Vuatiente VN gọi tên “Hùng Bá”: Kỷ lục sưu tập đáng ngưỡng mộ

Hùng Bá - vuatiente VN là ai?

Vuatiente VN chính là thương hiệu của một nhân vật đang được đông đảo dân mạng quan tâm – Hùng Bá. Cụ thể, anh có một kênh Tik Tok riêng chuyên nói về thú vui sưu tập cũng như định giá các loại tiền tệ. Đặc biệt, Hùng Bá còn tiết lộ khối gia tài khổng lồ hơn 1 triệu tiền cổ của bản thân. Để hiểu rõ, hãy cùng tructiephomnay tìm hiểu về vuatiente VN  nhé.

Hùng Bá – vuatiente VN là ai?

Để tạo màu sắc riêng cho bản thân mình, Hùng Bá vua tiền tệ không ngần ngại đầu tư một khoản lớn vào các tờ tiền cổ. Cho đến nay, số lượng người theo dõi trên kênh Tiktok của anh đã đạt ngưỡng 4 triệu followers. Nhưng bạn đã hiểu rõ về vuatiente VN chưa?

Hùng Bá có tên thật là Phùng Văn Hùng, anh sinh năm 1990, có quê tại Thanh Hoá. Hiện nay, anh đang sinh sống cũng như làm việc ở Hà Nội. Tuy không phải là một nghệ sĩ nổi tiếng, anh cũng không tham gia vào nhiều hoạt động giải trí. Nhưng độ nổi tiếng của vuatiente VN phần lớn là dựa vào bộ sưu tập tiền cực khủng. Từ đó, cái tên vua tiền tệ cũng dần ra đời.

Ngoài ra, anh chàng này còn khá thú vị khi tự tạo riêng cho mình một câu slogan kinh điển: “Hùng Bá vua tiền tệ định giá mọi loại tiền”. Và nếu bạn theo dõi kênh đủ lâu, bạn sẽ biết rằng anh chàng đã theo đuổi ước mơ sưu tập tiền cổ này được hơn 12 năm, cụ thể là từ khi đang là sinh viên. 

Hùng Bá - vuatiente VN là ai?
Hùng Bá – vuatiente VN là ai?

Con đường phát triển kênh không mấy suôn sẻ của vuatiente VN

Bắt đầu sưu tập tiền cổ từ năm 2009, vuatiente VN trải qua biết bao nhiêu thăng trầm và sóng gió mới có được danh tiếng như ngày nay. Nhưng cũng ít ai biết rằng lý do cũng như nguyên nhân anh lựa chọn con đường này.

Vuatiente VN chia sẻ về niềm đam mê cổ vật xưa

Theo như vuatiente VN chia sẻ, anh bắt đầu nhận ra đam mê các cổ vật xưa của mình từ năm 2009. Nhưng trước khi bắt đầu theo đuổi con đường sưu tập tiền cổ, anh có một bộ sưu tập tem. Tuy nhiên, Hùng Bá đã rẽ hướng sang sưu tầm các thể loại tiền mặt.

Không chỉ yêu thích các cổ vật từ các niên đại cũ, mà vuatiente VN còn bày tỏ niềm đam mê mãnh liệt với nền văn hoá xưa. Lúc này, anh bắt đầu khởi nghiệp sưu tầm với số vốn ít ỏi 500.000 đồng. Tuy nhiên, nhờ vào nỗ lực lâu dài, Hùng Bá đã nhiều tiếng tăm trong cộng đồng chơi tiền cổ.

Shop tiền cổ Hùng Bá tại Hà Nội

Từ một cậu sinh viên mê game online trở thành vuatiente VN, Hùng Bá tiết lộ từng theo học Đại học Điện lực. Tuy nhiên, trong một lần tình cờ tham dự lễ khai trương Bảo tàng Hà Nội, anh được ngắm bộ tiền cổ, và cậu sinh viên đã bỏ ra 150.000 đồng mua 20 tờ để nghiên cứu. Và đây chính xác là bước ngoặt để thay đổi cuộc đời và đam mê của Hùng Bá.

Hơn 12 năm qua, anh đã tốn nhiều thời gian cũng như công sức để sưu tầm những đồng tiền cổ, quý hiếm và xây dựng tên tuổi. Cho đến năm 2018, vuatiente VN bất ngờ mở shop tại Hà Nội sau thời gian dài làm việc. May mắn thay, shop Hùng Bá cũng được nhiều khách hàng yêu thích và ghé đến.

Vuatiente VN chia sẻ về niềm đam mê cổ vật xưa
Vuatiente VN chia sẻ về niềm đam mê cổ vật xưa

Vì sao vuatiente VN – Hùng Bá lại nổi tiếng?

Nhắc đến vuatiente VN, người ta không thể nào quên đi cái tên Hùng Bá đang làm mưa làm gió trên toàn quốc. Bén duyên với con đường sưu tập tiền cổ, càng sưu tầm, anh càng ham. Nên có thể nói, anh sẵn sàng đi khắp đất nước, hoặc chi cả chục triệu đồng để mua một tờ tiền cổ có giá trị. Chỉ là một đam mê có phần “điên rồ”, nhưng vì sao Hùng Bá lại nổi tiếng?

Trong giới đồ cổ, Hùng Bá chính là một trong những nhân vật có danh tiếng đỉnh cao nhất. Và tên tuổi của anh cũng được biết đến thông qua bộ sưu tập tiền xưa rất đa dạng và quý hiếm. Cụ thể, anh có hơn 1.000 loại tiền khác nhau, từ tiền giấy đến tiền xu. Ngoài ra, gia tài đồ sộ của vuatiente VN còn khiến nhiều người bất ngờ khi sở hữu hơn 1 triệu tờ tiền quý, với tổng giá trị hàng chục tỷ đồng.

Từ các tờ tiền nửa đầu thế kỷ XX đến các tờ tiền giấy bạc Đông Dương, Hùng Bá đều có hết. Trong đó, phải kể đến tờ 50 đồng – một trong những tờ tiền duy nhất ở Việt Nam có hình Bác Hồ mỉm cười. Hay tờ tiền giấy 2 xu nhỏ nhất ở Việt Nam. Hoặc tờ tiền dọc 5 đồng duy nhất, và tờ tiền 100 bộ Lư có kích thước lớn nhất đất Việt.

Vuatiente VN “lập kỷ lục” do Hội đồng công bố

Không những nổi tiếng trên nhiều nền tảng, mà vuatiente VN còn vinh dự khi được góp mặt trên sóng truyền hình. Đặc biệt là VTV1 của Đài truyền hình Việt Nam.

Vào ngày 29 – 3 – 2021, Hùng Bá chính thức được Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam: “Người sở hữu bộ sưu tập tiền xưa và nay có số Seri đẹp và số seri theo ngày tháng năm sinh nhật nhiều nhất Việt Nam”.

Vuatiente VN "lập kỷ lục" do Hội đồng công bố
Vuatiente VN “lập kỷ lục” do Hội đồng công bố

Kết luận 

Vuatiente VN khẳng định chắc nịch: “Nhiều người nghĩ chúng là tờ tiền vô giá trị, nhưng với tôi là cả một gia tài”. Với đam mê có phần lạ kỳ, nhưng cũng không thể phủ nhận đây là con đường hết sức thú vị mà anh đã lựa chọn.

Xem thêm

Đời tư Phạm Thoại – “Thánh chửi” cùng gu thời trang khác lạ

Khánh Sky cá độ bóng đá – “Sống lỗi” với đàn anh Khá Bảnh

Tiến Bịp bị bắt – “Giang hồ mạng”nói đạo lý giờ ra sao?