Aurelien Tchouameni chưa thể khỏa lấp vị trí mà Casemiro để lại

Aurelien Tchouameni đang gây thất vọng ở Real Madrid

Aurelien Tchouameni đã thi đấu đầy thất vọng trong trận hòa 0 – 0 của Kền Kền Trắng trước Real Betis cuối tuần trước. Chứng kiến màn thể hiện kém cỏi đó, báo thể thao AS đã đánh giá rằng Aurelien Tchouameni có vẻ như chưa vừa vặn với giày mà Casemiro để lại. Những gì mà cầu thủ người Pháp đang thể hiện không tương xứng với bản hợp đồng 80 triệu euro mà Los Blancos đã phải bỏ ra.

Real Madrid đã phung phí cho thương vụ Aurelien Tchouameni

Vài mùa Hè năm 2022, Los Blancos đã quyết định bán đi tiền vệ Casemiro cho Man Utd. Nguyên nhân được BLĐ Đội bóng Hoàng Gia đưa ra là, sau khi cùng Los Blancos giành 3 chức vô địch La Liga, 5 chức vô địch Champions League và nhiều danh hiệu khác, Casemiro đã không còn nhiều động lực phấn đấu, chưa kể cầu thủ người Brazil đã bước sang tuổi 30. Kền Kền Trắng đã để Casemiro gia nhập Quỷ đỏ với mức phí 70 triệu euro. Sau đó, họ đã bù thêm 10 triệu euro để đưa Aurelien Tchouameni từ Monaco về sân Santiago Bernabeu.

Aurelien Tchouameni được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Casemiro để lại
Aurelien Tchouameni được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí mà Casemiro để lại

Đây được xem là một toan tính khôn ngoan của Florentino Perez khi mà cầu thủ người Pháp lúc bấy giờ mới chỉ 20 tuổi nhưng đã rất nổi. Aurelien Tchouameni có lối đá tương đồng với Casemiro, thậm chí Aurelien Tchouameni còn được giới chuyên gia đánh giá là có tiềm năng hơn cả ngôi sao người Brazil, đặc biệt là trong khả năng hỗ trợ tấn công. Nhưng Los Blancos đã nhanh chóng vỡ mộng bởi những gì Aurelien Tchouameni đang thể hiện ở Bernabeu không tương xứng với số tiền 80 triệu euro mà họ đã đầu tư vào anh.

Bên cạnh hai đàn anh là Toni Kroos và Luka Modric, Aurelien Tchouameni hoàn toàn mờ nhạt ở tuyến giữa của Kền Kền Trắng. Sau 29 lần ra sân ở mùa này, Aurelien Tchouameni vẫn chưa có được bàn thắng nào và mới chỉ có vỏn vẹn 2 đường kiến tạo. Đây là những số liệu đáng thất vọng đối với một Aurelien Tchouameni, vốn dĩ được kỳ vọng sẽ khỏa lấp được vị trí mà Casemiro đã để lại.

Aurelien Tchouameni cần phải nỗ lực ở Real Madrid

Real Madrid dường như đã có một thương vụ thiệt thòi bởi bán đi Casemiro, đang chơi rất hay ở Man Utd để đổi lại Aurelien Tchouameni chơi mờ nhạt. Cầu thủ người Brazil khi đến MU đã nhanh chóng trở thành thủ lĩnh tuyến giữa của Quỷ đỏ. Casemiro đã chơi nổi bật khi hỗ trợ tấn công với 5 bàn thắng và 6 bàn kiến tạo. Rõ ràng Aurelien Tchouameni cần phải nỗ lực hơn nhiều để khoác vừa chiếc áo mà cầu thủ người Brazil đã để lại. Phong độ của cầu thủ 23 tuổi còn đang có phong độ sa sút hơn rất nhiều so với 2 mùa giải trước đó ở Monaco.

Aurelien Tchouameni đang thi đấu mờ nhạt kể từ khi đến Real Madrid
Aurelien Tchouameni đang thi đấu mờ nhạt kể từ khi đến Real Madrid

Ở mùa giải 2021/22, Aurelien Tchouameni đã có 3 bàn thắng và 4 kiến tạo và đến mùa giải 2021/22 thì Aurelien Tchouameni bắt đầu bùng nổ với 5 bàn thắng và 3 kiến tạo. Điều đó đã khiến Đội bóng Hoàng Gia quyết có được Aurelien Tchouameni bằng mọi giá. Thực ra, lúc mới đến Santiago Bernabeu, cầu thủ người Pháp đã hòa nhập rất nhanh. Trải qua 6 vòng đấu ở La Liga 2022/23, Aurelien Tchouameni đã có 2 đường chuyền thành bàn thắng cho thấy vai trò quan trọng ở tuyến giữa của Los Blancos.

Nhưng sau đó, Aurelien Tchouameni đã bắt đầu sa sút kể từ sau hành trình cùng ĐT Pháp tại VCK World Cup 2022 tại Qatar. Trong trận hòa cách đây vài ngày trước Real Betis, Aurelien Tchouameni đã bị ESPN chấm 5 điểm kèm theo dòng nhận xét đại loại là: Cầu thủ người Pháp gần như chẳng làm gì cả. Rõ ràng, Aurelien Tchouameni đã thi đấu mờ nhạt và chẳng có vai trò gì trong trận hòa vừa rồi.

Tương lai của Aurelien Tchouameni ở Santiago Bernabeu

Trong quá khứ, Đội bóng Hoàng Gia từng mắc một sai lầm nghiêm trọng đó là khi chủ tịch Florentino Perez đã bán Claude Makelele cho Chelsea vào Hè 2003. Los Blancos đã phải trả một cái giá rất đắt cho quyết định ấy, bởi sau đó suốt nhiều mùa giải họ đã chìm trong khủng hoảng. Kền Kền Trắng đã chi rất nhiều tiền để tìm đưa về Santiago Bernabeu một tiền vệ có thể thay thế Makelele nhưng bất thành.

Tchouameni nguy cơ mất xuất đá chính nếu không cải thiện thành tích
Tchouameni nguy cơ mất xuất đá chính nếu không cải thiện thành tích

Nếu Tchouameni tiếp tục chìm sâu trong sự sa sút thì rất có thể anh sẽ mất đi xuất đá chính. Có một điều chắc chắn rằng, Tchouameni không chỉ kém hiệu quả trong hỗ trợ tấn công mà cầu thủ người Pháp cũng thi đấu không hiệu quả trong vai trò phòng ngự và là nhiều lần là nguyên nhân khiến tuyến giữa của Kền Kền Trắng bị đứt gãy. Chẳng còn gì để bàn cãi, rõ ràng Real Madrid gần như mắc phải sai lầm tương tự như thương vụ bán Makelele năm nào.

Kết luận

Kền Kền Trắng đã chi ra số tiền tới 80 triệu euro để đưa Tchouameni về sân Santiago Bernabeu với hy vọng sẽ là người khỏa lấp vị trí mà Casemiro để lại. Nhưng những gì mà Real Madrid nhận được là sự thất vọng khi cầu thủ người Pháp đã có những màn thể hiện mờ nhạt và đang lãng phí tài chính của Los Blancos. Thậm chí trong nhiều trường hợp, Tchouameni còn là vấn đề ở tuyến giữa của đội bóng. Nếu không sớm cải thiện thì Tchouameni sẽ sớm mất suất đá chính.

Xem thêm:

Fikayo Tomori mạo hiểm bước ra khỏi vùng an toàn để thành công

Eden Hazard quyết bám trụ ở Real Madrid cho đến khi hết hợp đồng vào năm 2024

CLB Barcelona nhọc nhằn để thắng 1 – 0 Valencia vòng 24 La Liga