Giang hồ khét tiếng – Hải Bánh ra tù thoát khỏi cảnh gông sắt

Hải Bánh ra tù - Đàn anh giới giang hồ tái xuất

Hải Bánh ra tù chưa? Sau gần 21 năm sống trong cảnh tối tăm thì tin tức Hải Bánh ra tù đã làm dậy sóng cộng đồng mạng. Được biết, ngay sáng 27 tháng 1 năm 2022, báo chí bất ngờ đưa tin vị giang hồ khét tiếng này đã quay trở lại. Chính thức được thả sau chục năm thụ án chung thân. Và hãy cùng tructiephomnay tìm hiểu lý do vì sao Hải Bánh đi tù nhé.

Hải Bánh ra tù – Đàn anh giới giang hồ tái xuất

Từ sáng sớm 27 – 1, nhiều người thân cũng như anh em xã hội của Hải Bánh đã lập tức tập trung trước cổng trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) khi nghe tin Hải Bánh ra tù. Bước ra khỏi cổng trại giam là hình ảnh một “ông trùm” đang bật khóc khi nghĩ lại khoảng thời gian dài thụ án.

Khi Hải Bánh ra tù, anh đã chia sẻ với báo chí nỗi hối hận về những việc sai trái mà bản thân đã làm trong quá khứ. Anh nói, “Nằm trong xà lim đối diện với cái chết và nghĩ lại tất cả những gì mình đã làm trước đây, nó cứ như một thước phim. Lúc đấy chính cái niềm ân hận, lúc nào nó cũng day dứt trong người mình”.

Hải Bánh ra tù - Đàn anh giới giang hồ tái xuất
Hải Bánh ra tù – Đàn anh giới giang hồ tái xuất

Gây sốc Hải Bánh giang hồ ra tù và vị giang hồ này là ai?

Hải Bánh có tên thật là Nguyễn Tuấn Hải, anh sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Danh tiếng của anh nổi lên như cồn vì được nhắc đến là nhân vật cộm cán trong giới giang hồ Việt Nam từ thập niên 90 thế kỷ trước. 

Sinh năm 1967 và cũng đã bước sang tuổi 56. Dù đã là tuổi xế chiều nhưng chủ điểm Hải Bánh ra tù 2022 vẫn là tin tức làm vang danh tên tuổi của vị giang hồ một thời này.

Bên cạnh đó, anh còn được biết đến là nhân vật nổi tiếng trong chuyên án Z5.01. Đây là một vụ án liên quan đến tổ chức tội phạm xã hội đen khét tiếng do Trương Văn Cam (hay còn gọi là Năm Cam) cầm đầu. Vì thế, có thể nói Hải Bánh là tay chơi máu mặt trong giới giang hồ và không ai là không biết tới.

Hải Bánh ra tù và lý do bị tuyên án chung thân
Hải Bánh ra tù và lý do bị tuyên án chung thân

Trước khi Hải Bánh được ra tù – Sai lầm đẩy anh vào lao lý

Mới đây, cư dân mạng đã vô cùng xôn xao trước tin tức Hải Bánh ra tù sau 22 năm thụ án. Tuy nhiên, điều đáng nói là mặc dù phải chịu mức án chung thân, nhưng nhờ cải tạo tốt từ năm 2015, vị giang hồ thứ thiệt này đã liên tục được giảm án qua bình xét hàng năm. Vì thế, Hải Bánh ra tù trước hạn khiến netizen bất ngờ.

Hải Bánh ra tù và lý do bị tuyên án chung thân

Hải Bánh ra tù từ ngày nào? Theo báo chí cho hay, anh chính thức kết thúc án chung thân vào ngày 27 tháng 1. Tuy nhiên, hãy ngược dòng lịch sử để tìm hiểu nguyên nhân Hải Bánh bị tuyên án chung thân.

Được biết, Hải Bánh từng là một trong những đối tượng giang hồ trong băng nhóm Năm Cam. Sau đó, anh bị toà án cáo buộc là đồng phạm của Năm Cam, giúp sức cho đồng đội để gây ra vụ giết Dung Hà gây chấn động dư luận một thời.

Hải Bánh ra tù có lẽ là tin vui cho toàn bộ cộng đồng mạng, bởi giang hồ khét tiếng ngày nay đã cải tạo và “hoàn lương”. Tuy nhiên, dân tình cũng không thể nào quên phiên xét xử vào năm 2003.

Cụ thể, Hải Bánh bị tuyên án 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, 1 năm tù trong vụ cố ý gây thương tích tại quán ăn Tân Hải Vân. Và cuối cùng là mức án chung thân về tội giết người. Tổng hợp hình phạt mà Hải Bánh phải chịu là chung thân.

Giang hồ Hải Bánh ra tù và quyết định “hoàn lương”

Theo như lời kể của Hải về ý định hoàn lương, anh cho hay đã từng quyết định chọn Sài Gòn để lập nghiệp vào năm 1998. Tuy nhiên, ước mơ mở tiệm cắt tóc, gội đầu và lấy tên con gái để đặt tên cho tiệm đã bị phá vỡ vì “bà trùm” Dung Hà và Nam tiến.

Vụ việc Hải Bánh ra tù sau gần 22 năm thụ án, làm bạn chung với gông xích chính là sự trả giá quá đắt cho một đời người. Và vị giang hồ một thời này cũng muốn lấy câu chuyện của chính mình để làm bài học cho mọi người.

Trước khi Hải Bánh ra tù, anh đã bắt tay vào học làm gốm và viết thư pháp trong trại giam. Và hiện nay, anh đã có một cửa hàng riêng và gần như dành toàn bộ tâm huyết của mình cho công việc.

Từng là mắt xích của vụ án g.iết n.gười và cũng là một trong những người tham gia giúp Năm Cam giải quyết mâu thuẫn với Vũ Hoàng Dung. Nhưng giờ đây, giang hồ Hải Bánh ra tù và đã “hoàn lương” đúng nghĩa. Anh chia sẻ: “Bản lĩnh chính là việc mình đã dám làm điều sai trái thì mình phải dám nhận và đối mặt với chính nó, vậy thôi”.

Giang hồ Hải Bánh ra tù và quyết định "hoàn lương"
Giang hồ Hải Bánh ra tù và quyết định “hoàn lương”

Kết luận 

Sau hơn 1 năm trở thành người tự do cũng như trở về với cuộc sống đời thường, Hải Bánh không còn là “một giang hồ”. Thay vào đó, hình ảnh người ta thấy chính là người đàn ông đang muốn quên quá khứ đầy lỗi lầm của mình. Hải Bánh ra tù và cuộc sống hiện tại của anh cũng chính là bài học sau này cho nhiều thế hệ. Điều mà không phải ai cũng có đủ bản lĩnh để làm được.

Xem thêm

“Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh lộ hàng – Thị phi tiếp thị phi

Xôn xao vợ Huấn Hoa Hồng tố bị chồng “bạo hành” đánh gãy mũi

Vuatiente VN gọi tên “Hùng Bá”: Kỷ lục sưu tập đáng ngưỡng mộ