Vòng 14 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Tiếp Tục Thống Trị EPL

Vòng 14 Ngoại Hạng Anh: Arsenal Tiếp Tục Thống Trị EPL

Giống như mọi vòng đấu khác tại giải đấu khắc nghiệt nhất xứ sở sương mù, vòng 14 Ngoại hạng Anh gây ấn tượng với sự kịch tính được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao. Cùng nhìn lại kết quả và những diễn biến trong vòng đấu quan trọng này qua một loạt những thống kê có trong bài viết. 

Kết quả bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 14 

Dù chỉ là vòng đấu trong giai đoạn đầu của mùa giải, tuy nhiên vòng 14 Ngoại hạng Anh vẫn đóng vai trò khá quan trọng. Trong trận đấu thứ 14, các đội bóng đã thể hiện được bản lĩnh của bản thân. Và những đội bóng lớn như Arsenal, Man City đã khẳng định vị thế của ứng cử viên cho ngôi vô địch. 

Top 4 Ngoại hạng Anh không có nhiều sự xáo trộn 

Nhìn lại bảng xếp hạng sau vòng 14 Ngoại hạng Anh, người hâm mộ không thấy quá nhiều xáo trộn trong top 4. Bởi Arsenal, ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch đã giành được chiến thắng thuyết phục trước Nottingham và tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu. Trong khi đó đội bóng đang bám đuổi ráo riết phía sau Arsenal là Man City cũng giành được chiến thắng.

Chiến thắng của Man City chưa đủ giúp đội bóng dẫn đầu BXH

Tuy nhiên 3 điểm trọn vẹn vẫn chưa đủ để nửa xanh thành Man có thể đoạt lại vị trí dẫn đầu. Sau vòng 14, Man City kém Pháo thủ 3 điểm khi cùng có số trận thi đấu. Tottenham là đội bóng đứng thứ ba sau khi vòng 14 kết thúc. Trong vòng đấu này, Spurs đã thắng Bournemouth với tỷ số 3 – 2. Newcastle là đội bóng đứng ở vị trí thứ 4 sau trận đối đầu thắng lợi trước Aston Villa. 

Tuy nhiên vị trí top 4 này của Newcastle đang bị đe dọa bởi Man United. Qủy đỏ có vòng 14 khá thành công khi giành chiến thắng trước West Ham và kém Newcastle một điểm. 

Một số đội bóng có màn thể hiện dưới phong độ 

Ngoài những cái tên rất xuất sắc như Arsenal duy trì khoảng cách trước đối thủ, Man United áp sát top 4, vẫn có những CLB thể hiện dưới sức. Trong đó, Liverpool là một trong những ông lớn gây thất vọng nhất khi chỉ đứng thứ 9 sau 14 vòng đấu và chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. 

Nottingham cũng khiến người hâm mộ không khỏi lo lắng khi chỉ có 9 điểm trong tay. Tình hình của Wolves cũng không quá khả quan khi đứng áp chót. Leicester, Everton là những cái tên còn lại trong nhóm cầm đèn đỏ sau khi vòng 14 Ngoại hạng Anh kết thúc. 

Những trận đối đầu đáng chú ý trong khuôn khổ vòng 14 Ngoại hạng Anh 

Vòng 14 Ngoại hạng Anh để lại cho người hâm mộ nhiều dư âm, cảm xúc. Vòng đấu này diễn ra những trận đấu đầy kịch tính có kết quả không khỏi khiến những tín đồ của túc cầu giáo phải bất ngờ. 

Lữ đoàn đỏ rơi vào khủng hoảng

Là một trong những câu lạc bộ nằm trong nhóm “Big six”, trước khi giải đấu khởi tranh, Liverpool được nhận định là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Tuy nhiên Lữ đoàn đỏ liên tiếp mắc phải sai lầm trong những vòng đấu trước đó. Đặc biệt, Liverpool trước vòng đấu thứ 14 đã nhận trái đắng khi thất bại 0 – 1 trước Nottingham Forest.

Những câu lạc bộ nằm trong top 4 không khiến người hâm mộ bất ngờ tại Vòng 14 Ngoại hạng Anh

Người hâm mộ những tưởng trong vòng đấu 14, đội bóng vùng Merseyside sẽ tận dụng tốt cơ hội của mình để trở lại cuộc đua top 4. Tuy nhiên, ngay cả khi đối đầu với Leeds, đối thủ được đánh giá thấp hơn, Liverpool vẫn không thể giành được chiến thắng. Ngay trong những phút đầu tiên của trận đấu, Leeds đã có bàn thắng mở tỉ số.

Mặc dù đã nhanh chóng gỡ hòa ngay sau đó, nhưng đoàn quân của HLV Jurgen Klopp không thể tiếp tục ghi tên vào bảng điện tử. Và kịch bản tồi tệ nhất đã diễn ra khi đội chủ nhà tiếp tục nhận thêm một bàn thua ở phút thứ 89. Trận thua trước Leeds cũng là trận thua liên tiếp thứ hai của Lữ đoàn đỏ trong mùa giải năm nay, khiến đội bóng bị tụt xuống vị trí thứ 9. 

Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng trong vòng 14 Ngoại hạng Anh

Trong vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City ra sân trong loạt đấu đầu tiên. Chiến thắng trước Leicester khiến nửa xanh thành Man tạm thời trở thành câu lạc bộ đứng đầu bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên trong loạt đấu tiếp theo khi Arsenal ra sân, nhà Pháo đã nhanh chóng lấy lại ngôi vương cao quý. Trong suốt thời gian trận đấu diễn ra, hàng thủ của Arsenal không khiến người hâm mộ yên tâm. Mặc dù vậy, hàng công thi đấu thăng hoa cùng lợi thế sân nhà đã khiến cho Arsenal giành được chiến thắng thuyết phục trước đội khách. 

Pháo thủ giành chiến thắng thuyết phục trước Nottingham tại Vòng 14 Ngoại hạng Anh

Chiến thắng Nottingham trên sân nhà, Pháo thủ trở lại ngôi đầu của Ngoại hạng Anh, tạo cách biệt trước Man City. Và cuộc đua vô địch giữa hai đội bóng hàng đầu này hứa hẹn sẽ trở nên kịch tính hơn bao giờ hết trong những vòng đấu sau. 

Lời kết 

Vòng 14 Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/2023 đã khép lại với vị trí đầu bảng thuộc về Arsenal. Tuy nhiên trong những vòng đấu tiếp theo, thay đổi có thể xảy ra. Và tính đến thời điểm hiện tại, đương kim vô địch mùa giải năm nay vẫn là một ẩn số. 

Xem thêm:

20 Đội Ngoại Hạng Anh Hy Vọng Trong Nửa Cuối Mùa Giải

Vòng 13 Ngoại Hạng Anh: Căng Thẳng Cuộc Đua Trụ Hạng

Ngoại Hạng Anh Vòng 8: Arsenal Đứng Đầu Bảng Xếp Hạng