Premier League 2020 Nhìn Lại Mùa Giải Hấp Dẫn Bậc Nhất

Premier League 2020 Nhìn Lại Mùa Giải Hấp Dẫn Bậc Nhất

Nhắc đến Premier League 2020, giới chuyên môn không đánh giá cao về sự kịch tính. Bởi Man City gần như đã giành được cup vô địch ngay khi những vòng đấu cuối cùng diễn ra. Tuy nhiên, mùa giải đặc biệt này vẫn mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc và nhiều câu chuyện bên lề thú vị. 

Premier League 2020, mùa giải đặc biệt trong thời điểm đặc biệt

Premier League 2020 khởi tranh trong thời điểm đại dịch Covid 19 bùng nổ. Giải đấu đã bị gián đoạn một thời gian, những sân vận động đã từng vắng bóng cổ động viên. Tuy nhiên, mùa giải 2020 – 2021 vẫn mang đến cho người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới những cảm xúc trọn vẹn nhất. 

Ngoại hạng Anh 2020 diễn ra trong thời kỳ đại dịch 

Do ảnh hưởng của đại dịch, mùa giải thứ 29 của giải đấu bóng đá cấp câu lạc bộ danh tiếng nhất nước Anh không thể tổ chức theo cách bình thường. Ban tổ chức đã phải dời lịch thi đấu của mùa giải để các câu lạc bộ có đủ thời gian nghỉ sau mùa giải trước đó. Ngoài ra, quãng nghỉ đông của Premier League 2020 cũng bị loại bỏ để giải đấu có thể diễn ra theo đúng tiến trình. 

Man City lên ngôi vô địch sớm hơn 3 vòng đấu

Một điểm khác biệt giữa Ngoại hạng Anh 2020 – 2021 với nhiều mùa giải khác là sự vắng mặt của cổ động viên trên khán đài. Số lượng khán giả vào sân bị giới hạn, ảnh hưởng không nhỏ đến không khí của trận đấu. 

Điểm tích cực nhất của Premier League 2020 có lẽ là công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài đã được áp dụng hiệu quả hơn. Mùa giải trước đó, công nghệ này từng bị chỉ trích vì có thể giết chết bóng đá. Trong mùa giải 2020, VAR đã vẫn là công nghệ hỗ trợ trọng tài đắc lực nhưng không gây nên quá nhiều tranh cãi. 

Không có quá nhiều tranh cãi xung quanh ngôi vị vô địch của Premier League 2020

Sau 38 vòng đấu đầy kịch tính, Premier League 2020 đã tìm được nhà vô địch là Manchester City. Thành tích của nửa xanh thành Man làm nức lòng người hâm mộ đồng thời cũng không gây nên quá nhiều tranh cãi đối với giới chuyên môn. Bởi trong suốt hành trình tại Ngoại hạng Anh, Citizens đã trình diễn một lối chơi thông minh đầy mê hoặc.

Man United không thể vượt qua đối thủ cùng thành phố

Đội bóng thậm chí còn lên ngôi vô địch sớm hơn 3 vòng đấu khi liên tiếp có những chiến thắng thuyết phục. Một phần nhỏ người hâm mộ cho rằng mùa giải 2020 không quá kịch tính vì sự đăng quang sớm của nửa xanh thành Man. Tuy nhiên không thể phủ nhận, Manchester City hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu này.  

Những cập nhật chính xác nhất về kết quả Premier League 2020

Ngoại hạng Anh mùa giải 2020 – 2021 đã khép lại tuy nhiên dư âm của mùa giải vẫn khiến những người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới không thể nào quên. Nhìn lại mùa giải đặc biệt này, người hâm mộ không khỏi bất ngờ trước sức mạnh của Man City cũng như tiếc nuối cho Leicester. Hãy cùng nhìn lại kết quả của mùa giải này qua những thống kê dưới đây. 

Thành tích của các câu lạc bộ sau 38 vòng đấu 

Sau 38 vòng đấu, Manchester City có được 86 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và trở thành nhà vô địch Premier League 2020. Đội bóng cùng thành phố của Man City là Manchester United đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 74 điểm. Thành tích của Qủy đỏ có khởi sắc so với mùa giải trước đó, nhưng không đủ tốt để vượt qua kình địch cùng thành phố. 

Đứng thứ ba và thứ tư trên bảng xếp hạng lần lượt là Liverpool và Chelsea. Cùng với Man City và Man United, hai cái tên trên sẽ xuất hiện tại Cup C1 châu Âu mùa giải mới. Những đội bóng xuống hạng tại Premier League 2020 lần lượt là Fulham, West Brom và Sheffield United. 

Cuộc đua Top 4 kịch tính đến những trận đấu cuối cùng 

Cuộc đua ngôi vị vô địch Premier League 2020 không quá kịch tính khi Manchester City gần như nắm chắc phần thắng trong tay. Tuy nhiên cuộc đua Top 4 lại là một trận chiến khá khốc liệt. 

Leicester City tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2020 hoàn toàn có quyền mơ về vị trí trong top 4. Tuy nhiên khi đến vòng đấu thứ 38, đội bóng nhỏ này phải đối đầu với hai ông lớn của nền bóng đá Anh là Liverpool và Chelsea. 

Leicester City một lần nữa lỡ hẹn với C1

Trong vòng hạ màn, Leicester City bắt buộc phải chiến thắng với tỷ số ấn tượng để có thể vượt qua Liverpool. Tuy nhiên, mọi nỗ lực trước Tottenham đều trở nên vô vọng. Leicester City tiếp tục lỡ hẹn với giấc mơ tham dự Championship. Lý do có thể đến từ việc đội bóng không nắm bắt được cơ hội và để hụt hơi ở giai đoạn cuối. 

Lời kết 

Premier League 2020 đã khép lại, nhưng những cung bậc cảm xúc mùa giải đặc biệt này mang đến cho người hâm mộ vẫn còn vô cùng ấn tượng. Mùa giải mới đã khởi tranh, hãy tiếp tục cập nhật hành trình của những câu lạc bộ danh tiếng tại giải đấu lớn nhất nước Anh qua những bài viết mới nhất trên website. 

Xem thêm:

Diego Milito Cứu Rỗi Linh Hồn CLB Inter Milan Ở C1

Bản Quyền C1 Được FPT Sở Hữu Đến Hết Mùa Giải 2024

Champions League 2012: Chelsea Vô Địch C1 Lần Đầu Tiên