến hành quân đến sân nhà  của Southampton. Pháo Thủ đã bỏ lỡ vô vàn cơ hội và để đối thủ gỡ hòa trong hiệp đấu thứ 2. Cầu thủ Jesus có lẽ là người khiến cổ động viên thất vọng nhất khi anh có 2 cơ hội tốt nhưng lại không thể ghi bàn.

Bên cạnh đó, đội bóng này đã nâng số trận liên tiếp hòa lên con số 5. Với việc chỉ nhận về kết quả hòa 1 bàn thắng trước Southampton, chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp của Arsenal đã không được duy trì.

Tottenham trắng tay ở vòng 13 Ngoại hạng Anh

Nếu như Chelsea và Arsenal còn có 1 điểm an ủi thì Tottenham lại trắng tay trước Newcastle. Sai lầm nối tiếp sai lầm của thủ môn Hugo Lloris khiến đội chủ nhà để đối thủ dẫn trước với tỷ số 2 – 0. Mặc dù rất nỗ lực ở những giây phút sau đó nhưng Tottenham chỉ có thêm 1 bàn danh dự nhờ công của Harry Kane. Thua 1 – 2 ngay trên sân nhà, Spurs vẫn xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

Man City và Newcastle thắng lớn tại vòng 13 Ngoại hạng Anh

Còn Man City và Newcastle là hai ông lớn được hưởng trọn niềm vui ở vòng 13 Ngoại hạng Anh vì chiến thắng lần lượt trước Brighton và Tottenham.

Man City mạnh mẽ đánh bại Brighton

Ngay sau trận thua 0 – 1 trước Lữ Đoàn Đỏ, Man City đã trở lại và mạnh mẽ hơn với chiến thắng áp đảo 3 – 1 trước Brighton. Man Xanh vẫn cho giới hâm mộ thấy đẳng cấp hàng đầu của mình khi không để thất bại làm ảnh hưởng đến phong độ của từng cầu thủ. 

Tottenham trắng tay ở vòng 13 Ngoại hạng Anh

Không chỉ sở hữu thêm 3 điểm ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, Man City còn lập thêm hàng loạt kỷ lục mới. Họ là câu lạc bộ đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh sở hữu 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà và ghi ít nhất 3 bàn thắng mỗi trận. Bên cạnh đó, Man xanh cũng đã cán mốc 600 bàn thắng dưới thời huấn luyện viên Pep Guardiola. Họ còn là đội bóng thứ 3 đạt mốc bàn thắng này, chỉ sau HLV Alex Ferguson tại Man Utd và HLV Arsene Wenger tại Arsenal.

Chiến thắng mà Man City có được trước Brighton bỗng trở thành sức ép dành cho Arsenal. Pháo Thủ hiện đang đứng đầu bảng và gặp Southampton ở vòng đấu này. Trận hòa tai hại không khiến Arsenal mất đi ngôi đầu trên bảng xếp hạng nhưng họ lại bị Man Xanh rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm và có thể bị san lấp bất cứ lúc nào. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần tập trung lấy lại phong độ ngay ở lượt đấu tới.

Newcastle gây bất ngờ lớn

Newcastle cũng là một trong những câu lạc bộ gây ấn tượng lớn ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, khi đã thành công đánh bại Tottenham 2 – 1 ngay trên London. Đây là chiến thắng thứ 4/ 5 trận gần đây nhất, Chích Chòe đã vượt qua The Blues để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Hai đội sở hữu cùng số điểm là 21 nhưng Newcastle xếp ở hạng trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Vua phá lưới vòng 13 Ngoại hạng Anh

Với cú đúp vào lưới của đội bóng Brighton, Haaland giờ đang sở hữu 17 bàn sau 11 vòng đấu. Anh hơn người xếp sau là Harry Kane của câu lạc bộ Tottenham đến 7 pha vào lưới thành công. Trước thành tích thi đấu tuyệt vời của Haaland, anh hoàn toàn có thể vượt mốc 20 bàn thắng trước khi giải đấu Ngoại hạng Anh kết thúc. 

Man City mạnh mẽ đánh bại Brighton tại vòng 13 Ngoại hạng Anh

Đứng các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng Vua phá lưới là Aleksandar Mitrović (câu lạc bộ Fulham) với 9 bàn thắng và Ivan Toney (câu lạc bộ Brentford) với 8 bàn thắng. 

Kết luận

Chiến thắng bất ngờ với tỷ số 2 – 1 của Newcastle ngay trên sân vận động Tottenham đã giúp Chích Chòe vượt mặt cả Chelsea lẫn Man Utd vào top 4 sau vòng 13 Ngoại hạng Anh. The Blues mặc dù có cùng số điểm là 21 nhưng lại kém về mặt hiệu số, còn Man Utd bị đẩy thẳng xuống vị trí thứ 6.

Xem thêm:

Diego Milito Cứu Rỗi Linh Hồn CLB Inter Milan Ở C1

Bản Quyền C1 Được FPT Sở Hữu Đến Hết Mùa Giải 2024

Champions League 2012: Chelsea Vô Địch C1 Lần Đầu Tiên